เดล บอสเก ชมฟอร์มแข้งกระทิง-เตือนห้ามประมาทปารากวัย

บิเซนเต เดล บอสเก นายใหญ่ทีม "กระทิงดุ" ชมฟอร์มลูกทีมหลังปราบเอาชนะ โปรตุเกส 1-0 แต่เตือนห้ามประมาท แม้เกมรอบแปดทีมสุดท้ายต่อไปจะเจอกับทีมที่ดูเป็นรองอย่าง ปารากวัย ก็ตาม...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. หลังผ่านขวากหนามสำคัญด้วยการเอาชนะ โปรตุเกส 1-0 จากประตูชัยของ ดาบิด บีญา ในนาที 63 ทาง บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือทีม "กระทิงดุ" ก็ออกมาชมผลงานลูกทีมที่ทำได้ดี โดยเฉพาะกับสไตล์ต่อบอล-ครองบอลสวยงามแบบเก่าที่เริ่มมีให้เห็นอีกครั้ง

"เราครองบอลได้ดีมากขึ้น แม้ว่าจะมีบางช่วงในครึ่งแรกที่เราทำได้ไม่ดีนัก แต่โดยรวมเรายังคงเป็นทีมที่ดีกว่า เรามั่นใจ, มีเกมรับที่ดี และเอาบอลมาสร้างความอันตรายได้เกือบตลอด"

"เราได้เปรียบเล็กน้อยกับการที่พวกเขาไม่ได้พยายามบุกทุกจังหวะอะไรมากมาย เกมรุกของเขาพวกเขาสร้างความเสียหายให้เราเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนนักเตะของเราก็มีหลายคนที่ทำผลงานได้ดีทีเดียว อาทิเช่น เซร์กี บุสเกต์, โจน คัปเดบีลา, เซร์คิโอ รามอส ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ"

"เรารู้ดีว่าเรามีดีแค่ไหน ตอนนี้เรามีเวลาอีกกว่าสามวัน และผมคิดว่านักเตะชุดนี้ต่างต้องการจะสร้่างประวัติศาสตร์ให้ได้"

"เราคงจะพลาดมหันต์เลยล่ะถ้าเรามองข้ามถึงเกมรอบรองชนะเลิศไปแล้ว เราจะไม่ชนะแน่ ถ้าไม่ยอมแก้ปัญหาและมีสมาธิในเกมกับ ปารากวัย เสียก่อน" เดล บอสเก เผย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์