เชียเรอร์รับเคยนึกว่าได้คุมสาลิกาถาวรแล้ว

อลัน เชียเรอร์ อดีตยอดดาวยิงของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด รับเคยนึกว่าตำแหน่งกุนซือ "สาลิกาดง" ตกเป็นของเขาแล้ว หลังได้คุยกับ ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของสโมสร ตอนทีมตกชั้นจากศึกพรีเมียร์ลีก ก่อนยอมรับว่า ตอนนี้ ถ้ามีข้อเสนอที่เหมาะสมเข้ามาก็พร้อมพิจารณากลับมาคุมทีม ไม่ว่าจากทีมใดก็ตาม

     อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กล่าวเปิดเผยว่า เขาเคยนึกว่าตัวเองได้ตีตราจองตำแหน่งผู้จัดการทีมในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค ไว้เป็นการถาวรแล้ว หลังจากสโมสรมีอันต้องตกชั้นอย่างเป็นทางการ เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน
 
     อดีตพ่อค้าแข้งวัย 40 ปี เคยถูกดึงมาคุมทีมใน 8 เกมสุดท้ายของฤดูกาล 2008-09 เพื่อช่วยรั้ง "เดอะ แม็กพายส์" ไม่ให้ตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก แต่ที่สุดแล้ว เขาก็ทำไม่สำเร็จ และ ขณะที่ ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของสโมสร วางแผนไปข้างหน้า "ฮอตชอต" ก็ถูกเรียกไปคุย และ ถูกทำให้เชื่อว่าตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นของเขาแล้ว
 
     อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้านเครื่องกีฬา มีความคิดอื่น และ ตัดสินใจแต่งตั้งให้ คริส ฮิวจ์ตัน คุมทีมเป็นการชั่วคราวแทน เชียเรอร์ ย้อนความว่า "ผมนึกว่าผมได้งานที่ นิวคาสเซิ่ล แล้ว เราตกชั้น และ ผมก็นั่งคุยกับคนที่เกี่ยวข้อง เราตกลงกันทุกอย่าง แต่แล้ว 2 วันต่อมา... ผมไม่ได้คุยกับพวกเขาตั้งแต่นั้น ผมโทรศัพท์ไปหาใครสักคน และ เขาก็ไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร และ ผมก็ไม่ได้รับโทรศัพท์หลังจากนั้นอีกเลย"
 
     ผู้สันทัดกรณีของรายการ Match of the Day ยอมรับว่าไม่อาจเห็นภาพตัวเองกลับไปรั้งบังเหียน นิวคาสเซิ่ล ภายใต้ผู้บริหารชุดปัจจุบัน แต่ก็พร้อมพิจารณาข้อเสนอกลับมาคุมทีม ไม่ว่าจากไหนก็ตาม "ผมชอบช่วงเวลาของผมที่ นิวคาสเซิ่ล แม้เกิดเรื่องพวกนั้นก็ตาม ผมไม่เคยทำงานหนักขนาดนี้ในชีวิตของผม และ ลูกๆ ของผมก็ไม่เคยเจอผมน้อยขนาดนี้ แต่ผมชอบความท้าทายที่มันนำมาให้ และ ใช่ ถ้ามีงานที่เหมาะสมเข้ามา ผมก็จะพิจารณาอย่างจริงจัง"
 
     การที่ แอชลี่ย์ ตัดสินใจไม่เลือก เชียเรอร์ ยังทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจจากแฟนบอลในตอนนั้นด้วย แต่เชียเรอร์ กล่าวว่า "คุณต้องมองดูเขาและคิดว่า "เขาลงทุนเงินมากมายให้ นิวคาสเซิ่ล เพราะฉะนั้นเขาก็มีสิทธิ์ทำสิ่งที่เขาต้องการ"



ที่มาสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์