เนเกรโดยืนหอกกระทิงอัดจอร์เจีย

เนเกรโดยืนหอกกระทิงอัดจอร์เจีย

เกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย คู่สำคัญ ในคืนวันอังคารที่ 15 ต.ค.นี้ ในกลุ่ม I "กระทิงดุ" สเปน แชมป์โลกทีมล่าสุด ต้องลุ้นผ่านเข้ารอบไปป้องกันแชมป์จนถึงนัดสุดท้าย เมื่อต้องเปิดรังการ์โลส เบลมอนเต ในอัลบาเซเต รับการมาเยือนของ จอร์เจีย ที่ไม่มีลุ้นแล้ว

สถานการณ์ในกลุ่ม I หลังผ่านไป 7 เกม สเปน ทำสถิติชนะ 5 เสมอ 2 ยังไม่แพ้ใคร ทำให้มี 17 คะแนน นำเป็นจ่าฝูง โดยมี "ตราไก่" ฝรั่งเศส ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ 14 คะแนน ตามหลังทีมกระทิงดุ 3 คะแนน ทำให้ถ้าหาก สเปน ชนะ หรือแม้แต่ เสมอได้เป็นอย่างน้อยในเกมนี้ ก็จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายทันที

ส่วนกรณีที่ สเปน แพ้ ขณะที่ ฝรั่งเศส ชนะ ฟินแลนด์ นั้น จะทำให้ทั้ง 2 ทีม มี 17 คะแนนเท่ากัน จึงต้องวัดกันที่ผลต่างประตูได้เสีย ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด สเปน ยิงได้ 12 เสีย 3 ผลต่าง บวก 9 ขณะที่ ฝรั่งเศส ยิงได้ 12 เสีย 6 ผลต่างบวก 6 สเปน จึงได้เปรียบอยู่ 3 ประตู และ ฝรั่งเศส ต้องเปิดบ้านยิง ฟินแลนด์ ให้ได้ 3 ประตูขึ้นไปเท่านั้นถึงจะมีโอกาสลุ้นแซงขึ้นมาคว้าแชมป์กลุ่ม

ความพร้อมของ สเปน ในเกมนี้ บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือหนวดงาม จะไม่มี ดาวิด บีญา และ เฟอร์นานโด ตอร์เรส 2 กองหน้า ที่เจ็บ ขณะที่ ราอูล อัลบิโอน กองหลังจาก นาโปลี เจ็บกล้ามเนื้อต้นขา และ ฆอร์ดี อัลบา แบ๊กบาร์เซโลนา ก็เดี้ยงขาซ้ายจึงหมดสิทธิลงสนามแน่นอนทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม ในตำแหน่งอื่น ไม่มีปัญหาให้ เดล บอสเก ปวดหัวมากนัก แต่กุนซือจอมเก๋าอาจจะเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางตำแหน่ง จากชุดที่เฉือนชนะ เบลารุส 2-1 เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว เพราะต้องเน้นเต็มที่ และห้ามแพ้เด็ดขาด

ตำแหน่งผู้รักษาประตู น่าจะกลับมาใช้ อีเคร์ กาซิยาส ลงเป็นตัวจริงอีกครั้งแทนที่ของ บิคตอร์ บัลเดส ขณะที่แผงหลัง เตรียมส่ง ฮวนฟราน ตอร์เรส จาก แอตเลติโก มาดริด ลงมาเล่นแบ๊กขวาตัวจริง แล้วดร็อป อัลบาโร อาร์เบลัว ของ รีล มาดริด ส่วนแบ๊กซ้าย ก็อาจจะเป็น อัลแบร์โต โมเรโน จากเซบีญา ที่ได้โอกาสลงเล่น เพื่อเปิดโอกาสให้ นาโช มอนเรอัล จากอาร์เซอล ได้พัก แต่คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟยังเป็น เคราร์ด ปิเก กับ เซร์คิโอ รามอส เช่นเคย

ด้านแดนกลาง เดล บอสเก เตรียมจัดหนักแน่นอน โดยส่ง อันเดรส อิเนียสตา เพลย์เมคเกอร์บาร์เซโลนา กลับมาเป็นตัวจริง หลังนัดก่อนเป็นแค่ตัวสำรอง ส่วน ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเกตส์ และ เชส ฟาเบรกาส ก็ยังพร้อมช่วยทีม และเกมรุก ฮวน มาตา จากเชลซี มีโอกาสสอดแทรกเป็นตัวจริง โดยวาง อัลบาโร เนเกรโด กองหน้าฟอร์มแรงจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ยิง 1 ประตูในนัดก่อน เป็นหอกตัวเป้า

ฝั่ง เตมูร์ เคตส์บายา อดีตนักเตะดัง ที่ผันตัวมาเป็นกุนซือทีมชาติ ไม่มีลุ้นอะไรอีกแล้ว เพราะมีแค่ 5 คะแนน อยู่ที่ 4 ของกลุ่ม และเพียงแค่เล่นให้หมดโปรแกรมเท่านั้น โดยความพร้อมเกมนี้ บิ๊กบอสวัย 45 ปี จะไม่มี ยาบา คานกาวา กองกลางกัปตันทีม ที่ติดโทษแบน แต่แดนหน้ายังมี ยาโน อนานิตเซ หัวหอกดาวรุ่ง ลงเล่นเช่นเดิม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์