เนย์มาร์ นำทัพ แซมบ้า ในแดนหน้าเยือน เอกวาดอร์!!

เนย์มาร์ นำทัพ แซมบ้า ในแดนหน้าเยือน เอกวาดอร์!!

เนย์มาร์ นำทัพ แซมบ้า ในแดนหน้าเยือน เอกวาดอร์!!
ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ “เอกวาดอร์” ดัน “อันโตนิโอ วาเลนเซีย” เล่นเกมรุกเต็มตัวรับมือ “บราซิล” ที่มี “ติเต” ประเดิมคุมทีม โดย“เนย์มาร์” นำทัพในแดนหน้าเช่นเคย...

 ปรีวิวฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 
    เอกวาดอร์ - บราซิล (04.00 น.) 

    คู่เอกของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ประจำค่ำคืนนี้ เป็นเกมที่ เอกวาดอร์ จะเปิดรัง เอสตาดิโอ โอลิมปิโก ในกรุงกีโต รับการมาเยือนของ บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย โดยเกมนี้จะเล่นกันในเวลา 04.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 
    เอกวาดอร์ ทำผลงานยอดเยี่ยมใน6 เกมแรก เมื่อชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 13 คะแนน เท่ากับ อุรุกวัย แต่รั้งที่ 2 เพราะลูกได้-เสียเป็นรอง แต่ในโคปา อเมริกา เซนเทนาริโอ เมื่อช่วงซัมเมอร์ จอดป้ายแค่รอบ 8 ทีม เมื่อแพ้ สหรัฐอเมริกา เจ้าภาพ 1-2 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเกมนี้ กุสตาโว ควินเตรอส กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ เรียกนักเตะมาติดทีมชุดนี้ถึง 30 คน เพราะมีคิวไปเยือน เปรู ในเกมคัดบอลโลก นัดต่อไป ในวันอังคารที่ 6 ก.ย. นี้ด้วย

    การจัดทัพเกมนี้ ควินเตรอส จะใช้ชุดใหญ่ลงเล่นแน่นอน โดยมี อเล็กซานเดอร์ โดมิงเกซ เป็นผู้รักษาประตู ขณะที่กองหลังใช้ อาร์ตูโร มินา ยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ กาเบรียล อาชิเลียร์ โดยมี วอลเตอร์ อโยวี และ ฮวน คาร์ลอส ปาเรเดส เป็นแบ๊ก 2 ข้าง แดนกลางจะใช้ คริสเตียน โนบัว และ คาร์ลอส กรูเซโซ คุมเกม และเล่นเกมรับ โดยใส่ เจฟเฟอร์สัน มอนเตโร, มิเคล อาร์โรโย และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ทำเกมรุกพร้อมวาง เอนเนอร์ วาเลนเซีย เป็นกองหน้าตัวเป้า

    ด้าน “แซมบ้า” ทีมเยือน ลงเล่นไปแล้ว 6 นัด ชนะแค่ 2 เสมอ 3 และแพ้ 1 เกม มี 9 คะแนน อยู่ที่ 5 ของตารางเท่านั้น เกมนี้ จึงต้องการชัยชนะเป็นอย่างมาก เพราะเกมต่อไป มีคิวทำศึกหนักเปิดบ้านรับมือ โคลอมเบีย ในวันที่ 6 ก.ย. นี้ ขณะที่ผลงานในโคปา เซนเทนาริโอ ก็ถือว่าน่าผิดหวังสุดๆ เมื่อได้แค่ที่ 3 ของกลุ่ม B และตกรอบแรก โดยเจอกับ เอกวาดอร์ ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกด้วย ซึ่งผลเสมอกันไป 0-0 โดย ติเต กุนซือคนใหม่ของทีมจะประเดิมคุมทีมเป็นนัดแรกในเกมนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ทำเซอร์ไพร้ส์เรียก เปาลินโญ มิดฟิลด์จากกว่างโจว เอเวอร์แกรนเด ในจีน กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง หลังไม่ได้เล่นตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014 นอกจากนั้น ยังเรียกนักเตะที่ไม่เคยติดทีมชาติมาติดทีมครั้งแรกถึง 4 คน และมีนักเตะจากชุดเหรียญทองโอลิมปิก 2016 ที่รีโอ เด จาเนโร 6 คน ขณะที่อีก 3 คนที่ติดทีมชาติครั้งแรกได้แก่ ไทสัน กองหน้าจากชัคเตอร์ โดเนตสค์, ฟากเนอร์ แบ๊กจากโครินเธียนส์ และ ราฟาเอล คาริโอกา มิดฟิลด์ตัวรับจากแอตเลติโก มิไนโร 

    การจัดทัพในเกมนี้ ติเต เตรียมจัดชุดใหญ่แน่นอน โดยมี อลิสสัน จากโรมา เป็นผู้รักษาประตู ขณะที่แดนหลังมี เจา มิรันดา ยืนเซ็นเตอร์คู่กับ มาร์ควินญอส โดยมี ดานี อัลเวส กับ มาร์เซโล เป็นแบ๊ก 2 ข้าง แดนกลางใช้ เปาลินโญ และ คาเซมิโร คุมเกมรับ โดยมี วิลเลียน, ฟิลิปเป คูตินโญ และ เนย์มาร์ ช่วยกันทำเกมรุก แล้ววาง กาเบรียล บาร์โบซา เป็นหน้าตัวเป้า 

    โปรแกรมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ โบลิเวีย - เปรู, โคลอมเบีย - เวเนซูเอลา. ... 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์