เช็กบุกอัดนอร์เวย์ 1-0 เพลย์ออฟยุโรป

เช็กบุกอัดนอร์เวย์ 1-0 เพลย์ออฟยุโรป

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 พฤศจิกายน 2548 03:30 น.

สาธารณรัฐเช็ก มีโอกาสเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกปี 2006 ที่เยอรมัน สูงทีเดียวหลังบุกไปพิชิต นอร์เวย์ ถึงถิ่น 1-0 จากประตูชัยของ วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์ ในเกมเพลย์ออฟนัดแรกของโซนยุโรป

ฟุตบอลโลก 2006 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป
นอร์เวย์ 0-1 สาธารณรัฐเช็ก

นอร์เวย์ เปิดสนามอูลเลวัล ในเมืองออสโล ทำศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบเพลย์ออฟในนัดแรก โดยเกมนี้สภาพสนามไม่สมบูรณ์เป็นโคลนเสียส่วนใหญ่เนื่องจากมีฝนตกหนักมาโดยตลอดในช่วงสัปดาห์นี้

เกมนี้ อาเก้ ฮาไรเด้ จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามได้อย่างครบครัน เกมการบุกทางกราบคงต้องพึ่งพาบริการของ มอร์เตน กัมส์ท พีเดอร์เซ่น เพื่อเปิดบอลให้ ยอห์น คาริว กองหน้าร่างโย่งทำสกอร์ ส่วนทีมเยือน คาร์เรล บรู๊คเนอร์ ส่งตัว พาเวล เนดเวด ซึ่งประกาศคืนทีมชาติคืนทัพทันที เพื่อปั้นเกมให้ มิลาน บารอส ลุ้นทำประตู

เริ่มเกมการแข่งขัน นอร์เวย์ พยายามครองเกมบุกในฐานะเจ้าบ้านแต่ยังทำอะไรไม่ถนัดนัก เมื่อผ่านช่วง 20 นาที เช็กสามารถเป็นฝ่ายครองเกมได้มากขึ้นเรื่อยๆ บารอส ได้เอี่ยวตัวยิงในกรอบเขตโทษแต่โดนไม่เต็มเท้าบอลปลิ้นออกไป

อย่างไรก็ตามมาถึงนาทีที่ 32 เช็กซึ่งเริ่มเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้ตลอดก็ออกนำ 1-0 จนได้เมื่อโพบอร์สกี้ หลุดขึ้นไปเปิดบอลทางกราบขวาให้ซมิเซอร์ ตั้งหัวโขกบอลผ่านมือไมห์ร เข้าไปซุกตาข่าย

พอเสียประตู นอร์เวย์ หันมาเปิดเกมบุกเต็มตัวและก็เกือบได้ประตูตีเสมอเช่นกันแต่เช็ก นายทวารจอมหนึบปฏิเสธลูกยิงไกลเต็มข้อด้วยอีซ้ายของรีเซ่ ช่วงเวลาที่เหลือเจ้าถิ่นพยายามเปิดเกมรุกจากด้านข้างแต่ยังไม่สัมฤทธิ์ผลทำให้จบครึ่งแรกทีมเยือนเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน

ในครึ่งเวลาหลัง ฮาไรเด้ มีการปรับทัพให้เจ้าบ้านส่ง ดาเนียล บราเตน ลงมาเล่นแทนโซลลี่ ที่ค่อนข้างจะเงียบในช่วงที่ผ่านมา และก็เกือบประสบผลสำเร็จเมื่อ ตัวรุกหัวฟูลากตะลุยเข้าไปทำให้ทีมได้ฟรีคิกแต่ พีเดอร์เซ่น ปั่นบอลข้ามคานออกไป

หนึ่งชั่วโมงผ่านไป บรู๊คเนอร์ มีการปรับแท็คติกให้กับทีมเยือนด้วยการถอด บารอส ออกไปพร้อมกับส่ง แยน โพลัค ลงมาแพ็คเกมในแผงมิดฟิลด์หลังจากเห็นว่านอร์เวย์ เริ่มจะเป็นฝ่ายครองเกมแดนกลางได้ดีกว่า

ช่วงเวลาที่เหลือแทนที่เจ้าถิ่นจะทำเกมรุกเพื่อทวงประตูคืน แต่กลับกลายเป็นว่าเกมตกเป็นของเช็กอย่างสิ้นเชิง โพบอร์สกี้ ได้โอกาสยิงไกลร้อนถึงไมห์ร ต้องเซฟ ด้านเจ้าบ้านพยายามเร่งเครื่องเฮือกสุดท้ายและก็ได้ลุ้นจากฟรีคิกแต่ คาริว ดันยิงไม่ติดกำแพง จบเกมการแข่งขัน สาธารณรัฐเช็กจึงเก็บชัยเหนือนอร์เวย์ ในนัดแรก 1-0 ก่อนที่ช่วงกลางสัปดาห์พวกเขาจะเก็บไปเล่นในบ้านของตัวเอง

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
นอร์เวย์ : โธมัส ไมห์ร , อังเดร เบิร์กโดลโม่ , เอริค ฮาเก้น , เบรเด้ ฮันเกลันด์ , ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ , แยน กุนนาร์ โซลลี่ , คริสเตียน กรินด์ไฮม์ , คริสโตเฟอร์ เฮลสตัด , มอร์เตน กัมส์ท พีเดอร์เซ่น , สเตฟเฟ่น อีเวอร์เซ่น

สาธารณรัฐเช็ก : ปีเตอร์ เช็ก , ซดีเน็ก กรีเกร่า , เดวิด โรเซห์นาล , โทมัส อูจ์ฟาลูซี่ , มาเร็ค แยนคูลอฟสกี้ , คาร์เรล โพบอร์สกี้ , โทมัส กาลาเซ็ค , โทมัส โรซิคกี้ , พาเวล เนดเวด , วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์ , มิลาน บารอส

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์