เทควันโดเฮงคว้าแล้ว1เงิน3ทองแดง

"โค้ชเช"เช ยอง ซุก ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ชาวเกาหลีใต้ เปิดเผยหลังการจับสลากประกบคู่เทควันโด ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่สปป.ลาว ว่า

ในฟินเวตหญิง มี 5 ชาติ บุตรี เผือดผ่อง เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ได้บายในรอบแรก ไปพบกับธิรี ตินท์ เลวิน (พม่า) ในรอบรองฯ ซึ่งหมายความว่าได้เหรียญทองแดงแน่นอนแล้ว, ฟินเวตชาย มี 8 ชาติ เจียรณัฐฏ์ นาคะวิโรจน์ พบ สีสะหวัน แก้วสะยะเดต จอมเตะเจ้าภาพ หากชนะน่าจะเข้ารอบชิงฯ ไปเจอกับลิซาร์โด้ จอห์น พอล จากฟิลิปปินส์, ฟลายเวตหญิง มี 6 ชาติ วรวงศ์ พงษ์พานิช ประเดิมพบ ลิซาร์โด ไจร่า(ฟิลิปปินส์), ฟลายเวตชาย มี 5 ชาติ เป็นรุ่นที่หนักที่สุดคือ เป็นเอก การะเกตุ พบเฟรดี้ โตเกน จากมาเลเซีย หากผ่านได้มี พุดทะวง อุดทะสัก จอมเตะตัวความหวังหมายเลข 1 ของเจ้าภาพดักอยู่ในรอบรองฯ

แบนตั้มเวตชาย มี 8 ชาติ นาชา ปั้นทอง พบ ไรอัน ชุง วีลุน จากมาเลเซีย, แบนตั้มเวตหญิง มี 3 ชาติ

สริตา ผ่องศรี เหรียญเงินชิงแชมป์โลก ได้บายเข้าไปรอบชิงฯ กับ มารูล มาเดีย มาฮามุต(มาเลเซีย) หรือ อโลร่า คาเธอลีน ยูนิซ(ฟิลิปปินส์) ซึ่งหมายความว่าได้เหรียญเงินการันตีแล้ว, ไลต์เวตชาย มี 4 ชาติ ปฏิวัติ ทองสลับ พบ จูเรียส เฟอร์นันโด ฟิลิปปินส์ รอบรองฯ รุ่นนี้ก็ได้เหรียญทองแดงแล้วเช่นกัน, ไลต์เวตหญิง มี 6 ชาติ ชลนภัส เปรมแหวว พบ เวต ฮุน(พม่า), เวลเตอร์เวตชาย มี 6 ชาติ ดาม ศรีจันทร์ ได้บายรอบแรก รอพบผู้ชนะระหว่าง เบาซา นูกรูโด้(อินโดนีเซีย) หรือ อเวนิโด มาร์ลอน(ฟิลิปปินส์), เฮฟวี่เวตหญิง มี 4 ชาติ รภัทกร ประสพสุข พบ คาตูน ยูนี ริยานินซิง(อินโดนีเซีย)

โค้ชเช กล่าวว่า สำหรับตอนนี้แม้จะยังไม่ได้แข่งแต่ได้แล้วถึง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง รุ่นที่หนักหนาน่าจะเป็นรุ่นที่มีเจ้าภาพลาวขวางอยู่ แต่มั่นใจว่าน่าจะมีมากกว่า 3 เหรียญทองที่ได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์