เดส์ชองส์ เผยไร้แผนสกัดหยุดยั้งความเก๋าเกมของ โด้

เดส์ชองส์ เผยไร้แผนสกัดหยุดยั้งความเก๋าเกมของ โด้

ดิดิเยร์ เดส์ชองส์กุนซือของทีมชาติฝรั่งเศสให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่มีใครหาแผนสกัดหยุดยั้ง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ได้และเขาต้องระมัดระวังถึงเรื่องการเล่นลูกกลางอากาศของดาวยิงโปรตุเกสด้วยหลังจะต้องดวลกันในเกมนัดชิงชนะเลิศยูโรวันอาทิตย์นี้

โรนัลโด้ทำประตูได้ในเกมที่ช่วยให้โปรตุเกสเอาชนะเวลส์ 2-0 ในเกมที่ลียงซึ่งเป็นประตูจากลูกโหม่งที่เขากระโดดสูงขึ้นโขกลูกเปิดของราฟาเอล เกเรย์โร่ในนาทีที่ 50

เดส์ชองส์เองก็ได้พูดงถึงแข้งวัย 31 ปีไว้ว่ายังไม่มีใครหาแผนมาหยุดโรนัลโด้ได้และยังเป็นนักเตะที่มีความสามารถอันรับมือยากในโลกฟุตบอลอยู่สองอย่างนั่นคือเรื่องความเร็วและการเล่นลูกกลางอากาศ

"ถ้าหากถามหาถึงแผนการหยุดยั้งโรนัลโด้แล้ว ในเวลานี้ยังไม่มีใครค้นพบวิธีนะ เขาเป็นนักเตะระดับท็อปมากๆ เขามีร่างกายที่เล่นลูกกลางอากาศได้อย่างยอดเยี่ยม"เดส์ชองส์กล่าว

"มันไม่ใช่เพียงแค่เขากระโดดขึ้นได้สูงแต่เขายังค้างตัวได้นานด้วยเช่นกัน มันมีเหตุผลของมันอยู่ที่เขามีซิกแพ็คแต่เขาก็มีสองสิ่งที่รับมือยากมากในโลกฟุตบอล ความเร็วกับความอันตรายในลูกกลางอากาศ"

"มันคงเป็นเรื่องเยี่ยมในการหยุดยั้งเขาได้และเราหยุดยั้งอิมแพ็คต่อเกมของเขาไว้ด้วย นั่นจะเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทำเลย"

อูโก้ ญอริสกัปตันทีมและนายประตูของฝรั่งเศสก็ยืนยันว่าแนวรับของเขาจะเตรียมตัวเป็นอย่างดีในการรับมือโรนัลโด้จากเรื่องลูกกลางอากาศ

"เมื่อคุณเล่นเจอกับนักเตะฝั่งตรงข้ามแบบโรนัลโด้ที่ร่างกายดีค้างในอากาศได้นานจากลูกตั้งเตะ คุณต้องชิงจังหวะก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่ปาดหน้าพวกคุณเพราะไม่เช่นนั้นแล้วมันเป็นเรื่องยากมากที่จะตัดบอลได้"

"ไม่ใช่เพียงแค่โรนัลโด้ที่เป็นตัวอันตรายจากลูกตั้งเตะหรอกนะ พวกเขามีนกเตะตัวใหญ่ๆอยู่ในทีมด้วยดังนั้นคุณต้องรับมือกับเรื่องลูกตั้งเตะกันแบบเป็นทีม"

"เกมจะขึ้นอยู่กับความแตกต่างในเรื่องรายละเอียด ลูกตั้งเตะเองก็เป็นหนึ่งในนั้นและเราจะต้องแน่วแน่, มีสมาธิและดุดันในส่วนนั้น"


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์