เดอะซันฟันธงคาเปลโล่ให้เจอร์ราร์ดเป็นกัปตันสิงโต

"เดอะ ซัน" สื่อดังอังกฤษฟันธง สตีเวน เจอร์ราร์ด เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษคนใหม่ และคนแรกในยุคของ ฟาบิโอ คาเปลโล ทว่ากุนซืออิตาเลียนยังไม่ได้บอกว่าจะเป็นกัปตันทีมถาวร

"เดอะ ซัน" หนังสือพิมพ์ชื่อดังแห่งประเทศอังกฤษ
 
ฟันธง ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่ เตรียมแต่งตั้ง สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมลิเวอร์พูล รองแชมป์เก่าสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นกัปตันทีมคนใหม่ สำหรับเกมแรกในการคุมทัพของเขา ด้วยการเปิดสนามเวมบลีย์ ต้อนรับ สวิตเซอร์แลนด์ คืนวันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์

ก่อนหน้านี้ในยุคที่ สตีฟ แม็คคลาเรน เป็นกุนซือ จอห์น เทอร์รี เซ็นเตอร์แบ็กกัปตันทีมเชลซี รองแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก คือกัปตันทีมชาติ และมี เจอร์ราร์ด เป็นรองกัปตัน ทว่า เจอร์ราร์ด ตกเป็นเต็ง 1 ของสื่อบ้านเกิดมาโดยตลอด สำหรับตำแหน่งกัปตันทีมชาติอังกฤษคนใหม่ ภายหลังจาก บิ๊กแม็ค ถูกปลดจากตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม

กุนซือชาวอิตาเลียนยังไม่ได้บอกว่ามิดฟิลด์วัย 27 ปีผู้นี้จะเป็นกัปตันทีมทีมชาติอังกฤษถาวร เนื่องจากต้องการประเมินคุณสมบัติของ เจอร์ราร์ด ด้วย เพราะ คาเปลโล ยังย้ำว่ากัปตันทีมตัวจริงของเขาคือคนที่จะลงนำทีมบุกถิ่น อันดอร์รา ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป คืนวันเสาร์ที่ 6 กันยายน

สำหรับประวัติโดยย่อของ เจอร์ราร์ด ในทีมชาติอังกฤษ 63 นัด ยิง 12 ประตู และอยู่ในทีมที่พ่ายแพ้แค่ 7 ครั้งเท่านั้น นับตั้งแต่ลงรับใช้ชาตินัดแรก กับ ยูเครน เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2000

ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์