เดโฟรับสุดท้าทายช่วยไก่ลุ้นแชมป์พรีเมียร์

เจอร์เมน เดโฟ


เจอร์เมน เดโฟกองหน้าของท็อตแน่ม ฮ็อต สเปอร์สออกมาเปิดเผยว่าตอนนี้ตัวเขานั้นรู้สึกเพลิดเพลินกับความท้าทายที่จะช่วยสโมสรคว้าเเชมป์ลีกได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1961

เดโฟเพิ่งซัดประตูช่วยให้สเปอร์สเปิดบ้านเฉือนเวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยนไปได้ 1-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก่อนที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะบุกไปพ่ายให้กับนิวคาสเซิลในวันพุธทำให้"ไก่เดือยทอง"มีคะแนนห่างจาก"ปีศาจแดง"เพียง 3 คะแนนและห่างจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้จ่าฝูง 6 คะแนนแถมยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด 

ซึ่งหากสเปอร์สสามารถชนะเอฟเวอร์ตันในเกมตกค้างในวันพุธหน้าได้นั้นจะทำให้พลพรรคชาวไก่สามารถมีลุ้นแชมป์ลีกได้อย่างเต็มตัวหลังจากครั้งสุดท้ายที่เคยได้แชมป์เมื่อปี 1961 และเดโฟก็ยืนยันว่าสโมสรกำลังเดินหน้าล่าแชมป์อย่างเต็มตัว 

"ผมรักความกดดัน มันเหมือนกับการลงเล่นทัวร์นาเม้นท์ต่างๆให้ทีมชาติอังกฤษเมื่อทุกๆคนมุ่งหวังจะให้คุณสร้างสถิติให้ได้" เดโฟกล่าวกับ เดลี่ มิร์เรอร์ 

"ผมเตรียมตัวอย่างดีด้วยทัศนคติที่ดีเพราะผมรู้ว่าสิ่งนี้มันมีความหมายกับแฟนๆมากแค่ไหน" 

"เมื่อวันอังคารทุกคนดูเกร็งๆ ลักษณะที่แฟนบอล, เพื่อนร่วมทีมและเหล่าสต๊าฟโค้ชแสดงความดีใจตอนที่ผมยิงได้นั้นมันทำให้ผมรู้สึกเยี่ยมมาก และผลการแข่งขันมันก็ทำให้เราสามารถมีลุ้นแชมป์ได้อย่างเต็มตัว ทุกคนแสดงถึงคาแรคเตแร์ที่แข็งแกร่งออกมาในนัดนั้น" 

นอกจากนี้กองหน้าทีมชาติอังกฤษยังกล่าวด้วยว่า 2 ทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์จะรู้สึกกดดันทุกครั้งที่สเปอร์สเก็บชัยชนะได้ 

"ซิตี้และยูไนเต็ดรู้ถึงความน่ากลัวของเรา ทุกครั้งที่เราชนะเราสามารถโยนความกดดันใส่พวกเขาได้" 

"ความกดดันเป็นสิ่งดี เราสนุกไปกับมันแต่เรารู้ดีว่ามันอาจไม่เป็นไปตามที่เราต้องการก็ได้ ตอนนี้เป็นโอกาสของเราแล้วทุกอย่างอยู่ในมือของเราเอง" 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์