เชลซีงานเข้า!ถูกแฉยัดใต้โต๊ะบาร์ซ่าซื้อดินโญ่

สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ถึงกับฉุนขาดควันออกหู หลังโดนกล่าวหายัดเงินใต้โต๊ะให้ บาร์เซโลน่า กว่า 350 ล้านบาท เพื่อแลกกับการซื้อตัว โรนัลดินโญ่ สมัยฟอร์มเทพ เมื่อปี 2004 เผย โจน ลาปอร์โต้ บอสใหญ่ เจ้าบุญทุ่ม แฉเรื่องนี้เพราะหวังทำลายเครดิต ซานโดร โรเซลล์ คู่แข่งแย่งตำแหน่งในการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่กำลังจะมาถึง


เดอะ ซัน หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์เล่มดังของเมืองผู้ดี ประโคมข่าวใหญ่ เชลซี ทีมมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก กำลังตกเป็นประเด็นเกี่ยวกับการจ่ายสินบน 7 ล้านปอนด์ (ราว 350 ล้านบาท) เพื่อให้ บาร์เซโลน่า ยอมปล่อยตัว โรนัลดินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิลที่กำลังเล่นในฟอร์มสุดยอดเมื่อปี 2004
 
โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร เจ้าบุญทุ่ม คนปัจจุบัน อ้างว่า ซานโดร โรเซลล์ คู่แข่งแย่งเก้าอี้ของเขา พยายามกล่อมให้เขาเอาเงินใต้โต๊ะ 7 ล้านปอนด์ ที่ เชลซี ยอมจ่าย หากพวกเขาขาย ดินโญ่ มาแบ่งกัน จนทำให้ สิงห์บลูส์ ต้องออกมาปฏิเสธเรื่องยัดสินบน และ บอกว่าไม่มีหลักฐานอะไรเลยที่สนับสนุนคำกล่าวอ้างของ ลาปอร์ต้า โดยโฆษกคนหนึ่งของ เชลซี กล่าวว่า มันไร้สาระสิ้นดี เราไม่เคยยื่นข้อเสนออะไรแบบนั้นเลย
 
คำกล่าวอ้างจุดประเด็นเดือดของ ลาปอร์ต้า อยู่ในหนังสือ A Dream For My Children ของเขาที่วางขายที่ สเปน เมื่อวันจันทร์ ซึ่งเขากล่าวหาว่า เมื่อวันที่ 25 เมษายน ปี 2004 โรเซลล์ ที่เป็นรองประธานสโมสรของเขาในสมัยนั้น บอกเขาว่า เชลซี ยื่นข้อเสนอ 100 ล้านยูโร (เท่ากับ 70 ล้านปอนด์ ในตอนนั้น) เพื่อขอซื้อ ดินโญ่
 
ลาปอร์ต้า เขียนไว้ว่า ผมบอกเขาให้ลืมเรื่องนี้ไปซะ เพราะ รอนนี่ ไม่ได้มีไว้ขาย และผมไม่อยากพูดเรื่องนี้อีกแล้ว แต่เขาเสริมว่า - โจน พวกเขาจะให้ค่านายหน้าเรา 10 เปอร์เซนต์นะ - ซานโดร คอยตื้อเรื่องข้อเสนอ เชลซี ทำเป็นว่าเขาไม่อยากให้เกิดขึ้น เขาเตือนผมว่าถ้าเราตกลง พวกเขาจะให้เรา 10 ล้านยูโร มาแบ่งกัน ทัศนคติแบบนั้นทำให้ผมเคืองมาก
 
โรเซลล์ ลาออกจากตำแหน่งเดือนมิถุนายนปี 2005 หลังผิดใจกับ ลาปอร์ต้า ที่จะหมดวาระที่ 2 ในตำแหน่งบิ๊กบอส เดือนมิถุนายนนี้ และ โรเซลล์ ก็เป็นตัวเต็งอย่างล้มหลามที่จะชนะการเลือกตั้งประธานครั้งใหม่ โดยบรรดาผู้สนับสนุนเขาเชื่อว่า คำกล่าวอ้างในหนังสือ เป็นความพยายามของ ลาปอร์ต้า ที่จะทำลายโอกาสของ โรเซลล์
 
ล่าสุด โรเซลล์ จึงได้ออกแถลงการณ์ว่า เขาจะฟ้อง ลาปอร์ต้า หาก ประธาน บาร์ซ่า คนปัจจุบัน ไม่ยอมถอนคำกล่าวหาดังกล่าวในหนังสือ หลังจากได้อ่านคำกล่าวหาที่ มร. ลาปอร์ต้า ปรักปรำผมในหนังสือของเขา เกี่ยวกับค่านายหน้าจากการขาย โรนัลดินโญ่ ให้ เชลซี และ วิเคราะห์ความรุนแรงของเรื่องนี้ ผมอยากพูดว่ามันไม่เป็นความจริงเลยที่ผมเป็นฝ่ายยื่นข้อเสนอนี้ให้ มร. ลาปอร์ต้า การเล่าเรื่องนี้ที่ไม่เป็นความจริงเลยแม้แต่น้อย ถือเป็นการทำลายเกียรติของผม และด้วยเหตุนี้ ผมจึงมีสิทธิ์ดำเนินการทางกฏหมาย







   
เครดิต www.siamsport.co.th !!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์