เซเรน่ายังไม่อิ่มความสำเร็จ



ความปรารถนาอันยาวนานของเซเรน่า วิลเลียมส์ ก็คือ ได้กลับมาเป็นแชมป์ยูเอส โอเพ่น อีกครั้ง และก้าวขึ้นเป็นนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก

และเธอทำได้อย่างที่ต้องการเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นักเทนนิสสาววัย 26 เล่นได้อย่างท็อปฟอร์มเอาชนะ เยเลน่า แยนโควิช จากเซอร์เบีย 6-4,7-5 คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวยูเอส โอเพ่น มาครอง เป็นการคว้าแชมป์รายการนี้มาครองเป็นสมัยที่ 3 แต่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา ถือเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 9

และกลายเป็นนักเทนนิสมือ 1 ของโลกเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี

"ฉันดีใจที่ทำสำเร็จ แต่ในปีนี้ฉันทำงานมาอย่างหนัก บางครั้งฉันต้องตื่นขึ้นมาตั้งแต่ 6 โมงเช้าเพื่อฝึกซ้อม ซึ่งเวลานั้นท้องฟ้ายังมืด ฉันต้องรอให้ฟ้าสว่างกว่านั้นจึงจะลงมือฝึกซ้อมได้ และฉันใช้เวลาฝึกซ้อมวันละหลายชั่วโมง" เซเรน่า กล่าว

"บางทีนะ ฉันมีความรู้สึกว่ามีไม่กี่คนนักหรอกที่จะเข้าใจความรู้สึกของนักกีฬาต้องทุ่มเทอย่างหนักเพียงไร แต่หลังจากผ่านความทุ่มเทพยายามเช่นนั้นได้แล้ว ผลที่ออกมามันมีคุณค่าเหลือเกิน เมื่อฉันทำงานหนักมาตลอดฤดูกาล
ฉันคิดว่าสำหรับแชมป์ที่ได้มาคือสิ่งที่คู่ควร"

เซเรน่าแสดงความเห็นว่า

การที่อันดับโลกของเธอสามารถไปยืนหยัดเป็นเบอร์ 1 ได้อีกครั้ง เป็นความสุขใจเสมอใดเหมือน แต่ก็แลกมาด้วยการพัฒนาฝีมือการเล่นของตัวเอง และลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ มากยิ่งขึ้น

"ปีก่อนๆ ฉันมีอาการบาดเจ็บรบกวนเสมอ แต่ฉันเองก็ไม่เคยย่อท้อ และมองทุกอย่างอย่างมีความหวังเสมอ" เซเรน่า กล่าวย้ำ หลังจากที่ผ่านมาเธอเคยมีช่วงตกต่ำจนอันดับหล่นรูดไปอยู่ที่ 81

"ตอนนี้ฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของฉันกลับมาแล้ว แต่ฉันก็ไม่พอใจเพียงแค่นี้ ได้มาแล้วถึง 9 แกรนด์สแลมแต่ไม่เพียงพอหรอก ฉันต้องการ แกรนด์สแลมที่ 10 ให้กับตัวเองหรือมากกว่านั้น และรู้สึกว่าตัวเองมีความสามารถที่จะทำได้ด้วย"

ได้หรือไม่โปรดติดตาม

สรุปอันดับโลกนักเทนนิสหญิงล่าสุด

1.เซเรน่า วิลเลียมส์(สหรัฐ) 2.เยเลน่า แยนโควิช(เซอร์เบีย) 3.อนา อิวาโนวิช(เซอร์เบีย) 4.เอเลน่า ดิเมนเตียว่า(รัสเซีย) 5.ดินาร่า ซาฟิน่า(รัสเซีย) 6.มาเรีย ชาราโปว่า(รัสเซีย) 7.สเว็ตลาน่า คุซเน็ตโซว่า(รัสเซีย) 8.วีนัส วิลเลียมส์(สหรัฐ) 9.เวร่า สโวนาเรว่า(รัสเซีย) 10.แอ๊กเนียสก้า รัดวานสก้า(โปแลนด์) **38.แทมมารีน ธนสุกาญจน์(ไทย)

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์