เด้งฟ้าผ่า! โปรตุเกส ตะเพิดเครอซพ้นกุนซือ

หลังทีมฝอยทอง ทำผลงานสุดบู่ เกมคัดยูโร 2012 โดยเตรียมหาโค้ชใหม่ให้ได้ก่อนเกมนัดถัดไปในเดือนหน้า ด้าน เอเย่นต์ อดีตบอส เรอัล มาดริด ลั่นพร้อมต่อสู้ หากไม่ได้รับความเป็นธรรม…


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 9 ก.ย.ว่า คาร์ลอส เครอซ โดนปลดออกจากตำแหน่งโค้ชทีมชาติโปรตุเกสแล้ว หลังพาทีม “ฝอยทอง” ทำผลงานยำ่แย่ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป “ยูโร 2012″ รอบคัดเลือก เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา


การตัดสินใจดังกล่าว เกิดขึ้นเพียง 1 สัปดาห์ หลังจากที่ กุนซือวัย 57 ปี โดนโทษแบน 6 เดือน จากการทำตัวกร่าง ขัดขวางการทำหน้าที่ตรวจสารกระตุุ้นของเจ้าหน้าที่

อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกวิจารณ์ผลงานมานับตั้งแต่ศึกฟุตบอลโลก 2010 ทั้งรอบคัดเลือก และ รอบสุดท้าย และล่าสุด ไม่สามารถพาทีมเก็บ 3 แต้มได้ หลังลงเตะไปแล้ว 2 นัด โดยเป็นการเสมอ 1 ครั้ง และแพ้ 1 ครั้ง


แถลงการณ์จากสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส (พีเอฟเอฟ) เปิดเผยว่า “สัญญาของ คาร์ลอส เครอซ จะถูกยกเลิกโดยทันทีการตัดสินใจนี้ ได้บอกกล่าวไปยัง คาร์ลอส เครอซ แล้ว”


สำหรับ เครอซ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยชิมลางทำหน้าที่ผู้จัดการทีม เรอัล มาดริด โคตรทีมของลาลีกาสเปน ยังคงมีสัญญาเหลืออยู่กับทีม “ฝอยทอง” อยู่ 2 ปี หลังจากเข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 2008


ด้าน รุย ปาตริซิโอ ที่ปรึกษาของ เครอซ กล่าวว่า การไล่ออกดังกล่าว เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เสริมว่า เขาอาจต่อสู้กับการตัดสินพิพากษาที่อาจไม่มีเหตุอันสมควรก็เป็นได้


“เราไม่พอใจกับสิ่งที่ เครอซ ไม่ได้รับความเคารพ ถ้าสัญญาถูกฉีกโดยไม่มีเหตุผล นั่นจะต้องมีค่าชดเชย ถ้ามีการแทรกแซงจากรัฐบาลแล้ว องค์กรนานาชาติ และแน่นอน ผมหมายถึง ฟีฟ่า จะต้องเข้ามาดู” ปาตริซิโอ กล่าว


พีเอฟเอฟ หวังว่าจะหากุนซือเข้ามาทำหน้าที่แทน เครอซ ให้ได้ก่อน ที่ โปรตุเกส จะลงเตะฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก นัดต่อไป กับ เดนมาร์ก วันที่ 8 ต.ค.นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์