เจ้าสัวพ่าย0-1ทเวนเต้ ลุ้นนัดท้าย


ยูโรป้า ลีก 

วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม 2554 

 ทเวนเต้ 1 : 0 ฟูแล่ม  

สนาม : เดอ โกรล์สช์ เวสต์ 

ประตู : 1-0 มาร์ค ยานโก้ น.89 

ครึ่งแรก 

เล่นกันมาได้ 12 นาทีเป็นทางทเวนเต้ที่มีโอกาสจบสกอร์ก่อนจากจังหวะที่ชาดลี่พาบอลเข้าไปกระทุ้งในกรอบเขตโทษแต่วิถีดันไปตรงตัวชวาร์เซอร์เลยทำให้นายด่านออสซี่จัดการรับไว้ได้ไม่ยาก 

นาที 15 ชาดลี่มีโอกาสอีกครั้งเมื่อลากบอลลุยขึ้นมาจบได้ง้างเท้าซัลโวโดยหนนี้ดีกว่าครั้งแรกเมื่อเล่นเอาชวาร์เซอร์ต้องล้มตัวพุ่งไปเซฟบอลที่เสาขวาเพื่อหยุดเอาไว้ 

เจ้าบ้านยังลุยเข้าใส่"เจ้าสัวน้อย"อย่างต่อเนื่องเมื่อในนาทีถัดมาเฟอร์ทำเกมขึ้นมากับเด ยองก์จนได้จังหวะกดด้วยเท้าขวาไปที่เสาซ้ายแต่ชวาร์เซอร์ยังเหนียวพุ่งเซฟเอาไว้ได้ทัน 

เกมส่วนใหญ่ของทั้งสองทีมมักจะไปตายกันที่กลางสนามทำให้ไม่มีจังหวะจบสกอร์กันมากนักและในนาที 33 ฟูแล่มก็ต้องถอดเอาดัฟฟ์ที่มีอาการบาดเจ็บออกไปพักแล้วส่งฟรายลงมาลุยแทน 

ขณะที่อีกสามนาทีต่อมาฟูแล่มมีโอกาสลุ้นจากช็อตที่เมอร์ฟี่ย์แทงบอลทะลุให้จอห์นสันควบตามเข้าไปหมายซัลโวแต่มิเฮย์ลอฟอ่านเกมไว้อยู่แล้วเลยออกมาล้มตัวดักเอาไว้ถึงเท้า ทำให้สกอร์หยุดอยู่ที่ 0-0 

ครึ่งหลัง 

กลับมาเล่นครึ่งหลังเจ้าบ้านส่งโอลา จอห์นลงมาแทนแลนด์ซาทและเมื่อเกมผ่านไปถึงนาที 58 อีเมียร์ บัจรามี่ก็ทดสอบความตื่นตัวของแนวรับฟูแล่มด้วยการส่งไกลระยะ 30 หลุดถากเสาซ้ายไป 

ผ่านมาถึงนาที 69 โอลา จอห์นสบโอกาสโยนบอลเข้ามาให้เด ยองก์หัวหอกตัวความหวังวิ่งเข้าโหม่งที่ระยะ 8 หลาหลุดออกนอกกรอบไปอย่างน่าเสียดาย 

อีกสามนาทีถัดมาทีมเยือนมามีโอกาสลุ้นใส่สกอร์จากการเล่นฟรีคิกสั้นของเมอร์ฟี่ย์ที่ต่อไปยังซาโมร่าได้หลุดเข้าไปกดด้วยอีซ้ายแต่หลุดเสาออกไปนิดเดียว 

นาที 89 โรซาเลซกระชากบอลขึ้นมาทางกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนเปิดยัดเข้ามาให้ยานโก้พุ่งเข้ายิงที่ระยะ 6 หลาไปเสียบโคนเสาซ้ายให้ทเวนเต้ขึ้นนำ 1-0 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ"เจ้าสัวน้อย"ต้องมาผู้เล่นสิบคนเมื่อจอห์นสันไปหงุดหงิดแล้วเตะบอลทิ้งจนโดนใบเหลืองที่สองทำให้ในเกมกับโอเดนเซ่เขาไม่สามารถลงช่วยทีมได้ 

จบเกมฟูแล่มบุกไปพ่ายทเวนเต้หวุดหวิด 1-0 ส่งผลให้"เจ้าสัวน้อย"ยังอยู่ที่สองของกลุ่ม K ต้องไปลุ้นนักสุดท้ายที่ต้องพบกับทีมบ๊วยอย่างโอเดนเซ่ ขณะที่ยอดทีมแดนกังหันผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ทเวนเต้ : นิโคเลย์ มิเฮย์ลอฟ, โรเบอร์โต้ โรซาเลส, ปีเตอร์ วิสเกอร์ฮอฟ, ดักลาส, ดไวจ์ท ทิอันเดลี่, วุท บราม่า, ลีรอย เฟอร์, เด็นนี่ แลนด์ซาท (โอลา จอห์น น.46), นาเซอร์ ชาดลี่ (มาร์ค ยานโก้ น.79 ), ลุค เด ยอง, อีเมียร์ บัจรามี่ 

ฟูแล่ม : มาร์ค ชวาร์เซอร์, สตีเฟ่น เคลลี่, ฟิลิปป์ เซ็นเดรอส, เบรเด้ ฮันเกลันด์, ยอร์น อาร์เน่ ริเซ่, ดาเมี่ยน ดัฟฟ์ (เคริม ฟราย น.33), แดนนี่ เมอร์ฟี่, ดิคสัน อีตูฮู, แอนดี้ จอห์นสัน , มุสซ่า เดมเบเล่ (ปัจทิม คาซามี่ น.83), บ๊อบบี้ ซาโมร่า (ออร์ลันโด ซาร์ น.87) 
 


 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์