เซปป์ เบล็ตเตอร์ ย้ำต้องการเห็นพรีเมียร์ลีกจำกัดแข้งนอก

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานใหญ่จอมไอเดียของ ฟีฟ่า ย้ำ ต้องการเห็นศึก พรีเมียร์ลีก มีการจำกัดแข้งนอก ด้วยการออกกฎให้ทุกทีมต้องใช้นักเตะท้องถิ่นอย่างน้อย 6 คน เป็นตัวจริงในแต่ละนัด

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกโรงยืนยันชัดเจนว่าต้องการจำกัดจำนวนนักเตะต่างชาติในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการตั้งกฎระเบียบข้อบังคับให้แต่ละทีมต้องส่งนักเตะสัญชาติผู้ดีลงสนามเป็นตัวจริงอย่างน้อย 6 คนในทุกๆ เกม

แบล็ตเตอร์ กล่าวผ่าน "เดลี่ มิร์เรอร์" หนังสือพิมพ์ชื่อดังแดนผู้ดี ว่า "ในประเทศอังกฤษ คุณจะเห็นได้ว่ามีเพียงแค่ 4 ทีม หรืออาจจะเป็น 5 ทีม ที่ต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งแชมป์ รวมถึงคว้าอันดับไปเล่นในการแข่งขันระดับยุโรป ส่วนสโมสรทั้งหมดที่เหลือกลับลงเล่นด้วยจุดมุ่งหมายเพียงแค่ไม่ให้ตกชั้นเท่านั้น พวกเขาเพียงแค่ลูกไล่เท่านั้น นั่นไม่ใช่การแข่งขันที่ดีเพียงพอแต่อย่างใด"

"มันไม่ได้เป็นเพียงแค่ในอังกฤษเท่านั้น สถานการณ์เช่นนี้ยังคงเกิดขึ้นในฝรั่งเศส, สเปน และเยอรมัน นักเตะอายุน้อยที่เข้ามาอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่ไม่มีแรงจูงใจว่าตัวเองจะได้เลื่อนชั้นสู่ทีมชุดแรกอีกต่อไปแล้ว เนื่องจากผู้จัดการทีมจะต้องไปติดต่อซื้อตัวนักเตะในตลาดซื้อขายเสรีอยู่เสมอ สโมสรไม่มีความพยายามที่จะฝึกสอนนักเตะของตนเองแม้แต่น้อย"

ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก

ทีมข่าว INN News

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์