เซา เปาโลเฉือนแชมป์เอเชียหวิวยืนรอชนหงส์-ซาปริสซ่า

เซา เปาโลเฉือนแชมป์เอเชียหวิวยืนรอชนหงส์-ซาปริสซ่า

อโมรูโซ่ เบิ้ลสกอร์ให้เซา เปาโล

เซา เปาโลเฉือนแชมป์เอเชียหวิวยืนรอชนหงส์-ซาปริสซ่า

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 ธันวาคม 2548 19:18 น.


เซา เปาโล ดีกรีแชมป์อเมริกาใต้จากบราซิล อาศัยประสบการณ์และคว้าแน่นอนเฉือนชนะ อัล อิตติอัด แชมป์โซนเอเชียไปได้ 3-2 ทะลุเข้าไปยืนรอพบผู้ชนะระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เดปอร์ติโบ ซาปริสซ่า ในรอบชิงชนะเลิศศึกสโมสรโลกต่อไป

ฟุตบอลฟีฟ่าคลับ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2005 รอบรองชนะเลิศ
เซา เปาโล (บราซิล) 3-2 อัล อิตติฮัด (ซาอุดิอาระเบีย)

เริ่มเกมขึ้นมาเป็นไปตามคาดเมื่อ เซา เปาโล ดีกรีแชมป์ลิเบอตาเดอเรส ใช้ชั้นเชิงลูกหนังแดนอเมริกาใต้ เปิดฉากบุกใส่ อัล อิตติฮัด จากซาอุดิอาระเบีย แบบต่อเนื่องในช่วง 10 นาทีแรก และก็ได้ลุ้นจากการวอลเล่ย์ที่เสาไกลของ ซิซินโญ่ แต่บอลเฉือนออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตามอีก 6 นาทีถัดมาแฟนๆ เซา เปาโล ซึ่งข้ามทวีปมาจากบราซิลได้เฮกันลั่นสนามเมื่อ อโมรูโซ่ พักอกยิงในเขตโทษบอลไปแฉลบขากองหลัง อัล อิตติฮัด เปลี่ยนทางเข้าประตูหมดสิทธิที่ ซาอิด จะป้องกันไว้ได้ทำให้ ทีมจากอเมริกาใต้ออกนำ 1-0

เกมยังเป็นไปแบบวันเวย์ อโมรูโซ่ ได้โอกาสโหนโหม่งลูกเปิดจากฝั่งซ้ายของจูเนียร์ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น ครึ่งชั่วโมงผ่านไปสถานการณ์ของ อัล อิตติฮัด ไม่ดีขึ้นเนื่องจากไม่สามารถครองบอลเพื่อทำเกมรุกได้เลย แต่ก็ได้จังหวะสวนขึ้นมาบ้างแต่ นอร์ ดันยิงบอลช้าทำให้แผงรับ เซา เปาโล ตามเข้ามาบล็อกเอาไว้ทัน

เกมเดินทางมาถึงนาทีที่ 33 แฟนๆ อัล อิตติฮัด ได้เฮกันบ้างเมื่อกัลล่อน เบียดเอาชนะลูกาโน่ เข้าไปยิงแม้ว่า เซนี่ จะปัดได้ในจังหวะแรกแต่ก็โดน นอร์ ซึ่งตามเข้ามาซ้ำเร็วส่งบอลซุกตาข่ายทำให้สกอร์มาเสมอกัน 1-1

พอเสียประตูไป เซา เปาโล พยายามเปิดเกมบุกเพื่อทำประตูออกนำอีกครั้งแต่เกือบจะเสียท่าให้เกมสวนกลับของ อัล อิตติฮัด เมื่อกัลล่อน สลัดการประกบของกองหลังเข้าไปยิงเต็มหลังเท้าแต่คราวนี้ เซนี่ ไม่พลาดปัดออกหลังไปได้ จบ 45 นาทีแรก ยังเสมอกันอยู่

เปิดฉากครึ่งหลัง เซา เปาโล เดินหน้าบุกอีกครั้งและก็สัมฤทธิ์ผลอย่างรวดเร็วเมื่อ ซิซินโญ่ ทำชิ่งหนึ่งสองกับเพื่อนก่อนหลุดเข้าไปเปิดบอลเลยไปเสาสองให้อโมรูโซ่ แปบอลเสียบตาข่ายส่งทีมนำ 2-1 ในนาทีที่ 47

มาถึงนาทีที่ 57 การเจาะทะลุของเซา เปาโล ได้ผลอีกครั้งเมื่อ กองหลังอัล อิตติฮัด ไปรวบอโมรูซ่ คว่ำในเขตโทษและก็เป็น เซนี่ ผู้รักษาประตูซึ่งสวมปลอกแขนกัปตันทีม รับหน้าที่สังหารเสียบตาข่ายอย่างสวยงามช่วยให้ทีมขยับนำห่างเป็น 3-1

ผ่านหนึ่งชั่วโมงเกมสนุกดุเดือดและ อัล อิตติฮัด ก็ไล่มาเป็น 2-3 มอนตาชารี่ กระโดดโหม่งลูกเตะมุมของเชโก้ ผ่านมือเซนี่ เข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 68 เข้าสู่ช่วงท้ายเกม ทีมจากเอเชียดาหน้าบุกใส่เป็นการใหญ่เพื่อทวงประตูคืนให้ได้แต่ก็ไม่เป็นผลทำให้ เซา เปาโล เฉือนชนะไปได้และไปยืนรอพบผู้ชนะระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เดปอร์ติโบ ซาปริสซ่า ในรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้ต่อไป

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
เซา เปาโล : โรเจริโอ เซนี่ , ซิซินโญ่ , ฟาเบา , ดีเอโก้ ลูกาโน่ , เอ็ด คาร์ลอส , จูเนียร์ , โจซู , มิเนโร่ , ดานิโล่ , มาร์โช่ อโมรูโซ่ , อลอยซิโอ

อัล อิตติฮัด : มาบรู๊ค ซาอิด , อาเหม็ด ดุกฮี , เรดนา ทูการ์ , มานาฟ อบุสเกียร์ , อิบราฮิม โซเวด , เชโก้ , ซาอุส คาริรี่ , อาเหม็ด อัล มอนตาชารี่ , แอดลัน ฟาลาทาห์ , โมฮัมเหม็ด นอร์ , โมฮัมเหม็ด กัลล่อน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์