เชลซียิงครึ่งโหลแต่ร่วง,ผีพ่ายคารัง

"ราฟา" คุมทีมชนะเป็นแล้ว นำ "เชลซี" เปิดบ้านยำ "นอร์เชลลันด์" ครึ่งโหล แต่ยังร่วงไปเตะถ้วย "ยูโรป้า" เพราะ "ม้าลาย" บุกชนะ "ชัคเตอร์" ด้าน "ผีแดง" เล่นไม่เต็มสูบ พ่าย "คลูช" คารัง ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยน


              การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา ในกลุ่ม E "แชมป์เก่า" เชลซี ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ โชว์ฟอร์มร้อนแรง ไล่ยำ นอร์เชลลันด์ จากเดนมาร์ก 6-1

             เกมนี้ทีมเยือนได้จุดโทษก่อนในนาที 32 แต่ นิโคไล สตอคโฮล์ม ยิงไม่เข้า จากนั้นอีก 3 นาที เจ้าถิ่นได้จุดโทษกลับคืนบ้าง ทว่า เอด็อง อาซาร์ ก็ยิงไม่เข้าเช่นกัน อย่างไรก็ดี นาที 38 เชลซี ได้จุดโทษอีกครั้ง คราวนี้เปลี่ยนคนยิงเป็น ดาวิด ลุยซ์ ที่สังหารไม่พลาด จากนั้น เฟอร์นานโด ตอร์เรส บวกเพิ่มอีกลูกในนาที 45 หมดครึ่งแรก เชลซี นำ 2-0

            เริ่มครึ่งหลังมาได้นาทีเดียว นอร์เชลลันด์ ตีไข่แตกเป็น 1-2 จาก โจชัว จอห์น แต่เกมหลังจากนั้นเป็น เชลซี ที่สนุกอยู่ข้างเดียว และมาได้อีก 4 ประตูรวดจาก แกรี เคฮิลล์ นาที 51, ตอร์เรส ยิงประตูที่ 2 ของเขาในเกมนี้ นาที 56, ฆวน มาตา นาที 63 และออสการ์ นาที 71

           ชัยชนะถล่มทลายชนิดยิงคู่แข่งครึ่งโหลของ เชลซี ซึ่งเป็นการคุมทีมชนะนัดแรกของ ราฟาเอล เบนิเตซ แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้ เชลซี ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป เนื่องจากผลอีกหนึ่งคู่ ยูเวนตุส ทีมแชมป์กัลโช เซเรีย อา อิตาลี บุกไปชนะ ชัคเตอร์ โดเนทส์ค จากยูเครน 1-0 ส่งผลให้ "ม้าลาย" ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ ในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่ม ขณะที่ โดเนทส์ค ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 2 แม้จะมี 10 คะแนนเท่ากับ เชลซี แต่ผลเฮด-ทู-เฮด โดเนทส์ค เหนือกว่า เนื่องจากพวกเขายิงประตูทีมเยือนได้ 2 ลูก จากการบุกไปแพ้ที่ลอนดอน 2-3 ขณะที่ เชลซี บุกไปแพ้ โดเนทส์ค 1-2 ยิงประตูทีมเยือนได้ลูกเดียว อย่างไรก็ตาม เชลซี ยังได้ไปเล่นในถ้วยยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เนื่องจากคว้าอันดับ 3 ของกลุ่มได้สำเร็จ

            ด้านในกลุ่ม G บาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งลีกสเปน เปิดสนามคัมป์ นู เสมอกับ "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิกา จากโปรตุเกส ชนิดไร้สกอร์ 0-0 เกมนี้นอกจากจะไม่มีประตูให้แฟนบอล "เจ้าบุญทุ่ม" ได้ชมแล้ว พวกเขายังต้องหน้าจืดกลับบ้านไป เพราะ ลิโอเนล เมสซี สตาร์ดังประจำทีม มีปัญหาบาดเจ็บจนต้องถูกหามออกจากสนามเลยทีเดียว ขณะที่ "ม้าลายเขียวขาว" กลาสโกว์ เซลติก จากสกอตแลนด์ เปิดรังพิชิต สปาร์ตัก มอสโก จากรัสเซีย ที่เหลือผู้เล่นสิบคน 2-1 เจ้าถิ่นได้ประตูจาก แกรี ฮูเปอร์ นาที 21, คริส คอมมอนส์ นาที 81 (จุดโทษ) ฝ่ายทีมเยือนได้ประตูจาก อาริ นาที 40 สำหรับผู้เล่นที่ถูกไล่ออก ได้แก่ คิม คัลล์สตรอม ในนาที 88

           ชัยชนะแมตช์นี้ทำให้ลูกทีมของ นีล เลนนอน ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม มี 10 คะแนนจาก 6 นัด ส่วน "บาร์ซา" คว้าแชมป์กลุ่มไปก่อนหน้านี้แล้ว มี 13 คะแนนแข่งเท่ากัน ฝั่ง เบนฟิกา ผลเสมอนัดนี้ ทำให้พวกเขามี 8 คะแนนจาก 6 นัด ได้อันดับ 3 ต้องร่วงไปเตะในศึกยูโรป้า ลีก แทน

          ทาง "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เข้ารอบแน่นอนแล้วในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่ม H ลงเล่นแบบไม่เต็มสูบแค่ให้ครบตามโปรแกรม จึงพลาดท่าพ่าย ซีเอฟอาร์ คลูช จากโรมาเนีย 0-1 คาโรงละครแห่งความฝัน สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ทีมเยือนได้ประตูชัยจาก หลุยส์ อัลแบร์โต ในนาที 56 ทำให้ คลูช มี 10 คะแนนเท่ากับ กาลาตาซาราย ที่บุกไปชนะ บรากา 2-1 โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบต่อไปในฐานะอันดับ 2 ได้แก่ สโมสรดังจากตุรกี เพราะผลเฮด-ทู-เฮด ดีกว่า ด้าน คลูช ร่วงไปเตะถ้วยยูโรป้า ลีก

ส่วนผลการแข่งขันในกลุ่ม F

ลีลล์ (ฝรั่งเศส) 0-1 บาเลนเซีย (สเปน)
บาเยิร์น มิวนิก (เยอรมนี) 4-1 บาเต บอริซอฟ (เบลารุส)

บาเยิร์น ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม มี 13 คะแนนเท่ากับอันดับ 2 บาเลนเซีย แต่ผลเฮด-ทู-เฮด ดีกว่า ส่วน บาเต ได้อันดับ 3 ไปเตะถ้วยยูโรป้า ลีก

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์