เทพไก่พี่ใหญ่ปืนขัน!ยิงท้ายเกมแซงชนะวูล์ฟ 3:1










ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก วันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2553 ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ยิงช่วงท้ายเปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปได้ด้วยสกอร์ 3:1 

 

 



ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 2010-2011


วันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2553




ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 2:1 วูล์ฟแฮมป์ตัน


สนาม : ไวท์ ฮาร์ทเลน 
ผู้ตัดสิน : ไมค์ โจนส์ 
เวลาเตะ : 21:00 น. 
ถ่ายทอดสด : ทรูสปอร์ต 1(101) 
ผู้ทำประตู: สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ น.45, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท น.77, โรมัน พาฟลูเชนโก้ น.87 


     เจ้าถิ่น สเปอร์ส กรำศึกหนักจากกลางสัปดาห์ในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก บุกไปเสมอกับ แวร์เดอร์ เบรเมน 2:2 เกมนี้จะยังไม่มีชื่อของ เจอร์เมน เดโฟ ดาวยิงตัวเก่งที่เจ็บต้องพักยาว ปีเตอร์ เคราช์ หอกเสาโทรเลข จะลงทำหน้าที่แทนประสานงานร่วมกับ ร็อบบี้ คีน ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท แข้งใหม่ผ่านการทดสอบความฟิต ลงทำเกมด้านข้าง

     วูล์ฟแฮมป์ตัน กลายเป็นทีมที่เล่นหนักที่สุดนับตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล สะสมใบเหลืองไปแล้วถึง 14 ใบทำให้โดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษสั่งปรับเป็นจำนวนเงิน 75,000 ปอนด์ ( 3.75 ล้านบาท)ในส่วนของตัวผูเล่นจะไม่มีชื่อของ คริสตอฟ เบอร์ร่า กองหลังของทีมที่โดนไล่ออกในเกมพ่ายฟูแล่ม ริชาร์ด สเตียแมน จะลงคุมเกมรับแทน คู่หน้าเป็น สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ กับ เควิน ดอยล์

      ครึ่งแรก 
      สเปอร์ส เขี่ยลูกเริ่มเล่นบุกจากขวาไปซ้าย นาทีที่ 7 ทีมก็มาได้ลูกฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวา ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท วางลึกมาที่เสาไกล เคร้าช์ ขึ้นโขกชงกลับไปหน้าปากประตู แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกออกหลังไปก่อนแล้ว

      นาทีที่ 19 สเปอร์ส ได้ลูกเตะมุมทางขวา ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เปิดเข้ามากลางประตู จอร์ดี้ แคร๊ดดอค ขึ้นโขกสกัดออกมานอกกรอบ

      นาทีที่ 29 สเปอร์ส ขึ้นเกมมาทางซ้าย เอก็อตโต้ เปิดมาในเขตโทษ เควิน โฟเลย์ โหม่งสกัดกลายเป็นตั้งให้ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ได้กดด้วยซ้ายข้างถนัดติดเซฟ มาร์คัส ฮาห์เนมานน์

      นาทีที่ 37 สเปอร์ส ทำเกมบุกได้น่ากลัว!! เบล พาขึ้นมาทางซ้าย ก่อนเงยหน้ามองแล้วเปิดไปที่เสาไกล เคร้าช์ วิ่งประคองเกมขึ้นมาเทคตัวโขกโล่งๆ ฮาห์เนมานน์ โชว์ซูเปอร์เซฟอีกครั้ง ปัดออกหลังไปได้

      นาทีที่ 41 วูล์ฟแฮมตัน มาได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผลตรงมุมเขตโทษฝั่งซ้าย จากจังหวะแฮนด์บอลของ ทอม ฮันเดิ้ลสโตน ทว่าจังหวะยิง แมทธิว จาร์วิส ทำได้ไม่ดีพอ

      กลายเป็น วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมเยือนที่ได้ประตูขึ้นนำ 1:0 เดวิด โจนส์ แย่งบอลได้จาก เอก็อตโต้ แทงขึ้นหน้าต่อให้ เควิน โฟเลย์ ที่เติมเกมรุกขึ้นมาทางกราบขวา จ่ายอัดเข้ากลาง เฟล็ทเชอร์ วิ่งเข้ามาซัดระยะจ่อๆ คูดิชินี่ หมดสิทธิ์ป้องกัน ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว... 

      ครึ่งหลัง 
      เริ่มเล่นครึ่งหลัง สเปอร์ส ได้ลุ้นจังหวะแรก นาทีที่ 49 บอลทางขวา อลัน ฮัตตัน ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองช่วงท้ายครึ่งแรก ตัดสินใจยิงด้วยขวาจากมุมเขตโทษ บอลถากเสาไกลออกหลัง

      นาทีที่ 56 สเปอร์ส ได้ลุ้น! ฟาน เดอร์ ฟาร์ท รับบอลจากเพื่อนร่วมทีมก่อนจะพลิกหนี เควิน ดอลย์ ตัดเข้าในแล้วปั่นไซด์โป้งด้วยซ้าย บอลหลุดเสาไกลออกหลัง

      สเปอร์ส มาได้ลูกจุดโทษ ในนาทีที่ 76 จากจังหวะที่ อลัน ฮัตตัน โดนเกี่ยวล้มลง ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท รับหน้าที่สังหารหลอกหน้าเท้าซัดเข้าไปอย่างเหนือชั้น ฮาห์เนมานน์ พุ่งไปอีกทางหมดสิทธิ์ป้องกัน สกอร์ กลับมาเท่ากันที่1:1 

      สเปอร์ส ดาหน้าบุกหลังได้ประตูตีเสมอ!! นาทีที่ 78 เบล ตัดจากขวาเข้าในเปิดเข้าเขตโทษ ทอม ฮันเดิ้ลสโตน เกี่ยวลงด้วยขวาซัดเน้นๆ ไปตรงตัว ฮาห์เนมานน์

      สเปอร์ส มาได้ประตูพลิกนำ 2:1 ในนาทีที่ 87 อาร่อน เลนน่อน ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง พาบอลขึ้นมาทางขวาเปิดจากเส้นหลังมากลาง กองหลังวูล์ฟโขกสกัดออกมา ฮันเดิ้ลสโตน ยิงสวนแฉลบมาเข้าทาง โรมัน พาฟลูเชนโก้ ยิงจ่อๆ เข้าไป

      ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สเปอร์ส มาบวกได้อีกประตูแบบโชคช่วยจาก อลัน ฮัตตัน นำห่างเป็น 3:1 จากนั้นก็ไม่มีการทำประตูเพิ่ม สเปอร์ส คว้า 3 คะแนนสำคัญถอนแค้นสำเร็จหลังแพ้ทั้งเกมเหย้าและเยือนมาเมื่อฤดูกาลก่อน 


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม 
ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์: ระบบ 4-4-2 
ผู้รักษาประตู : คาร์โล คูดิชินี่
กองหลัง : เล็ดลีย์ คิง, โยเนส กาบูล (อลัน ฮัตตัน น.45), วิลเลี่ยม กัลลาส, อัสซู-เอก็อตโต้ 
กองกลาง : เจอร์เมน จีนาส, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท (อาร่อน เลนน่อน น.86), ทอม ฮันเดิ้ลสโตน, แกเร็ธ เบล
กองหน้า : ปีเตอร์ เคร้าช์, ร็อบบี้ คีน (โรมัน พาฟลูเชนโก้ น.67) 


วูล์ฟแฮมป์ตัน: ระบบ 4-4-2 
ผู้รักษาประตู : มาร์คัส ฮาห์เนมานน์ 
กองหลัง : เควิน โฟเลย์, จอร์ดี้ แคร๊ดดอค, ริชาร์ด สเตียแมน, สตีเฟ่น วาร์ด 
กองกลาง : แมทธิว จาร์วิส (เยลเล่ วาน ดัมม์ น.53), คาร์ล เฮนรี่, ไมเคิ่ล มานเซียนน์ (มาร์คัส เบนท์ น.90), เดวิด โจนส์ 
กองหน้า : สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ (ดาวิด เอ็ดเวิร์ท น.58), เควิน ดอยล์ 
























                                                   

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์