เซดอร์ฟการันตีเบคส์มีดีพอไปบอลโลก

คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ มิดฟิลด์จอมเก๋า หนุนเดวิด เบคแคม เจ๋งพอติดทีมชาติอังกฤษ ลุยบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย  ด้านสเวน โกรัน อีริกสัน เจรจาคุมทีมชาติสวีเดนไม่เป็นผล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (21 ต.ค.)
 
คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ มิดฟิลด์จอมเก๋าของทีม “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ออกโรงหนุนเดวิด เบคแคม มีดีพอที่จะติดทีมชาติอังกฤษไปทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ในกลางปีหน้า

เบคแคม จะย้ายมาเล่นให้เอซี มิลาน ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนม.ค.ด้วยสัญญายืมตัวเหมือนฤดูกาลที่แล้ว เซดอร์ฟกล่าวว่า
เรื่องการไปบอลโลกของเบคแคมไม่ควรเป็นที่ถกเถียงกันในอังกฤษอีกต่อไป

“เขายังทำผลงานได้ดีและจะช่วยอังกฤษได้แน่ เขาพิสูจน์ตัวเองกับมิลานเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และกำลังจะมาทำผลงานที่ดีกับเราอีกในฤดูกาลนี้ ผมดีใจมากที่เดวิดจะกลับมา เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน
” อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์วัย 33 ปี ซึ่งเป็นนักเตะคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์แชมเปียนส์ลีกกับ 3 สโมสร ทั้งอาแจกซ์, เรอัล มาดริด และเอซี มิลาน กล่าว

ส่วนกรณีที่มีข่าวลือเป็นระยะว่า

สเวน โกรัน อีริกสัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษที่นั่งเก้าอี้ประธานเทคนิกของสโมสรนอตส์ เคาน์ตี ในลีกทู จะอำลาตำแหน่งไปคุมทีมชาติสวีเดนนั้น ล่าสุดผู้บริหารสมาคมฟุตบอลสวีเดนเผยว่า อีริกสันปฏิเสธข้อเสนอไปแล้ว

“เราหารือกันด้วยดี แต่คงเป็นเรื่องยากที่เขาจะทำทีมชาติในตอนนี้ เพราะเขาอยากควบสองตำแหน่ง คือทำงานกับนอตส์ เคาน์ตี และ ทีมชาติสวีเดนไปพร้อมกัน” ลาร์ส-อาเก ลาเกรลล์ นายกสมาคมฟุตบอลสวีเดนกล่าว

ขณะที่ปีเตอร์ เทรมบลิง ผู้บริหารนอตส์ เคาน์ตี ยืนยันว่า สโมสรจะไม่อนุญาตให้อีริกสันควบสองตำแหน่งเด็ดขาด เพราะงานที่ทำกับนอตส์ เคาน์ตี เป็นงานเต็มเวลา

สวีเดนกำลังมองหาโค้ชคนใหม่หลังจากลาร์ส ลาเกอร์บัค ลาออกไปเนื่องจากทำทีมล้มเหลวตกรอบคัดเลือกบอลโลก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์