เซอร์ ยันไม่ลาผีเมื่อตกต่ำ



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าจะไม่ตัดสินวางมือจากการทำงานในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หาก ผีแดง กำลังประสบปัญหาฟอร์มการเล่นตกต่ำ
       
       เฟอร์กูสัน เคยกล่าวไว้เมื่อตอนปี 2008 ว่าตนจะทำงานในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไปอีกไม่เกิน 3 ปี ดังนั้นซีซั่นที่ผ่านมาจึงมีการพูดกันว่ากุนซือชาวสกอตจะอำลาจากตำแหน่งไปหลังจากจบฤดูกาลหน้า อย่างไรก็ตาม โค้ชวัย 68 ปีได้ยุติการคาดเดาต่างๆด้วยการยืนยันว่าตราบใดที่สุขภาพแข็งแรงจะทำงานต่อไป
       
       ล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ ซึ่งเข้ามาคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อจาก รอน แอตกินสัน เมื่อปี 1986 ขณะที่ทีมกำลังอยู่ในช่วงตกต่ำยืนยันว่า หากตนจะอำลาจากตำแหน่งไป ผีแดง ต้องเป็นทีมที่ดีอยู่
       
       หากเราต้องเจอกับช่วงเวลาที่เลวร้าย มันไม่ใช่เวลาที่ถูกต้องที่ผมจะอำลาตำแหน่งไป ผมไม่ต้องการให้ผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาเจอกับทีมแย่ๆ ผมต้องการอำลาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ขณะที่ยังเป็นทีมที่ดีและอยู่ในสภาพที่แข็งแกร่ง เฟอร์กูสัน กล่าว
       
       ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2002 เซอร์ อเล็กซ์ เคยคิดเกษียณตัวเองเช่นกัน แต่เกิดการเปลี่ยนใจ โดยเจ้าตัวเปิดเผยถึงสาเหตุที่เปลี่ยนแปลงความคิดในคราวนั้นว่าเนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาฟอร์มตกและถูก เคธี ภรรยาขอร้องให้ทำงานในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดต่อ
       
       โดยกุนซือวัย 69 ปีกล่าวว่า เมื่อปี 2002 ผมตัดสินใจจะเกษียณตัวเองจากความคิดชั่วแล่น ตอนนั้นผมอายุ 60 ปีซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมดีและผมก็คว้าแชมป์ยูโรเปียน คัพ แล้วด้วยซึ่งผู้คนพูดว่าผมจะไม่สามารถทำได้อีก มีหลายความคิดโง่ๆเข้ามาในหัวของผม อย่างหนึ่งคือ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ต้องการสถานการณ์แบบ แมตต์ บัสบีย์ อีกและทั้งหมดเป็นเรื่องไร้สาระ
       
       แต่หลังจากผมตัดสินใจจะอำลาตำแหน่ง กลายเป็นว่าผลงานของทีมตกลงไปจนกลายเป็นฝันร้าย และในคืนวันปีใหม่ ผมออกไปกินข้าวเย็นนอกบ้านกับครอบครัว เมื่อกลับมาผมงีบหลับอยู่บนโซฟา ภรรยาพร้อมด้วยลูกอีก 3 คนเข้ามาหาผม เธอเตะเท้าผมแล้วพูดว่าคุณยังเกษียณไม่ได้ เฟอร์กูสัน เปิดเผย


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 พฤษภาคม 2553 00:08 น.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์