เช็กเบียดกรีซ 2-1 เช็กทำหมูหกพาทีมหืดจับ

เช็กเบียดกรีซ 2-1 เช็กทำหมูหกพาทีมหืดจับ

สาธารณรัฐเช็ก อาศัยความรวดเร็วยิง 2 ประตูในช่วงต้นครึ่งแรกเฉือนเอาชนะ กรีซ 2-1 ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 กลุ่มเอ นัดที่ 2 วันที่ 12 มิถุนายน ต่อลมหายใจออกไป ขณะที่โปแลนด์ ต้องไล่ตามตีเสมอ รัสเซีย 1-1

การแข่งขันยูโน 2012 นัดที่ 2 ของกลุ่มเอ วันที่ 12 มิถุนายน ที่มูนิซิปัล สเตเดี้ยม วลอคลาฟ ที่โปแลนด์ กรีซ พบกับ สาธารณรัฐเช็ก เกมนี้กรีซ ถอยคอสตาส คัตซูรานิส ลงมาเป็นกองหลังตัวกลางกับ คีเรียกอส ปาปาโดปูลอส หลังจากเสียกองหลังตัวหลักทั้ง 2 คน ขณะที่จอร์กอส โฟตาคิส เป็นกองกลาง

เริ่มเกมมาเช็ก ทำเกมบุกเป็นครั้งแรก โทมัส ฮุบช์แมน ลากบอลหน้ากรอบเขตโทษ จ่ายทะลุช่องมาให้ ปีเตอร์ ชิราเซ็ค หลุดเข้ายิงผ่านมือ คาสตาส ชัลเคียส นายทวารกรีซ ขึ้นนำแชมป์ปี 2004 อย่างรวดเร็ว

นาทีที่ 5 เซลาสซี่ เติมเกมขึ้นมาทางริมเส้นกราบขวา จ่ายตัดเข้ากลาง ชาลเคียส ล้มปัดบอลไม่ขาด บอลเลยมาถึง วาชลาฟ ปิลาร์ ได้ชาร์จเข้าประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 2-0

กรีซ พยายามทำเกมบุกหวังทวงประตูคืนแต่ยังหาช่องเจาะเช็กไม่ถนัด เล่นไป 20 นาทีกลายเป็นเช็กเล่นกันได้แน่นอนกว่าเล็กน้อยมีโอกาสจบสกอร์มากกว่า กรีซ ยังเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บอีก คอสตาส ชัลเคียส เล่นต่อไม่ไหว ต้องเปลี่ยน มิชาลิส ซิฟาคิส นายทวารสำรองมาแทน

นาทีที่ 40 กรีซ ดิมิทริส ซัลปิกิดิส ได้โอกาสโขกบอลจากลูกครอสเข้าประตู แต่ผู้ตัดสินริมเส้นยกธงล้ำหน้าก่อน ซึ่งเมื่อดูจากไลน์การยืนแล้ว ซัลปิกิดิส ล้ำหน้าเพียงนิดเดียวเท่านั้น

ครึ่งหลัง มิชาล บิเลค ส่งแดเนียล โคลาร์ ลงมาเล่นแทนโรซิสกี้ ที่ร่างกายไม่สมบูรณ์ ส่วนกรีซ ส่งธีโอฟานิส เกคาส ลงเล่นแทน จอร์กอส โฟตาคิส เกมของกรีซดีขึ้นกว่าครึ่งแรก ดูเหมือนว่ากรีซ จะมีโชคไม่น้อยเมื่อแนวรับเช็กพลาดเหมือนกับที่โปแลนด์เคยพลาด ปีเตอร์ เช็ก ไปตัดบอลชนกับกองหลัง บอลอยู่หน้าประตูตัวเองโดน ธีโอฟานิส เกคาส แปตามมา 2-1 ในนาทีที่ 53

ท้ายครึ่งหลังกรีซ เป็นฝ่ายครองบอลบุกใส่มากกว่า ทั้งโยนยาวและต่อบอลเข้าไปก็ยังเจาะเช็กไม่เข้า เช็ก เก็บ 3 แต้มเต็มได้สำเร็จกลับมามีลุ้นเข้ารอบอีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์