เดโฟเหมาสองไก่เจ๊า 3-3 ซิวแชมป์กลุ่ม


ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ

วันอังคารที่ 7 ธันวาคม 2553


เอฟซี ทเวนเต้ 3 : 3 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ประตู :
0-1 ปีเตอร์ วิสเกอร์ฮอร์ฟ (ทำเข้าประตูตนเอง น.12), 1-1 แดนนี่ ลันด์ซาต (จุดโทษ น.22), 1-2 เจอร์เมน เดโฟ น.47, 2-2 โรแบร์โต้ โรซาเลส น.55, 2-3 เจอร์เมน เดโฟ น.59, 3-3 นาเซอร์ ชาดลี่ น.64

เกมที่เด กรอลช์ เวสเต้ค่อนข้างจะไร้ความหมายสำหรับทั้ง 2 ทีมหลังทเวนเต้ได้อันดับ 3 แน่นอนแล้วโดยจะเข้าไปเล่นในยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายต่อไปขณะที่สเปอร์เตะ 5 นัดมี 10 คะแนนเข้ารอบชัวร์แล้วเช่นกันเหลือแค่ลุ้นว่าจะยึดแชมป์กลุ่มได้หรือไม่เพราะหากทำไม่ได้ก็มีสิทธิ์ไปเจอของหนักอย่างบาร์เซโลน่าหรือเรอัล มาดริดในรอบต่อไป

ครึ่งแรก

ทเวนเต้ทักทายด้วยวอลเลย์

เปิดฉากมาแค่ 4 นาทีทเวนเต้มีโอกาสก่อนเมื่อลุค เด ยองก์ได้พักบอลที่หน้ากรอบเขตโทษแล้วเคาะคืนมาให้วูท บราม่ามิดฟิลด์หมายเลข 6 วิ่งเข้ามาฮาร์ฟวอลเล่ย์เต็มเหนี่ยวเล่นเอาโกเมสนายทวารบราซิลของทีมเยือนต้องผวาปัดออกไปเสียลูกเตะมุม

สนามทำพิษโกล์ 40 ทำฮา

นาที 12 สเปอร์มาได้ประตูขึ้นนำแบบงงๆเมื่อวิสเกอร์ฮอฟเซนเตอร์แบ็กเจ้าบ้านถูกบีบให้ไหลบอลคืนไปให้บอชเกอร์มือกาววัย 40 กะรัตของทีมที่ง้างตีนกะเตะสาดขึ้นหน้าเต็มข้อแต่พื้นสนามที่ไม่เรียบทำบอลเด้งผิดจังหวะเลยเตะืโดนเฉี่ยวๆบอลปลิ้นไหลเข้าประตูไปอย่างฮา

ทเวนเต้ตีเสมอด้วยจุดโทษสองลูก

หลังจากนั้น 10 นาทีเจ้าบ้านก็มาได้จุดโทษเมื่ออัสซู-เอก็อตโต้ถูกจับแฮนด์บอลหลังไปยกแขนขึ้นมาบังในจังหวะที่ผู้เล่นทเวนเต้ยิงบอลพุ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษและเป็นลันด์ซาตอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์รับหน้าที่สังหารแต่ในหนแรกที่ยิงเสียบโคนเสานั้นผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตูเนื่องจากมีผู้เล่นของทเวนเต้วิ่งเข้ามาก่อนเจ้าตัวเลยต้องยิงอีกครั้งและคราวนี้ตัดสินใจยิงอัดเข้าไปตรงกลางประตูรอดแขนโกเมสเข้าไปให้เจ้าบ้านตีเสมอเป็น 1-1

พาฟลิวยิงไกลได้ลุ้น

เกมผ่านมาถึงนาที 28 พาฟลิวเชนโก้หอกหมีขาวของสเปอร์สบโอกาสยิงไกลนอกกรอบส่งลูกพุ่งเข้าไปจะเบียดเสาแต่หนนี้บอชเกอร์บินปัดออกหลังไปได้

ซวยแล้วเจ้าบ้านจรวดทางเรียบลงมา

นาที 34 เจอร์เมน จีนาสมีอาการบาดเจ็บทำให้ทีมเยือนตัดสินใจส่งปีกความเร็วสูงอย่างเลนน่อนลงมาแทนที่น่าหนักใจแทนฝั่งเจ้าบ้านจริงโดยเฉพาะเทียนดาลลี่แบ็กซ้ายที่มีสิทธิ์โดนพาทัวร์

ยานโก้น่าเขกหัว

ในนาที 41 มาร์ก ยานโก้หอกร่างโย่งของทเวนเต้ก็ทำตัวหน้าเขกหัวเมื่อเขาได้บอลตรงบริเวณแถวจุดโทษโดยมีกองหลัง"ไก่เดือยทอง"ประกบติดอยู่แต่เจ้าตัวเลือกที่จะฝืนพลิกยิงเองแทนที่จะจ่ายให้เพื่อนที่ยืนว่างและรอบอลอยู่ใกล้ๆสุดท้ายบอลก็พุ่งหลุดกรอบแบบไม่ได้ลุ้นอะไร

จบครึ่งแรกทเวนเต้กับสเปอร์เสมอกันอยู่ที่ 1-1 ขณะที่เกมอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันอินเตอร์ออกไปเยือนแล้วโดนเจ้าบ้านเบรเมนนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

เดโฟมาแว้วส่งไก่ขึ้นนำ 2-1

เริ่มครึ่งหลังมาได้นาทีเศษทีมเยือนมาได้ประตูออกนำเป็น 2-1 จากจังหวะที่เบลปีกจอมกระชากได้ครอสเข้ามาในกรอบเขตโทษแล้วดักลาสเซนเตอร์แบ็กทเวนเต้สกัดพลาดลูกไหลไปเข้าทางเลนน่อนก่อนที่ปีกตัวจี๊ดจะแทงบอลกลับเข้าไปในกรอบให้เดโฟที่ยืนว่างๆอยู่คนเดียวหลุดเข้าไปยิงผ่านตัวบอชเกอร์เข้าไป

ทเวนเต้ตีเสมอแล้ว

เกมผ่านมาถึงนาที 55 เจ้าบ้านมาได้ประตูตีเสมอเมื่อธีโอ ยานส์เซ่นได้เปิดเข้ามาจากนอกกรอบเขาโทษฝั่งซ้ายและเป็นโรซาเลสแบ็กขวาที่วิ่งเติมขึ้นมาโขกเต็มกบาลลูกพุ่งเข้าประตูไปซึ่งลูกนี้ต้องโทษผู้เล่นสเปอร์ที่ยืนอยู่ 2 คนแต่ไม่ยอมขึ้น

สนุกไม่น่าเชื่อเดโฟเบิ้ล

แต่ 4 นาทีถัดมายานส์เซ่นก็กลายร่างจากฮีโร่ที่เพิ่งแอสซิสต์มาเป็นซีโร่ในทันตาเื่อไปพลาดเลี้ยงบอลหน้าเขตโทษแล้วถูกปาลาซิออสฉกเข้าไปยิงติดมือบอชเกอร์แต่เดโฟหัวหอกทีมชาติอังกฤษก็ไวทายาทพุ่งเข้าไปซ้ำตุงตาข่ายให้สเปอร์ออกนำอีกครั้งเป็น 3-2

อาวเฮ้ย!ทเวนเต้ตีเสมออีก

นาที 64 เจ้าบ้านมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะฟรีคิกที่ชาดลี่อัดด้วยเท้าขวาส่งบอลข้ามกำแพงเข้าไปตุงตาข่ายอย่างงามหยด

ดักลาสทำชนเสา(ตัวเอง)

เบลจอมกระชากเริ่มแผลงฤทธิ์หลังพาบอลหนีโรซาเลสมาได้ก่อนจะผ่านเลียดเข้าไปหน้าประตูแล้วเป็นดักลาสที่แหย่ขาสกัดส่งบอลไปชนเสาทเวนเต้เกือบเสียประตูไปอีก

จบเกมกุ๊กไก่แชมป์กลุ่ม

เกมในช่วงท้ายค่อนข้างสูสีผลัดกันรุกผลัดกันรับกันทั้งคู่แถมเกือบจะมีเดือดหลังผู้เล่นทเวนเต้กรูเข้าไปจะเอาเรื่องที่ไม่ยอมเตะบอลทิ้งในตอนที่มีนักเตะเจ้าบ้านทิ้งตัวลงไปนอน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เอฟซี ทเวนเต้ :
ซานเดอร์ บอชเกอร์ 6, โรซาเลส โรแบร์โต้ 7, ปีเตอร์ วิสเกอร์ฮอฟ 6, ดักลาส 5.5, ดไวท์ เทียนดาลลี่ 6, ธีโอ ยานส์เซ่น 6.5, แดนนี่ ลันด์ซาต 6.5, วูท บราม่า 6.5, นาเซอร์ ชาดลี่ 6.5, ลุค เด ยองก์ 6.5, มาร์ค ยานโก้ 6.5 (ดาริโอ วูยิเซวิช 6 น.73)

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ : เอเรลโญ่ โกเมส 6, เวดราน ชอร์ลูก้า 6.5, วิลเลี่ยม กัลลาส 6.5, เซบาสเตียง บาสซง 6, เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ 6, เจอร์เมน จีนาส 6 (อารอน เลนน่อน 7 น.34), วิลสัน ปาลาซิออส 6, นิโก้ ครานชาร์ 6.5 (ปีเตอร์ เคร้าช์ N/A), แกเร็ธ เบล 6.5, โรมัน พาฟลิวเชนโก้ 6 (ร็อบบี้ คีน 6 น.73), เจอร์เมน เดโฟ 7***



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์