เดส์ชองส์ ประกาศนำ ตราไก่ คว้าแชมป์ ยูโร 2016

เดส์ชองส์ ประกาศนำ ตราไก่ คว้าแชมป์ ยูโร 2016

ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศส ประกาศลั่นว่า ขอพาทีม "ตราไก่" คว้าแชมป์ยูโร 2016 ในบ้านตัวเอง มาครองให้ได้ เพื่อช่วยปลดปล่อยชาวเมืองน้ำหอม ให้พ้นจากปัญหาสังคม ที่รุมเร้าเข้ามาหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการก่อการร้าย, การประท้วงหยุดงานของชนชั้นแรงงาน และพนักงานการรถไฟ รวมถึงปัญหาน้ำท่วมหนักที่สุดในรอบหลายสิบปี

เดส์ชองส์ เปิดเผยในงานแถลงข่าว ก่อนเกมนัดเปิดสนามกับทีมชาติโรมาเนีย ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ในแซงต์ เดอ นีส์ ในคืนวันศุกร์ที่ 10 มิ.ย. นี้ ว่า "นี่คือการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับเรา โดยเฉพาะเมื่อประเทศกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาสังคม ทำให้ชาวฝรั่งเศสตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องการทางออก เราจึงจะต้องพยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อเป็นทางออกให้แก่พวกเขา"

ยันไม่กดดันจากการเป็นเจ้าภาพ
กุนซือวัย 47 ปี ยังยืนยันด้วยว่า ไม่รู้สึกกดดันแต่อย่างใด ที่ต้องพาทีมชาติลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลในประเทศตนเอง พร้อมเชื่อว่า น่าจะเป็นแรงกระตุ้นให้นักเตะทุ่มเทเต็มที่มากขึ้นมากกว่า หลังจากที่ ฝรั่งเศส มักจะทำผลงานได้ดีเสมอ เมื่อลงเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ในบ้านตัวเอง โดยพวกเขาเคยได้แชมป์ยุโรป ตอนที่ตนเองเป็นเจ้าภาพ ในปีค.ศ. 1984 และยังได้แชมป์ฟุตบอลโลก ตอนจัดการแข่งขันในปีค.ศ. 1998 อีกด้วย

เดส์ชองส์ ที่พาทีมชนะ 9 จาก 10 เกมหลังสุด และยิงไปถึง 13 ประตู ใน 4 เกมล่าสุด เผยว่า "ความกดดันหรือ ไม่มีแน่นอน ความกดดันคือปัจจัยด้านลบ สิ่งที่จำเป็นสำหรับเราคืออดรีนาลีน และความตื่นเต้น ชาวฝรั่งเศสทุกคนเพียงแค่ต้องการเห็นเราคว้าแชมป์เท่านั้น".


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์