เจ้าภาพเปิดสวย ยูเครนไล่แซงไวกิ้ง 2-1 ซิว 3 แต้ม

เจ้าภาพเปิดสวย ยูเครนไล่แซงไวกิ้ง 2-1 ซิว 3 แต้ม

การแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2012 กลุ่ม ดี คู่ที่สอง ระหว่าง ยูเครน เจ้าภาพร่วม พบ สวีเดน เกมช่วงแรกเป็นเจ้าภาพร่วมที่ทำเกมบุกเข้าใส่สวีเดนอยู่ฝ่ายเดียว แต่ไม่สามารถจบสกอร์ได้ นาที 16 สวีเดนได้ลุ้นประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ะเปิดบอลไปหน้าประตู อังเดร พียาตอฟ ประตูยูเครนทุบบอลออกมาเข้าทาง โอล่า ทอยโวเน่น ที่ยืนอยู่หน้าประตูแต่จับบอลไม่อยู่ทำให้ไม่มีโอกาสยิง


นาที 22 ยูเครนพลาดโอกาสทำประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ อังเดร เชฟเชนโก้ ได้บอลทางกราบขวาก่อนลากเข้าไปในเขตโทษ แต่ยิงบอลหลุดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นเกมยังเป็นของเจ้าภาพร่วมนาที 37 เชฟเชนโก้ ได้บอลบริเวณเส้นหลังก่อนเปิดมาให้ อังเดร ยาโมเลนโก้ ยิงจ่อๆ แต่ติดเซฟกองหลังของสวีเดน


ถัดมานาทีเดียวสวีเดนเปิดบอลมาหน้าประตูให้ อิบราฮิโมวิช ขึ้นโขกบอลคนเดียวย้อนศรไปที่เสาสอง แต่บอลชนเสาออกไป อดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย ช่วงท้ายครึ่งแรกยูเครนเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้หมด แต่ยังเจาะเกมรับสวีเดนได้ทำให้ครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 ประตู


ครึ่งหลังเกมเริ่มสนุกมากขึ้น นาที 52 คิม คัลล์สตรอม เก็บบอลได้ทางด้านซ้ายก่อนจะผ่านมาหน้าประตูให้ อิบราฮิโมวิช วิ่งมาแปบอลเข้าประตูให้ สวีเดน ขึ้นนำ 1-0

ถัดมาเพียง 3 นาที ยูเครนตามตีเสมอทันควันจาก เชฟเชนโก้ ที่วิ่งแซง โอลอฟ เมลล์เบิร์ก กองหลังสวีเดนทิ้งตัวโขกเป็นประตูให้ยูเครนตามตีเสมอ 1-1


จากนั้นเกมของยูเครนดีขึ้นตามลำดับ นาที 61 เชฟเชนโก้ คนเดิมมาทำประตูให้ยูเครนพลิกขึ้นนำ 2-1 จากลูกเตะมุมทางด้านซ้าย เชฟเชนโก้ วิ่งสอดมาที่เสาแรกโขกบอลตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ท้ายเกมนาที 88 โยฮัน เอลมานเดอร์ ทำชิ่งกับ อิบราฮิโมวิช ก่อนจะหลุดเข้าไปยิงข้ามคานอย่างน่าเสียดาย จบเกม ยูเครน ชนะ สวีเดน 2-1 ประตู ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ดี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์