เดลบอสเก้โอดกระทิงเฉื่อยโดนฝอยทองยำ

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือทัพ "กระทิงดุ" สเปน สุดฉุนถึงกับออกมาต่อว่าลูกทีมเล่นแบบไร้ความกระตือรือร้น จนออกไปโดนแข้ง "ฝอยทอง" โปรตุเกส เผาเครื่องไม่มีชิ้นดี 4-0 ในเกมอุ่นเครื่อง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

     บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน ออกมาวิจารณ์ลูกทีมของเขาเองแบบสุดทน หลังจากโชว์ฟอร์มสุดน่าขายหน้าหมดราคาแชมป์โลก และแชมป์ยุโรปในเกมกระชับมิตรที่พ่าย ทีมชาติโปรตุเกส ถึง 0-4 ที่ เอสตาดิโอ ดา ลุซ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  
     ความพ่ายแพ้นัดนี้ ถือว่าหนักข้อที่สุดที่แข้งกระทิงดุโดนมานับตั้งแต่ปี 1963 และ เป็นการปราชัยมโหฬารนัดที่ 2 ในเกมอุ่นเครื่องในรอบไม่กี่เดือน ต่อเนื่องจากผลงานแพ้ อาร์เจนตินา 1-4 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา รวมทั้งเป็นโปรแกรมนัดสุดท้ายของ สเปน ในปีอันยอดเยี่ยม โดยทีมแชมป์โลก จะมีเวลาพัก 4 เดือนก่อนถึงเกมนัดต่อไปที่พวกเขาจะฟาดแข้งกับ สาธารณรัฐเช็ก ในศึก ยูโร 2012 รอบคัดเลือก นัดสำคัญ
  
     เดล บอสเก้ กล่าวกับหนังสือพิมพ์ มาร์ก้า หลังจบเกมว่า "สเปน เล่นไม่ดีเท่า โปรตุเกส และ ขี้เกียจเอามากๆ เราไม่มีข้อแก้ตัวเลย เพราะเราให้โอกาสพวกเขามากเกินไป เราต้องยอมรับความพ่ายแพ้ วันนี้เราคงไม่เล่นแย่ไปกว่านี้แล้ว พวกเขามีประสิทธิภาพมากในจังหวะสวนกลับเร็ว และ สร้างปัญหาให้เราเยอะมาก ไม่มีใครอยากแพ้ ผมหัวเสียเพราะนี่เป็นเกมสำคัญแต่มันไม่ใช่วันของเรา" 
  
     ในทางตรงข้าม แข้งโปรตุเกส โชว์ฟอร์มดีที่สุดในช่วงสักพักหนึ่ง และ กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ภายใต้การคุมทีมของ เปาโล เบนโต้ โค้ชคนใหม่ที่เข้ามาคุมทีม เมื่อเดือนกันยายน หลังจาก คาร์ลอส เคยรอซ โดนไล่ออกไป "เราต้องการชนะ แต่ไม่อาจคาดเดาผลการแข่งขันแบบนี้ในการพบทีมอย่างสเปน วิธีที่เราเล่นนั้นมีจุดดีๆ หลายอย่าง ชัยชนะไม่ทำให้ได้คะแนน แต่ทำให้เราได้รับชื่อเสียง"
  
     เบนโต้ ถือว่าฟื้นความหวังของ โปรตุเกส ในการเข้าสู่รอบสุดท้าย ศึกยูโร 2012 ด้วยการคว้าชัยชนะ 2 นัดเหนือ เดนมาร์ก และ ไอซ์แลนด์ ในเดือนตุลาคม หลังจากทีมเริ่มต้นไม่ดีก่อนหน้าการแต่งตั้งเขา แต่เขาก็ไม่อยากหลงระเริงกับผลงานถล่ม สเปน จนเกินไป "ผมคิดว่าคุณภาพของเราในชัยชนะนี้ไม่เป็นที่สงสัย แต่เราไม่ใช่ทีมที่แย่ที่สุดในโลก ตอนที่เราอยู่ในสถานะที่ยากลำบาก และชัยชนะเหล่านี้รวมถึงเกมนี้ ก็ไม่ได้ทำให้เราเป็นทีมที่ดีที่สุดเช่นกัน"
  
     ขณะที่ เอลเดอร์ ปอสติก้า ผู้เหมาซัดประตูทีมแชมป์โลกคนเดียว 2 ประตู กล่าวอย่างดีใจว่า "ช่างเป็นคืนที่ยอดเยี่ยมสำหรับโปรตุเกส สำหรับผม มันนำความมั่นใจมาให้มากขึ้น เพราะไม่ใช่ทุกวันที่คุณจะยิงประตู สเปน ได้"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์