เด็กปืนต้านไม่ไหวแพ้ปอร์โต้ส่งท้าย

เด็กปืนต้านไม่ไหวแพ้ปอร์โต้ส่งท้าย

       ดาวรุ่งวัยกระเตาะของปืนใหญ่อาร์เซนอลสู้ความเก๋าของแชมป์เก่าเมื่อ 4 ปีก่อนไม่ไหวบุกมาพ่ายเอฟซี ปอร์โต้ 2-0 ส่งผลทำให้จบกลุ่มจีด้วยอันดับสองอย่างช่วยไม่ได้










บรรยายเกมโดยลูกแม่กิ่ง


กลุ่ม จี

ปอร์โต้ 2-0 อาร์เซนอล

สนาม :
เอสตาดิโอ ดู ดราเกา

ประตู : 1-0 บรูโน่ อัลเวส น.39, 2-0 ลิซานโดร โลเปซ น.54

      นัดนี้ไม่ค่อยมีความหมายสำหรับอาร์เซนอล เพราะผ่านเข้ารอบไปก่อนอยู่แล้วขอแค่ไม่แพ้ก็จะเป็นทีมแชมป์กลุ่ม ส่วนทางปอร์โต้ ที่ก็เข้ารอบแล้วเหมือนกันก็ต้องพยายามชนะให้ได้สถานเดียวหากต้องการเป็นผู้นำของกลุ่ม


       งานนี้ก็เลยได้เห็นเจ้าถิ่นจัดชุดใหญ่ลงลุยกับทีมชุดผสมที่มีเด็กลงสนามหลายตัวของกันเนอร์ส โดยเฉพาะสตาร์ดาวรุ่งอย่างแอรอน แรมซี่ย์ และคาร์ลอส เบล่า ที่ได้ลงเป็นตัวจริงในเกมนี้ 

           แต่ถึงปอร์โต้ จะต้องการชัยชนะในเกมนี้มากแค่ไหน แต่เริ่มเกมมาในช่วงแรกยังค่อนข้างหนืดอยู่ขณะที่ทางอาร์เซนอล ที่มาในระบบ 4-5-1 ให้นิคลาส เบนดท์เนอร์หัวหอกสตั๊ดชมพูฟรุตตี้ยืนค้ำแดนหน้าคนเดียวก็ยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเช่นกัน 

           เกมเป็นไปแบบนี้อยู่นาน ก่อนที่จะเริ่มมีการต่อบอลสวยๆให้เห็นจากทีมที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจอมเทคนิคทั้งสองทีมมากขึ้นเรื่อยๆ แต่โอกาสได้ลุ้นประตูที่ชัดเจนมากที่สุดเป็นของอาร์เซนอล ในนาทีที่ 26 จากจังหวะที่แรมซี่ย์ ลากตัดจากขวาเข้ามาก่อนจะซัดเข้ากรอบให้เอลตัน ต้องพุ่งปัดออกไป

        ถัดมา 3 นาที ปอร์โต้ พอได้ลุ้นบ้างเมื่อกัลลาสพลาดเสียบอลในเขตโทษให้ลูโช่ ได้ตะบันระยะ 7 หลาแต่ยังไม่ผ่านเซฟของอัลมูเนีย ที่ยังไวทายาทเซฟช่วยชีวิตทีมเอาไว้ได้แบบหวุดหวิด

       เกมเริ่มลุยกันมากขึ้น และถึงนาทีที่ 39 เจ้าถิ่นก็ได้เฮกันเมื่อได้ลูกเตะมุม ราอูล ไมเรเลส เปิดเข้ามาให้บรูโน่ อัลเวส ทะยานโขกเข้าไปแบบไม่ยากเย็นนัก ก่อนที่จะรักษาสกอร์นำ 1-0 เอาไว้จนหมดครึ่งแรก

       ครึ่งหลังปอร์โต้ก็ยังทำได้ดีกว่า และมาได้ประตูหนีเป็น 2-0 ในนาทีที่ 54 จากการยิงสุดมันของลิซานโดร โลเปซ ที่หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปอัดเต็มข้อในเขตโทษ บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมอย่างงดงาม

       แต่เวนเกอร์ ไม่ได้แคร์ผลการแข่งแล้ว ส่งเด็กอย่างแจ็ค วิลเชียร์ กับคีแรน กิ๊บบ์ส ลงมาลองของดูบ้าง ซึ่งก็ยังไม่ทันทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันก็เกือบโดนประตู 3-0 อีกจากจังหวะที่คริสเตียน โรดริเกวซ โชว์สปีดนรกโซโล่เดี่ยวฉีกแนวรับกันเนอร์ส เข้าไปกดเรียดหลุดเสาไกลไปนิดเดียว

        นาทีที่ 66 โรดริเกวซ กระทืบคันเร่งฉีกแนวรับกันเนอร์สอีกครั้ง เมื่อฌูรู เกี่ยวบอลพลาดปล่อยให้ปีกอาร์เจนไตน์ กระชากเดี่ยวเข้าไปถึงในเขตโทษแต่จังหวะสุดท้ายเสียหลักไปเล็กน้อยและโดนบี้ติดทำให้จบสกอร์ลั่นไปนิด ลูกออกข้างไปแบบไม่ได้ลุ้น

        ช่วงเวลาที่เหลือเกมของเจ้าถิ่นยังเหนือกว่าแม้จะถอดเอาตัวเก่งอย่างโรดริเกวซ และลูโช่ ออกไปพักก็ตาม ก่อนที่จะรักษาสกอร์นี้ไปได้จนจบเกมและชนะไปด้วยสกอร์ 2-0 แซงคว้าแชมป์กลุ่มได้สำเร็จ แต่ยังไงทั้งสองทีมก็จูงมือกันเข้ารอบน็อคเอาต์อยู่ดี

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ปอร์โต้ :
เอลตัน, ฟูซิเล่, โรลันโด้,บรูโน่ อัลเวส, เปโดร เอ็มมานูเอล, เฟร์นันโด, ลูโช่ กอนซาเลซ (โทมัส คอสต้า น.78) , ราอูล ไมเรเลส, ลิซานโดร โลเปซ, ฮัลค์, คริสเตียน โรดริเกวซ (มาเรียโน่ น.78)

ใบเหลือง : ลูโช่ น.50

อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ฅ, วิลเลี่ยม กัลลาส, มิกาแอล ซิลแวสตร์, โยฮัน ฌูรู, แอรอน แรมซี่ย์ (แจ็ค วิลเชียร์ น.59) , อาบู ดิยาบี้ (คีแน กิ๊บบ์ส น.60) , อเล็กซานเดอร์ ซง (มาร์ค แรนดัลล์ น.79) , เดนิลสัน, คาร์ลอส เบล่า, นิคลาส เบนดท์เนอร์

ใบเหลือง : เอบูเอ้ น.51

ผู้ตัดสิน : คีรอส วาสซาราส 

















 





 

 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์