เทควันโดยอม คนเดียว 2 งาน

นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย


เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม ที่ห้องประชุมสมาคมเทควันโดฯ โซนดับเบิลยู ภายใน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยการประชุมในครั้งนี้มีเช ยอง ซุก ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ชาวเกาหลีใต้ มาร่วมปรึกษาหารือเรื่องการตัดตัวนักเทควันโดทีมชาติไทยชุดกีฬามหาวิทยาลัยโลก ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น นายพิมลได้กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวการตัดตัวนักกีฬาทีมชาติไทย ว่าใครจะลงเล่นชุด ม.โลก หรือชุดโอลิมปิกซีเลคชั่น ที่ประเทศ อังกฤษ จนทำให้สมาคมต้องมาประชุมกันในวันนี้ ซึ่งได้ข้อสรุปว่า


ทางสมาคมจะคัดเลือกตัวนักเทควันโดทีมชาติไทยชุดมหาวิทยาลัยโลก

ในวันที่ 11 ก.ค.นี้ โดยจะมีการคัดเลือกตัวเพียงแค่ 3 รุ่นเท่านั้น คือรุ่นฟลายเวทหญิง ระหว่าง “วิว” เยาวภา บุรพลชัย กับ ลดาวัลย์ วชิรเมฆากุล เจ้าของเหรียญทองแดง โคเรีย โอเพ่น, รุ่นฟลายเวท ชาย ระหว่าง “ไช้” เดชน์ สุทธิกุลการณ์ เหรียญทอง โคเรีย โอเพ่น (ล่าสุด) แข่งกับ ณัฐพงษ์ เทวะเวชพงษ์ และรุ่นแบนตั้มเวท มี 3 คน ลักษมี อยู่มั่นคง เหรียญทอง โคเรีย โอเพ่น, ธมนรัตน์ โภคะธนวัฒน์ แชมป์ศึกเบสออฟเดอะเบส และณัฐธยาน์ แสงศศิธร ส่วนในรุ่นอื่นๆ สมาคมจะประกาศตัวในวันที่มีการคัดเลือกตัวเลย


นายกสมาคมเทควันโดฯกล่าวต่อว่า


ในการคัดตัวมหาวิทยาลัยโลกครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับการไปแข่งขันโอลิมปิก ซีเลคชั่น ซึ่งถ้านักกีฬาคนไหนติดตัวมหาวิทยาลัยโลก ก็อาจจะได้ไปคัดตัวโอลิมปิกเกมส์ เพราะเช ยอง ซุก ได้ให้ เหตุผลว่า เวลาห่างกันเดือนกว่า ระหว่างกีฬามหาวิทยาลัยโลก เดือน ส.ค. กับคัดโอลิมปิก เดือน ก.ย. จะไม่เป็นปัญหาต่อการเตรียมตัวของนักกีฬา ถึงแม้จะมีอาการบาดเจ็บ ก็ยังสามารถรักษาให้หายทันได้ โดยการคัดเลือกตัวมหาวิทยาลัยโลกครั้งนี้ เรามีหลักเกณฑ์เพียงแค่ 2 ข้อ คือลีลาการแข่งขัน ความคล่องตัว และสภาพร่างกายของนักกีฬาดูว่าสมบูรณ์แค่ไหน ซึ่งหลังจากที่แข่งขันจบเราจะไม่เอาผลแพ้-ชนะ มาเป็นเกณฑ์ใหญ่ในการตัดสิน เราจะมีการลงคะแนนลับและประกาศตัวทันที


ด้านนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เลขาธิการสมาคมเทควันโดฯ กล่าวว่า

สำหรับในรุ่นฟินเวต เราจะให้แม่น้ำ เชิดเกียรติศักดิ์ เป็นตัวแทน โดยดัน “วิว” ให้ไปคัดเลือกในรุ่นฟลายเวท ซึ่งเหตุผลเพราะในโอลิมปิกเกมส์ เขารวมรุ่นฟินเวตกับฟลายเวท เป็นรุ่นเดียวกัน และ “วิว” มีความสามารถทั้ง 2 รุ่นอยู่แล้ว บวกกับตอนนี้ เราอยากให้รุ่นฟินเวตกับฟลายเวทมีนักกีฬาที่ดีที่สุดลงแข่งขัน ซึ่งแม่น้ำมีความสามารถ แต่รูปร่างเล็ก ถ้าเราดันขึ้นฟลายเวทจะเสียเปรียบ ขณะที่ “วิว” เราอยากให้หนีแชมป์โลกจากจีนในรุ่นเล็ก  ถ้าวิวแพ้จะทำให้เสียความมั่นใจ และอีกอย่างตอนนี้ “วิว” มีน้ำหนักเกินรุ่นอยู่พอสมควร ถ้าจะไปเล่นคัดโอลิมปิก ไม่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก แต่ในรุ่นฟลายเวท ลดาวัลย์ตอนนี้กำลังแรง จึงจำเป็นต้องคัด ตนเชื่อว่าถ้ามีความสามารถยังไงก็ได้ติดตัวจริง 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์