เชลซีโคม่าพ่ายม้าลายยับ,ผีแดงปราชัย

"เชลซี" อาการโคม่า ส่อแววตกรอบ หลังแพ้ "ม้าลาย" ยับเยิน 0-3 จึงจะพลิกเข้ารอบได้ ด้าน "ผีแดง" ที่ลอยตัวไปแล้ว ส่งสำรองผสมดาวรุ่ง บุกพ่ายหวิว "กาลาตาซาราย" 0-1


          การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอังคารที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา ในกลุ่ม E "ม้าลาย" ยูเวนตุส ทีมแชมป์จากศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เปิดสนามยูเวนตุส สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์สำอาง" เชลซี ทีมเงินหนาจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

         เกมนัดนี้เจ้าบ้านโชว์ ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนเอาชนะทีมเยือนไปได้ด้วยสกอร์ขาดลอยเกินความคาดหมาย 3-0 ยูเวนตุส ได้ประตูจาก ฟาบิโอ กวายาเรลลา ดาวยิงทีมชาติอิตาลี ในนาทีที่ 38, อาร์ตูโร วิดัล มิดฟิลด์ตัวเก่ง นาที 61 และเซบาสเตียน จิโอวินโก มิดฟิลด์เล็กพริกขี้หนู ในนาที 90 ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ยูเวนตุส มีเพิ่มเป็น 9 คะแนนจาก 5 นัด ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 2 ของกลุ่ม ส่วน เชลซี มี 7 คะแนนเท่าเดิมแข่งเท่ากัน อยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม

         ผลอีกหนึ่งคู่ ของกลุ่มนี้ นอร์เชลลันด์ ทีมรองบ่อนจากแดนโคนม แพ้ ชัคเตอร์ โดเนตส์ค 2-5 ทำให้ยอดทีมจากยูเครนเก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนนจาก 5 นัด นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ขณะที่ นอร์เชลลันด์ มีคะแนนเดียวแข่งเท่ากัน ตกรอบแน่นอน สำหรับใน กลุ่ม E ยังต้องไปตัดสินหาทีมผ่านเข้าสู่รอบต่อไปกันในแมตช์สุดท้าย ซึ่งจะฟาดแข้งกันในวันที่ 5 ธ.ค. โดย ชัคเตอร์ โดเนตส์ค จะเปิดบ้านพบกับ ยูเวนตุส ฝ่าย เชลซี เปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ นอร์เชลลันด์

         โอกาสเดียวที่ เชลซี จะผ่านเข้ารอบ คือ ต้องลุ้นให้ ยูเวนตุส แพ้ ขณะที่พวกเขาคว้าชัยได้สำเร็จ แต่ถ้าผลเป็นอย่างอื่น ชัคเตอร์ โดเนตส์ค จะกอดคอเข้ารอบกับ ยูเวนตุส แม้ โดเนตส์ค จะแพ้ และ เชลซี ชนะ ซึ่งทำให้ทั้งสองทีมมี 10 คะแนนเท่ากัน แต่ผลเฮด-ทู-เฮด โดเนตส์ค ดีกว่า ยังคงได้ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์อยู่ดี หาก โดเนตส์ค เสมอ ยูเวนตุส และเชลซี ชนะ จะทำให้ "ม้าลาย" มี 10 คะแนนเท่ากับ เชลซี แต่ผลเฮด-ทู-เฮด ยูเวนตุส ดีกว่า จะได้ผ่านเข้ารอบต่อไป

          ขณะที่ในกลุ่ม H กาลาตาซาราย ทีมดังจากตุรกี เปิดบ้านพบกับ "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด จากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแดนวิสกี้ ส่งแข้งสำรองผสมดาวรุ่งลงสนาม ผลปรากฏว่า กาลาตาซาราย เฉือนชัยหวิว 1-0 ได้ประตูจาก บูรัค ยิลมาซ ดาวยิงตัวเก่ง ในนาที 54 ผลอีกหนึ่งคู่ของกลุ่มนี้ ซีเอฟอาร์ ครูช จากโรมาเนีย เปิดบ้านไล่อัด บรากา จากโปรตุเกส 3-1

           สถานการณ์ ของกลุ่มนี้ "ผีแดง" นำฝูงมี 12 คะแนนจาก 5 นัด ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้วในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่ม ส่วนอันดับ 2 ต้องแย่งชิงกันระหว่าง ซีเอฟอาร์ ครูช กับ กาลาตาซาราย ที่มี 7 คะแนนเท่ากัน ทาง บรากา มี 3 คะแนน จมบ๊วยของกลุ่ม ตกรอบแน่นอนแล้ว

           โปรแกรม นัดสุดท้ายของกลุ่ม H แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ ซีเอฟอาร์ ครูช, บรากา พบกับ กาลาตาซาราย หาก ครูช กับ กาลาตาซาราย มีผลการแข่งขันที่เหมือนกัน จะทำให้คะแนนเท่ากัน ทีมจากแดนไก่งวงจะผ่านเข้ารอบต่อไป ด้วยผลเฮด-ทู-เฮดที่ดีกว่า


      สรุปผลการแข่งขันประจำวันอังคารที่ 20 พ.ย.

กลุ่ม E
ยูเวนตุส (อิตาลี) 3-0 เชลซี (อังกฤษ)
นอร์เชลลันด์ (เดนมาร์ก) 2-5 ชัคเตอร์ โดเนตส์ค (ยูเครน)

กลุ่ม F
บาเต บอริซอฟ (เบลารุส) 0-2 ลีลล์ (ฝรั่งเศส)
บาเลนเซีย (สเปน) 1-1 บาเยิร์น มิวนิก (เยอรมนี)

กลุ่ม G
สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย) 0-3 บาร์เซโลนา (สเปน)
เบนฟิกา (โปรตุเกส) 2-1 เซลติก (สกอตแลนด์)

กลุ่ม H
กาลาตาซาราย (ตุรกี) 1-0 แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
ซีเอฟอาร์ ครูช (โรมาเนีย) 3-1 บรากา (โปรตุเกส)


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์