เนย์มาร์ผงาดนักเตะแพงสุดในโลก

เนย์มาร์ผงาดนักเตะแพงสุดในโลก

CIES Football Observatory เปิดเผยผลการวิจัยล่าสุดปรากฎว่าเนย์มาร์ดาวยิงสายแวนซ์ของบาร์เซโลน่าขึ้นแท่นนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ณ เวลานี้

จากการศึกษาพบว่าดาวเตะวัย 25 ปีเป็นพ่อค้าแข้งที่มีมูลค่าสูงสุดในวงการเหนือกว่าลิโอเนล เมสซี่และหลุยส์ ซัวเรซเพื่อนร่วมทีม"ต่างดาว"โดยมีมูลค่าราว 185 ล้านปอนด์

การสำรวจเป็นการนำปัจจัยต่างๆเช่นฟอร์มการเล่น, สโมสรต้นสังกัด, สถานะของทีมชาติ, สัญญา, อายุและตำแหน่งของนักเตะมาประมวลเข้าด้วยกัน

อันดับ 2 ตกเป็นของเดเล่ อัลลี่ของท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ที่มีมูลค่าราว 136 ล้านปอนด์ส่วนแฮร์รี่ เคนมีมูลค่า 135 ล้านปอนด์เหนือกว่าเมสซี่ที่มีมูลค่า 133 ล้านปอนด์ครองอันดับ 4

อองตวน กรีซมันน์ครองอันดับต่อมามูลค่า 132 ล้านปอนด์ขณะที่ซัวเรซตามมาติดๆด้วยมูลค่าในตลาด 123 ล้านปอนด์และปอล ป็อกบานักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก 118 ล้านปอนด์

กอนซาโล่ อิกวาอิน (105 ล้านปอนด์), เอด็อง อาซาร์ (103 ล้านปอนด์) และเปาโล ดีบาล่า (101 ล้านปอนด์) คือนักเตะที่ติดท็อปเทนในครั้งนี้

นักเตะที่แก่ที่สุดและตำแหน่งสูงสุดคือคริสติอาโน่ โรนัลโด้อยู่อันดับ 11 มีมูลค่า 99 ล้านปอนด์

หากพิจารณาเฉพาะสโมสรในพรีเมียร์ลีกที่ติด 110 อันดับแรกนั้น สเปอร์สมากที่สุด 8 คน, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 7 คน, ลิเวอร์พูล 5 คน, อาร์เซน่อลและยูไนเต็ด 4 คนเท่ากัน


เนย์มาร์ผงาดนักเตะแพงสุดในโลก


cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์