เด้งฮิวจส์!มันชินี่เสียบ-ดึงคิดด์มือขวา

เด้งฮิวจส์!มันชินี่เสียบ-ดึงคิดด์มือขวา

เป็นไปตามคาดหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้แถลงไล่มาร์ค ฮิวจส์จากตำแหน่งผู้จัดการทีมและแต่งตั้งโรแบร์โต้ มันชินี่อดีตบอสใหญ่อินเตอร์ มิลานรับช่วงต่อทันที

สปาร์กี้ในวัย 46 ปีรับหน้าที่คุมเรือใบแทนสเวน โกรัน เอริคส์สันเมื่อววันที่ 4 มืถุนายน 2008 ก่อนทำทีมจบอันดับ 10 และเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่า คัพ

ในฤดูกาล 2009/10 อดีตแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตกถังข้าวสารเมื่ออาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ปเข้ามาเทคโอเวอร์ต่อจากทักษิณ ชินวัตรก่อนให้เงินถลุงซื้อนักเตะมากมาย

อย่างไรก็ตามผลงานของซิตี้ไม่เป็นไปตามที่ผู้บริหารต้องการเพราะผลงานติดขัดทำสถิติสุดห่วยเสมอ 7 นัดรวดก่อนมาชนะเชลซีต่ออายุแต่ฟางเส้นสุดท้ายคือบุกพ่ายสเปอร์สหมดรูป 3-0 เมื่อกลางสัปดาห์จนทีมงานวิ่งเต้นเจรจากับโรแบร์โต้ มันชินี่เป็นผลสำเร็จและถือโอกาสใช้เกมในบ้านชนะซันเดอร์แลนด์ 4-3 สั่งเชือดทันที

ก่อนฤดูกาลนี้จะเริ่มต้นขึ้นได้มีการลงทุนอย่างมากมายทั้งกับนักเตะและโครงสร้างต่างๆ เสียงส่วนใหญ่ของบอร์ดและสต๊าฟโค้ชได้ตกลงร่วมกันถึงเป้าหมายต่างๆในฤดูกาล 2009/10ซิตี้กล่าวแถลงการณ์

จากการลงทุนดังกล่าวผลตอบรับด้วยชัยชนะ 2 จาก 11 เกมเห็นชัดเจนว่าไม่ได้อยู่บนเส้นทางของเป้าหมายที่เราได้เคยตกลงกันไว้ ท่านชีค มันซัวร์และบอร์ดรู้สึกว่าจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง

นี่คือการแถลงที่ลำบากใจเมื่อมองจากการลงทุนโดยส่วนตัวตลอด 15 เดือนที่ผ่านมาในทุกๆด้าน เราอยากขอบคุณมาร์ค ฮิวจส์เอาไว้ ณ ที่นี้และขอให้เขาจงประสบความสำเร็จในอนาคตต่อไป

ในขณะเดียวซิตี้ยืนยันการแต่งตั้งมันชินี่เข้ารับตำแหน่งในทันทีด้วยสัญญา 3 ปีครึ่งที่มีมูลค่ามากถึงฤดูกาลละ 4 ล้านยูโรหรือ 3.5 ล้านปอนด์โดยที่ไบรอัน คิดด์อดีตสต๊าฟแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะรับหน้าที่เป็นมือขวาอีกด้วย

ด้านมาร์ค โบเว่น,เอ็ดดี้ นีดซวิคกี้,เควิน ฮิมช์ค็อกและเกล็น ฮอดจส์ต่างต้องเก็บของตามสปาร์กี้ออกไปยกชุดเช่นกัน

_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์