เด็กวัย12โบลิเวียจารึกชื่อแข้งอาชีพอายุน้อยสุด





              เมาริซิโอ บัลดิเบโซ่ เจ้าหนูวัย
12 ขวบชาวโบลิเวีย สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการลูกหนังอาชีพ เมื่อลงสนามในนามสโมสร อูโรร่า ในลีกอาชีพโบลิเวีย และกลายเป็นดาวเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ลงเตะเกมลีกสูงสุด หลังจากที่ ฮูลิโอ เซซ่าร์ บัลดิเบโซ่ บิดาของเขา ซึ่งเป็นโค้ชของทีมดังกล่าว ส่งเจ้าตัวลงสนามก่อนหมดเวลา 9 นาทีในเกมที่ อูโรร่า ปราบทีม ลา ปาซ ไปได้ 1-0 ในศึก โบลิเวีย เคลาซูร่า แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันอังคารที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา

             
แม้ว่าอายุยังน้อย แต่ เมาริซิโอ ซึ่งเล่นในตำแหน่งกองหน้า ก็สามารถลุยกับคู่แข่งได้อย่างไม่เป็นรอง แม้ว่าไม่ถึงนาทีที่ลงเล่นเขาจะถูก เอนรี่ อลาก้า กองหลัง ลาปาซ เสียบที่ข้อเท้าจากด้านหลัง แต่เขาก็ยังสามารถเล่นต่อไปได้ และทำผลงานได้น่าประทับใจ

             บิดา
ของไอ้หนูนักเตะกล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังจบเกมว่า เขาไม่ใช่เด็กที่กำลังจะอายุ 13 ปีเหมือนคนอื่น ด้วยทักษะ และการยืนตำแหน่งที่ดี มันทำให้เขาดูจะมีอนาคตที่สดใสต่อไป ผมภูมิใจในตัวเขาจริงๆ

            
ด้าน เมาริซิโอ ซึ่งจะอายุครบ 13 ปีในวันพุธที่ 22 ก.ค.นี้ กล่าวว่า พ่อผมบอกว่า เขาจะให้ผมลงเล่นเกมแรกหากเราชนะ แม้ว่าทุกอย่างมันจะไม่ออกมาแบบนั้น แต่เขาก็ยังปล่อยให้ผมลงเล่น ซึ่งมันทำให้ผมประทับใจ และรู้สึกได้ถึงเสียงตอบรับของแฟนบอลข้างสนามที่โห่ร้อง จึงทำให้ผมรู้สึกประทับใจสุดๆ

เครดิต : siamsport


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์