เชื่อมือป๋าบ็อบ ไฟต์ปาเกียว-มาร์การิโต ไม่ล่ม!

อันโตนิโอ มาร์การิโต



"บ็อบ อารัม" การันตี การชกแย่งแชมป์​ WBC ระหว่าง "แมนนี ปาเกียว"​กับ "อันโตนิโอ มาร์การิโต" จะยังชกตามกำหนดเดิม 19 พ.ย. แม้ตอนนี้ คู่ชก "แพ็คแมน" ยังไม่ได้ไม่ได้รับไฟเขียวให้ชกในสหรัฐฯ แถมสังเวียนที่ใช้จัดก็ยังไม่ลงตัว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 15 ส.ค.ว่า บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์มวยคนดัง ยืนยันว่า ไฟต์ระหว่าง "แพ็คแมน" แมนนี ปาเกียว โคตรกำปั้นชาวฟิลิิปปินส์ กับ อันโตนิโอ มาร์การิโต นักชกชื่อดังของเม็กซิโก จะยังคงเกิดขึ้นแน่นอน วันที่ 19 พ.ย.นี้ แม้ว่าจะยังหาสังเวียนชกไม่ได้ก็ตาม 

ซีอีโอใหญ่แห่งค่าย ท็อปแรงก์ ซึ่งดูแลนักมวยทั้งคู่อยู่ ย้ำชัดว่า การชกชิงเข็มขัดแชมป์โลกที่ว่างอยู่ในรุ่น จูเนียร์ มิดเดิลเวท ของสมาคมมวยโลก (WBC) ระหว่าง ปาเกียว และ มาร์การิโต จะไม่มีทางล่มแน่นอน แม้ว่า มาร์การิโต จะไม่สามารถได้รับอนุญาตให้ชกมวยในแคลิฟอร์เนียได้ก็ตาม

มาร์การิโต กำลังยื่นเรื่องของใบอนุญาตในการชกมวยอีกครั้ง หลังจากที่เขาโดน คณะกรรมการกีฬาแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย (CSAC)ห้ามชกเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากทำผิดกฎการแข่งขันชกมวย ก่อนตะบันหมัดกับ เชน มอสลีย์ เมื่อเดือนม.ค.ปี 2009

นักชกจังโก้ จำเป็นต้องได้ลายเซ็นต์อนุญาต ถ้าเขาต้องการจะกลับมาชกในประเทศสหรัฐฯอีกครั้ง ให้ได้ตามกำหนดการณ์ซึ่งต้องนำมาปรากฏต่อ CSAC ในวันพุธหน้า (ตามเวลาท้องถิ่น หรือเช้าพฤหัสบดีของไทย) 

ขณะที่ อารัม ก็กำลังงั่วอยู่กับการติดต่อการสังเวียนชกให้คู่นี้ โดยเขาได้พบกับ เจ้าของทีม ดัลลัส คาวบอยส์ เจอร์รี โจนส์​แล้ว เมื่อสัปดาห์ก่อน เพื่อคุยเกี่ยวกับไฟต์ ปาเกียว-มาร์การิโต ที่อาจจะที่ คาวบอยส์ สเตเดียม ใน อาร์ลิงตัน, เท็กซัส

"การพูดคุยเป็นไปด้วยดีมากๆ แต่ผมไม่ต้องการที่จะคุยอะไรมาก เกี่ยวกับมัน จนกว่า หลังจากที่ มาร์การิโต ทำเรื่องของเขาเสร็จสิ้นที่ แคลิฟอร์เนีย ผมเคารพทุกคน แคลิฟอร์เนีย เตรียมตัดสินอีกครั้งวันพุธ และหลังจากนั้น ไม่ว่าอะไรที่พวกเขาตัดสิน, คณะกรรมการจากหลายๆ รัฐ ก็อาจตัดสินในสิ่งที่พวกเขาคิดว่าดีที่สุดเหมือนกัน" อารัม กล่าว

อย่างไรก็ตาม รายงานยังระบุว่า ไฟต์ระหว่าง ปาเกียว กับ มาร์การิโต อาจถูกจัดขึ้นที่ มอนเตร์เรย์ ของเม็กซิโก รวมถึง เอ็มจีเอ แกรนด์ การ์เดน อารีนา ที่ ลาสเวกัส, เนวาดา เช่นเดียวกับ ในอาบู ดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์