เซอร์ชี้หงส์หมดลุ้นแชมป์ป้องราฟาหลังโดนกดดัน

เซอร์ชี้หงส์หมดลุ้นแชมป์ป้องราฟาหลังโดนกดดัน



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปกป้อง ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล หลังทำงานแบบไม่เป็นสุข เพราะมีแต่ข่าวจ่อโดนเจ้าของทีมชาวอเมริกันปลด ชี้ที่เขา และ อาร์แซน เวนเกอร์ ทำทีมจนประสบความสำเร็จ เพราะได้รับการสนับสนุน และทำงานแบบเงียบๆ เหมือนบรรยากาศ แอนฟิลด์ สมัยก่อน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อ ลิเวอร์พูล หมดลุ้นแชมป์ลีกแล้วตอนนี้ เพราะมีแต้มตามหลังกลุ่มนำมากเกินไป แต่ปกป้อง ราฟาเอล เบนิเตซ กุนชือชาวสเปน ออกนอกหน้า หลังกำลังเผชิญวิกฤตการณ์ใน แอนฟิลด์ จากกระแสกดดันหนักของเจ้าของสโมสรชาวอเมริกัน จอร์จ จิลเล็ตต์ และ ทอม ฮิคส์


เฟอร์กี้ ซึ่งทำงานกับครอบครัวเกลเซอร์ เจ้าของทีมชาวอเมริกัน เช่นกัน อย่างราบรื่น กล่าวว่า การยอมรับเรื่องติดต่อกับ คลิ้นส์มันน์ เป็นส่วนการทำธุรกิจที่แย่ที่สุดของ ลิเวอร์พูล อันนี้ไม่มีกังขา มันเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้จัดการทีมหัวเสียได้ ในฐานะผู้จัดการทีมแล้วมันจะมีบางช่วงเวลาในหนึ่งสัปดาห์ที่คุณจะมีเวลาอยู่กับตัวเอง และไม่มีใครอยากมาเคาะประตูห้องทำงานคุณ เพราะพวกเขาคิดว่า คุณคงจะยุ่งตลอดเวลา แต่จริงๆ แล้วคุณแค่นั่งกระดิกนิ้วหัวแม่มืออยู่เท่านั้น


คุณอาจฆ่าเวลาด้วยการโทรศัพท์ไปหาผู้จัดการทีมคนอื่น หรือทำอย่างอื่น แต่คุณจะมีเวลากับตัวเองมาก ในช่วงเวลาแบบนั้น ราฟา ต้องรู้สึกเงียบเหงามาก คุณจะแสดงปฏิกิริยาโต้ตอบยังไงขึ้นอยู่กับว่าคุณเป็นคนยังไง และ ราฟา ดูท่าทางเป็นคนหัวรั้นที่สามารถกำจัดอารมณ์ความรู้สึกทิ้งไป ขณะที่ มาร์ติน โยล ดูจะโดนผลกระทบมากกว่า ตอนมีเรื่องคล้ายๆ กันแบบนี้เกิดขึ้นกับเขาที่ สเปอร์ส (ตอนมีข่าวติดต่อ ฆวนเด้ รามอส)


แต่ผมโชคดีมากที่อยู่กับ ยูไนเต็ด เพราะผมได้ทำงานกับผู้บริหารสโมสรที่ดีอย่าง บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน และ มาร์ติน เอ็ดเวิร์ดส์ ที่สนับสนุนผมมาตลอด อย่างไรก็ตาม กับสโมสรใหญ่ๆ แล้ว มันสำคัญมากที่บอร์ดบริหารต้องแสดงให้เห็นระดับชั้นของตัวเอง ย้อนไป 20 ปีที่แล้ว ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่มีความเหนียวแน่น และบริหารงานได้ดี และตอน ปีเตอร์ โรบินสัน เป็นเลขาฯ อยู่ที่ แอนฟิลด์ มันมีแต่ความเป็นปึกแผ่น


แน่นอนว่า ผลการแข่งขันมีความสำคัญ และมันก็สำคัญกับผม สำคัญกับ อาร์แซน เวนเกอร์ แต่ เวนเกอร์ ได้รับการสนับสนุนที่ดีจาก เดวิด ดีน มาตลอด และผมก็ได้รับการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมเช่นกันนับตั้งแต่มาที่นี่ มันต้องมีความกลมเกลียว คุณควรปล่อยให้ผู้จัดการทีมทำงานของเขาไป เฟอร์กี้ กล่าว และเสริมอีกว่า ปัญหาภายในมีแต่จะขัดขวางความสำเร็จที่ ลิเวอร์พูล คาดหวังในอนาคต โดยเฉพาะหาก ราฟา ถูกบีบให้ออกไปจริงๆ


สิ่งสำคัญที่สุดคือสโมสรใหญ่ควรได้รับการมองว่าเป็นสโมสรใหญ่ นักเตะส่วนใหญ่อยากจะเล่นให้ทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, อาร์เซน่อล หรือ ลิเวอร์พูล กันทั้งนั้น แต่พอนักเตะมองสโมสรว่าเป็นทีมที่ดูวุ่นวาย ทั้งยังมีความแตกแยกกันระหว่างผู้จัดการทีม และฝ่ายบริหาร ผมคิดว่าพวกเขาคงต้องคิดแล้วคิดอีกว่าจะย้ายมาเล่นด้วยดีมั้ย


สถานการณ์ในลีกตอนนี้ ลิเวอร์พูล ตามหลัง ยูไนเต็ด ถึง 14 แต้ม โดย เฟอร์กี้ กล่าวว่า ผมคิดว่า ตอนนี้ ลิเวอร์พูล คงเพ่งสมาธิไปที่การคว้าแชมป์ยุโรปมากกว่า ที่ผมพูดแบบนี้เพราะมี 3 ทีมที่อยู่เหนือพวกเขา ไม่ใช่แค่ทีมเดียว พวกเขาตามหลัง อาร์เซน่อล, เชลซี และเราไกลมาก ถ้าตามแค่สโมสรเดียวคุณไม่มีทางกาชื่อ ลิเวอร์พูล ออกแน่ๆ แต่มันยากมากที่จะคิดว่าทั้ง 3 ทีมจะพร้อมใจกันพลาดจนถูกตามทัน



www.siamsport.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์