เชสก์&เมสเบิ้ล!ต่างดาวเหี้ยมในบ้านกระทืบโอซา 4-0


โคปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก 

วันพุธที่ 4 มกราคม 2555
 

 บาร์เซโลน่า 4 : 0 โอซาซูน่า  

สนาม : คัมป์นู 

ประตู : 1-0 เชสก์ ฟาเบรกาส น.13, 2-0 เชสก์ ฟาเบรกาส น.18, 3-0 ลิโอเนล เมสซี่ น.72, 4-0 ลิโอเนล เมสซี่ น.90+1
 

ครึ่งแรก 

เล่นกันมาแค่เพียง 13 นาทีบาร์เซโลน่าเจ้าบ้านได้ประตูออกนำโอซาซูน่าไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ธิอาโก้ผ่านบอลไปให้อัลเวสทางด้านขวาก่อนที่แบ็กแซมบ้าลากเข้าหาเขตโทษแล้วจ่ายให้ชาบีส่งต่อไปยังฟาเบรกาสที่ยืนว่างไร้ตัวประกบกระทุ้งบอลผ่านตัวเรียสโก้เข้าไปตุงตาข่าย 

เท่านั้นไม่พอเมื่อในอีก 5 นาทีถัดมาฟาเบรกาสก็มาพังประตูที่สองให้กับตัวเองและทีมหลังได้บอลมาจากชาบีก่อนจัดการยิงข้ามตัวเรียสโก้เข้าไปซุกก้นตาข่ายอย่างสุดยอด งานนี้มีสิทธิจบเหมือนครั้งก่อนที่ทั้งสองทีมเจอกันแล้วเป็นทาง"อาซูลกราน่า"ยำใหญ่ไป 8-0 

นาที 22 อัลเวสกระชากบอลมาครอสเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ปูโญลพักบอลลงด้วยอกแต่เรียสโก้ไวทายาทออกมาบล็อกการยิงของปราการหลังหุ่นถังเบียร์ไว้ได้สำเร็จ 

เกมส่วนใหญ่ยังเป็นของ"อาซูลกราน่า"โดยในนาที 37 อัลคันทาร่าสบโอกาสผ่านบอลให้เปโดรวิ่งเข้าซัลโวจากระยะ 25 หลาแต่ยังไม่ดีพอที่จะผ่านมือของเรียสโก้ไปได้ 

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกบาร์เซโลน่าได้ฟรีคิกบริเวณหัวกระโหลกหลังอัลเวสไปถูกเซฆูโด้ทำฟาวล์ แล้วก็เป็นหน้าที่ของชาบีที่เดินเข้ามาปั่นบอลหลุดเสาขวาออกไปทำให้สกอร์ยังนำโอซาซูน่าอยู่เพียง 2-0 

ครึ่งหลัง 

กลับมาเล่นครึ่งหลังจนถึงนาที 52ผู้เล่นเจ้าบ้านพยายามร้องหาจุดโทษภายหลังคูเอนก้าลากบอลลุยเข้าไปในเขตโทษแล้วโดยดาเมียสกัดล้มลงไปทว่าผู้ตัดสินปล่อยให้เกมดำเนินไปต่อ 

นาที 61 คูเอนก้าสบโอกาสเปิดบอลจากทางกราบซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ปูโญลวิ่งเข้าชาร์จที่ระยะ 10 หลาแต่พลาดไม่น่าเชื่อเมื่อบอลดันเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย 

อีกสี่นาทีถัดมาเมสซี่ที่ลงมาแทนเปโดรก็โชว์ความเหนือชั้นด้วยการกระชากบอลหลบสองผู้เล่นโอซาซูน่าก่อนทำชิ่งวัน-ทูกับอัลเวสจนทะลุเข้าไปยิงข้ามเรียสโก้หลุดกรอบประตูออกไป 

อย่างไรก็ตามบาร์เซโลน่าก็มาพังประตูทิ้งห่างอีกครั้งในนาที 72 เมื่อชาบีโยนบอลจากทางด้านขวาข้ามไปที่เสาไกลให้เมสซี่สปีดเข้ามาโหม่งตุงตาข่ายเปลี่ยนสกอร์เป็น 3-0 

เท่านั้นไม่พอเมื่ออีกสี่นาทีต่อมาบาร์เซโลน่าก็ขึงเกมบุกที่กรอบเขตโทษของทีมเยือนโดยเริ่มจากเมสซี่ส่งบอลไปที่ชาบีแล้วให้อเล็กซิสก่อนคืนกลับมาให้แข้งอาร์เจนไตน์ซัดไปโดนเรียสโก้เซฟเอาไว้ได้ 

แต่ในช่วงทดเจ็บเมสซี่ก็มาพังประตูที่สองให้ตัวเองเมื่อชาบีจ่ายบอลมาให้ที่บริเวณหัวกระโหลกก่อนจัดการง้างเท้ายิงไปเสียบเสาซ้ายให้บาร์เซโลน่าปิดเกมเอาชนะโอซษซูน่า 4-0 ในศึกโคปาเดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

บาร์เซโลน่า : 
โฆเซ่ ปินโต้, คาร์เลส ปูโญล, ดาเนี่ยล อัลเวส, เคราร์ด ปิเก้, ชาบี เอร์นานเดซ, เชสก์ ฟาเบรกาส   (เซย์ดู เกอิต้า น.87), ฮาเวีย มาสเชราโน่, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ธิอาโก้ อัลคันทาร่า, ไอซัค คูเอนก้า  (อเล็กซิส ซานเชซ น.74), เปโดร โรดริเกวซ (ลิโอเนล เมสซี่ น.59 ) 

สำรองไม่ได้ใช้ : โอลาซาบัล, แม็กซ์เวลล์, อาเดรียโน่ กอร์เรอา, แอนดรู ฟอนตาส 

เทรนเนอร์ : โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า 

โอซาซูน่า : อาเซียร์ เรียสโก้, เซร์คิโอ , โลโล่, ยุคก้า ไรตาล่า, จาวัด เนคูนาม , ดาเมีย, อัลบาโร่ เซฆูโด้ (โรลองด์ ลาแมห์ น.68), ซาเบียร์ อันนูนเซียต้า (อิบราฮิม่า บัลเด้ น.84), ดาบิด ติมอร์, โรแบร์โต้ ตอร์เรส (ฟรานซิสโก้ ปูญาล น.71), เดยาน เลคิช 

สำรองไม่ได้ใช้ : ริคาร์โด้ โลเปซ, มิเกล ฟลาโญ่, อิเนโก้ ซาตรูสเตกี, ฮาเวียร์ กาเญฆ่า 

เทรนเนอร์ : โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์
 

 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์