เตเวซเซ็งวงการลูกหนังขอเล่นอีกไม่เกิน4ปี

คาร์ลอส เตเวซ หัวหอก เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยไม่อยากทนทรมานในวงการฟุตบอลที่มีแต่เรื่องธุรกิจ และผลประโยชน์อีกต่อไป วางแผนค้าแข้งอีกไม่เกิน 3-4 ปี ก่อนจะกลับไปใช้ชีวิตอย่างสงบในบ้านเกิด พร้อมจวกนักเตะรุ่นใหม่ไม่มีความเคารพพวกรุ่นพี่มากพอจนรู้สึกอยากชกหน้าสั่งสอนให้หลาบจำ


     คาร์ลอส เตเวซ ศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนตินาของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก  ออกมากล่าวถึงแผนการแขวนสตั๊ด หลังจากรู้สึกเบื่อหน่ายกับวงการฟุตบอลปัจจุบัน ที่ให้ความสำคัญเรื่องผลประโยชน์ทางธุรกิจเป็นหลัก
 
     หัวหอกวัย 26 ปีที่กำลังโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมสังหารให้ทัพ เรือใบสีฟ้า 9 ประตูในฤดูกาลนี้ เผยว่า หัวใจของเขาแทบไม่อยู่ในเกมฟุตบอลอีกแล้ว และรู้สึกกังวลเกี่ยวกับทิศทางของฟุตบอลสมัยใหม่ ผมไม่อยากเล่นอีกต่อไปแล้ว ผมรู้สึกเบื่อหนายกับเกมฟุตบอล และผู้คนที่ทำงานในวงการฟุตบอลด้วย ผมไม่อยากเล่นอีกแล้ว และผมพูดแบบจริงจังด้วย ฟุตบอลเป็นแค่เรื่องของเงิน และผมไม่ชอบ
 
     มีนายหน้าจำนวนมากที่มีนักฟุตบอลอายุน้อยๆ มันแย่มากเมื่อผู้เล่นดาวรุ่งเหล่านี้ไม่สนใจคว้าแชมป์ แต่สนใจแค่เงินเท่านั้น พวกดาวรุ่งหลายคนคิดว่าพวกเขาได้อะไรจากฟุตบอลแล้ว เพียงเพราะแค่พวกเขามีโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และบ้านอีก 1 หลัง วันนี้มีคนแย่ๆ มากมายในธุรกิจฟุตบอล และคุณต้องต่อสู้กับพวกเขาตลอดเวลา ผมเหนื่อยกับเรื่องพวกนี้มากเกินไปแล้ว
 
     อดีตหัวหอกโครินเธียนส์ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หัวเสียกับความไร้สัมมาคารวะของนักเตะดาวรุ่งสมัยนี้ โดยกล่าวว่า ทุกวันนี้พวกนักเตะอายุน้อยไม่มีการศึกษาอีกต่อไปแล้ว และผมไม่อยากฟังพวกเขา สมัยผมเล่นที่โบคา เมื่อไรที่ (มาร์ติน) ปาแลร์โม่ หรือ (ฮวน โรมัน) ริเกลเม่ พูดขึ้นมา ผมจะรับฟังพวกเขา ผมจึงไม่อยากให้นักเตะอายุน้อยมาพูดกับผมว่า ทำไมนายทำอย่างนั้น? ในห้องแต่งตัว ผมอยากจะชกหน้าเขา ผมคว้าแชมป์มา 13 รายการแล้วนะ
 
     ผมตั้งใจจะเล่นฟุตบอลอีก 3-4 ปีในยุโรป จากนั้นผมจะเลิก ผมจะเล่นให้โบคา อีกครั้ง ถ้าพ่อของผมอยากให้ผมทำ แต่จริงๆ ผมไม่อยากเล่นในอาร์เจนตินาอีก ถ้าคุณถามผม ผมอยากกลับไปใช้ชีวิตแบบเก่าในย่านฟูเอร์เต้ อาปาเช่ เพราะผมไม่ชอบวิถีชีวิตแบบทุกวันนี้ ผมไม่อยากทนอีกต่อไป ผมแค่อยากอยู่อย่างสงบ แต่ตอนนี้ฟุตบอลยังเป็นงานของผม
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์