เจ้าภาพเฉือน 2-1 ลิ่วชิง ไอวอรี่โคสต์ ศึกเนชั่นส์คัพ

เจ้าภาพเฉือน 2-1 ลิ่วชิง ไอวอรี่โคสต์ ศึกเนชั่นส์คัพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 กุมภาพันธ์ 2549 02:09 น.

เจ้าภาพ อียิปต์ อดีตแชมป์ 4 สมัยได้ อาเมอร์ ซากี้ เปลี่ยนตัวลงมาโหม่งประตูชัยให้ช่วงท้ายเกมเฉือนชนะ เซเนกัล 2-1 พร้อมผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศในศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2006 โดยจะพบกับ ไอวอรี่ โคสต์ ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้

ศึกฟุตบอล แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2006 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าภาพ อียิปต์ ที่นำทัพโดย มิโด้ และ อาเหม็ด ฮัสซัน พบกับ เซเนกัล ที่ขนดาวดังอย่าง ดิโอมานชี่ กามาร่า, อองรี กามาร่า, ปาป้า บูบ้า ดิย็อป และ ออมดี้ เฟรย์ ลงสนาม

รูปเกมในช่วงครึ่งแรก เซเนกัล เล่นดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดแต่ว่านาทีที่ 37 สนาม ไคโร อินเตอร์เนชั่นแนล แทบแตกเมื่อ อียิปต์ มาได้จุดโทษ มิโด้ เปิดบอลเข้าเขตโทษแต่ว่า เฟรดริก เมนดี้ ทำแฮนด์บอลและเป็น อาเหม็ด ฮัสซัน อาสาซัดเข้าไป อียิปต์ ทะยานขึ้นนำ 1-0 พร้อมกับหมดครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

แต่ว่าเปิดฉากครึ่งหลังมาได้แค่ 6 นาที เซเนกัล ก็ตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อเปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษไปถึง มามาดู เนียง โหม่งย้อนเสียบเสาแรกสุดสวย จากนั้นนาทีที่ 79 อียิปต์ เปลี่ยนตัวส่ง อาเมอร์ ซากี้ ลงมาแทน มิโด้ ซึ่งกองหน้าจากสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ไม่พอใจไม่ยอมออกจากสนามพร้อมทั้งเดินไปเถียงกับโค้ชอย่างมีอารมณ์

อย่างไรก็ตามถัดจากนั้นนาทีเดียว มิโด้ ก็ยิ้มออกเมื่อ โมฮัมเหม็ด อาบูตริก้า เปิดจากซ้ายเข้ากลางให้กับซูเปอร์ซับ ซากี้ โหม่งเข้าไปตุงตาข่าย อียิปต์ ขึ้นนำ เซเนกัล 2-1 พร้อมกับหมดเวลาการแข่งขันไปด้วยสกอร์นี้ อียิปต์ จะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ไอวอรี่ โคสต์ ที่เอาชนะ ไนจีเรีย 1-0 ในวันศุกร์ที่ 10 ก.พ.นี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์