เซโก้มั่นใจพัฒนาฟอร์มดีวันดีคืนกับเรือใบ

  เอดิน เซโก้ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงเผยตอนนี้เริ่มปรับตัวกับการเล่นในลีกเมืองผู้ดีได้แล้ว มั่นใจจะโชว์ฟอร์มได้ดีวันดีคืนแน่นอน พร้อมรับพยายามทำความคุ้นเคยกับการเล่นในพรีเมียร์ลีก เนื่องจากที่นี่ผู้ตัดสินไม่นิยมเป่าฟาวล์พร่ำเพรื่อเหมือนในอิตาลี และ เยอรมัน

     เอดิน เซโก้ กองหน้าทีมชาติบอสเนียของ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความมั่นใจว่า เขาเริ่มปรับตัวกับการเล่นในลีกเมืองผู้ดีได้แล้ว และจะระเบิดฟอร์มเก่งออกมาช่วยทีมได้ในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน 

     เซโก้ ย้ายจาก โวล์ฟสบวร์ก มาเล่นในถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ (ราว 1,296 ล้านบาท) และมีโอกาสได้จับคู่ล่าตาข่ายกับ มาริโอ บาโลเตลลี่ ครั้งแรกในเกมเอฟเอ คัพ ถล่ม น็อตต์ส เคาน์ตี้ 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเกมนี้ ดาวยิงเลือดบอสเนีย ซัด 1 ประตูด้วย 

     หัวหอกร่างยักษ์วัย 24 ปี กล่าวว่า เราแสดงให้เห็นแล้วในครึ่งหลังว่าเราสามารถเล่นร่วมกันได้ดีมากแค่ไหน ในครึ่งแรกผมเล่นได้ดีร่วมกับ มาริโอ ด้วยเช่นกัน และเราเข้าใจซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี ทุกๆ คนคงได้เห็นแล้ว การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญ และเมื่อคุณเข้าใจซึ่งกันและกันในสนาม มันย่อมเป็นสิ่งทีส่ำคัญมากๆ 

     คาร์ลอส (เตเวซ) อยู่ที่นี่มานานแล้ว และผมก็เริ่มคุ้นเคยกับทุกสิ่งทุกอย่างที่นี่ ดังนั้นเมื่อผมปรับตัวได้เราทุกคนจะเล่นได้ดีกว่าเดิมอีกหลายเท่า ผมรู้ว่าผมสามารถเล่นได้ดีกว่านี้ และผมจะทำงานหนัก รวมทั้งแสดงให้ผู้คนได้เห็นในสิ่งนี้ 

     นอกจากนี้ เซโก้ ยืนยันว่าเขาสามารถรับมือกับแรงกดดันได้ กองหน้าทุกคนถูกคาดหวังว่าจะต้องทำประตู และผมก็ยิงไปแล้ว 2 ลูกจาก 8 เกม เมื่อคุณได้เห็นสิ่งนี้ คุณคิดได้เลว่ามันคงไม่ดี แต่ผมพยายามทำงานร่วมกับทีม ไม่ใช่แค่พยายามยิงประตูอย่างเดียว ผมพยายามส่งบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตู ผมไม่ใช่นักเตะที่อยู่แต่บริเวณกรอบเขตโทษ และรอคอยโอกาส 

     มันเป็นเรื่องยากมากสำหรับที่นี่ แต่ผมจะทำความคุ้นเคยกับมันให้ได้ มันเป็นสิ่งใหม่สำหรับผม ผู้ตัดสินไม่ค่อยเป่าฟาวล์มากนัก ในบุนเดสลีกา แค่สัมผัสตัวเบาๆ ก็ฟาวล์แล้ว โค้ชบอกกับผมว่าที่นี่แตกต่างจาก อิตาลี และ เยอรมัน เพราะกรรมการพร้อมเป่าฟาวล์ตลอด 

     เซโก้ เผยต่อไปว่า ผมหวังว่าผมจะเคยชินกับมัน และต้องแข็งแกร่งขึ้น ผมต้องเล่นด้วยความแข็งแกร่งบางสถานการณ์ในเยอรมัน ผมไม่แข็งแกร่งมันก็ไม่มีปัญหาแต่ในอังกฤษมันแตกต่างกัน คุณต้องสู้ในทุกๆ จังหวะ สภาพจิตใจของผมไม่มีปัญหาอยู่แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์