เซอร์เลสเชื่อเชียร์เรอร์อยู่คุมสาลิกายาว

เซอร์เลสเชื่อเชียร์เรอร์อยู่คุมสาลิกายาว

เลส เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหน้าดาวดัง เชื่อมั่นว่า อลัน เชียร์เรอร์ กุนซือ สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะอยู่รั้งบังเหียนทีมรักต่อไป ไม่ว่าทีมจะอยู่รอด หรือ ต้องตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก แม้เคยบอกว่าจะคุมแค่จบฤดูกาลนี้ก็ตาม เหตุ ฮอตชอต ต้องการตำแหน่งนี้มาตลอด จึงจะไม่ยอมทิ้งไปง่ายๆ อย่างแน่นอน


เลส เฟอร์ดินานด์ อดีตหัวหอก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ ทีมชาติอังกฤษ ออกโรงแสดงความเชื่อมั่นว่า อลัน เชียร์เรอร์ อดีตเพื่อนร่วมสังกัด และ ทีมชาติ จะอยู่คุมทีมในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค ต่อไปอีกนานอย่างแน่นอน ไม่ว่าพวกเขาจะเล่นอยู่ในดิวิชั่นใดของลีกเมืองผู้ดีก็ตาม
 

ฮอตชอต มีเวลา 7 เกม เพื่อพาทีมที่รั้งอันดับ 3 จากท้ายตาราง ให้อยู่รอดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเขาก็เน้นย้ำมาตลอดว่า เขาแค่มาทำหน้าที่แทน โจ คินเนียร์ ที่กำลังพักฟื้นจากการผ่าตัดหัวใจ เป็นการชั่วคราวเท่านั้น แต่ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่า อดีตคู่หูจะไม่สละเรือทิ้งสโมสรไป หากต้องตกชั้นไปเล่นต่ำกว่าลีกสูงสุดเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1993
 

เฟอร์ดี้ กล่าวว่า ผมคิดว่า ไม่ว่าฤดูกาลนี้อะไรจะเกิดขึ้น อลัน จะอยู่ต่อ หลายคนรู้ว่า นี่เป็นงานที่เขาต้องการมาตลอด ซึ่งตอนนี้เขาได้ไปแล้ว และ เขาก็มีทีมงานโค้ชเตรียมไว้สำหรับอนาคตแล้ว ผมถึงได้ไม่คิดว่าเขาจะทิ้งทุกอย่างไปง่ายๆ เขามีหลายเรื่องที่ต้องตกลงกับ โจ คินเนียร์ และ เราทุกคนก็ขออวยพรให้เขาหายโดยเร็ว
 

แต่ถ้า อลัน ช่วยให้ นิวคาสเซิ่ล อยู่รอดในพรีเมียร์ลีกได้ ซึ่งผมคิดว่าเขาจะทำสำเร็จ เสียงเรียกร้องให้เขาอยู่ต่อก็คงมากเกินกว่าที่เขาจะปฏิเสธได้ แฟนๆ จะไปชุมนุมกันข้างนอกบ้านเขา เพื่อโน้มน้าวให้เขาอยู่ต่อ เพราะเขาเป็นสัญลักษณ์ของที่นั่นจริงๆ เฟอร์ดินานด์ กล่าว
 

หากลองดูทีมที่ อลัน มี หากทุกคนฟิต ทีมก็มีคุณภาพที่จะอยู่ใน 10 อันดับแรก ดังนั้น พวกเขาก็น่าจะดีพอ แต่คำถามสำคัญที่ทุกคนถามคือ เขามีเวลาพลิกสถานการณ์มากพอหรือเปล่า ถึงพวกเขาจะต้องตกชั้นไป อลัน ก็ไม่ใช่คนประเภทที่เดินหนีจากความท้าทาย
 

เขาจะอยู่ต่อ เพื่อช่วยพวกเขาสร้างทีมใหม่ และ กลับมาแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม และ ในฐานะชาวจอร์ดี้ตัวจริงเสียงจริง มันจะเป็นบททดสอบที่เขาสู้อย่างเต็มที่ เวลาผมเล่นคู่กับเขา จะเห็นได้เลยว่าเขาถูกกำหนดให้มาเป็นผู้จัดการทีมอยู่แล้ว จึงไม่น่าแปลกใจที่เขารับคุม นิวคาสเซิ่ล เป็นงานแรก
 

เขาต้องการสิ่งที่ดีที่สุดจากตัวเขาเอง และ เพื่อนร่วมทีม และ เขาก็จะทำแบบเดียวกันจากซุ้มม้านั่งสำรอง ตอนเป็นนักเตะ เขาเป็นคนหัวเก่าในวัยที่ยังหนุ่มแน่น ส่วนตอนนี้เขาก็ยังหัวเก่า และ แก่ตัวลงไปด้วย! เฟอร์ดินานด์ ปล่อยมุกทิ้งท้าย
 

เซอร์เลส ที่ปัจจุบันเป็นนักวิจารณ์ของ เซตันต้า สปอร์ตส์ ยังได้พูดปิดท้ายถึงเกมที่ นิวคาสเซิ่ล ไปเยือน สโต๊ค ซิตี้ วันเสาร์นี้ ซึ่งพวกเขาต้องการ 3 แต้มอย่างมาก แต่ตลอดฤดูกาลมีสถิติชนะนอกบ้านแค่ 2 นัดเท่านั้น สโต๊ค เล่นในบ้านได้ยอดเยี่ยมมาก และ มันก็เป็น 1 ในสนามที่ยากในการไปเยือนในพรีเมียร์ลีก อลัน จะเข้าใจดีว่า งานนี้หนักแค่ไหน แต่ นิวคาสเซิ่ล จะเน้นที่เกมนี้ และ เกมต่อไป ที่จะพบ พอร์ทสมัธ และ มิดเดิ้ลสโบรช์


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: Siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์