เจ้าภาพจืดโดนเซเนกัลไล่เจ๊าท้ายเกม/แซมบ้าเฉือนอียิปต์หืดจับ

ทีมจีบีเซ็งเซเนกัลไล่เจ๊าได้แต้มเดียว

        ศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิคเกมส์ 2012 นัดประเดิมสนามของรอบแรก กลุ่ม A เมื่อ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา แข่งกันที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ 

        “เจ้าภาพ” สหราชอาณาจักร เจอกับ เซเนกัล ตัวแทนจากทวีปแอฟริกา เกมนี้ “ทีม จีบี” ขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงของ เคร็ก เบลลามี ในนาทีที่ 20 แต่หลังจากนั้น เซเนกัล เล่นได้ดีกว่า และมาตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 82 จากการยิงของ มุสซา โคนาเต ในนาทีที่ 82 จบเกมเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

         ส่วนอีกคู่ในกลุ่ม A “จอมโหด” อุรุกวัย หนึ่งในทีมเต็งแชมป์ พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเกมนี้เป็น “ยูเออี” ที่นำก่อนจาก อิสมาอิล มาตา ในนาทีที่ 23 แต่หลังจากนั้น “จอมโหด” มายิงคืน 2 ลูกรวด จากฟรีคิกของ กาสตัน แฟร์นานเดซ นาทีที่ 42 และ นิโคลัส โลเดโร ในนาทีที่ 56 จบเกม อุรุกวัย ชนะ 2-1 เก็บ 3 คะแนนพร้อมขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มหลังจบเกมแรก ส่วน สหราชอาณาจักร และ เซเนกัล มีทีมละ 1 คะแนน ส่วน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ยังไม่มีคะแนน

     แซมบ้าหืดจับเฉือนอียิปต์หวิว3-2

          เกมในกลุ่ม C แข่งกันที่ มิลเลนเนียม สเตเดี้ยม ในกรุงคาร์ดิฟฟ์ เวลส์ บราซิล ทีมเต็ง 1 ของรายการ พบกับ อียิปต์ โดยเกมนี้ ทัพนักเตะ “แซมบ้า” ฉายฟอร์มเก่งนำห่างถึง 3-0 โดยได้จาก ราฟาเอล ดา ซิลวา นาที 16, เลอันโดร ดามิเยา นาที 25 และ เนย์มาร์ นาทีที่ 30 แต่ในครึ่งหลัง นักเตะจากแดนไอย์คุปต์ฮึดยิงคืน 2 ลูกจาก โมฮัมเหม็ด อาบูตริกา นาที 51 และ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 76 แต่ไล่ไม่ทัน จบเกม บราซิล ชนะ 3-2 คว้า 3 คะแนนไปครอง

           ด้านอีกคู่ในกลุ่ม C แข่งกันที่ ซิตี ออฟ โคเวนทรี สเตเดี้ยม ในเมืองโคเวนทรี เบลารุส เฉือนชนะ นิวซีแลนด์ 1-0 จากประตูชัยของ ดมิทรี บากา นาทีที่ 45 ส่งผลให้ตารางคะแนนกลุ่มนี้ บราซิล กับ เบลารุส มี 3 คะแนนเท่ากัน แต่ “แซมบ้า” เป็นจ่าฝูงด้วยประตูได้ที่มากกว่า ส่วน นิวซีแลนด์ กับ อียิปต์ ยังไม่มีคะแนน

           ส่วนเกมในกลุ่ม B เล่นกันที่สนาม เซนต์ เจมส์ ปาร์ก ในเมืองนิวคาสเซิล กาบอง เจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ โดยเกมนี้ทีมจากแดนนาฬิกานำก่อนจากจุดโทษของ อัดเมียร์ เมห์เมดี นาทีที่ 5 แต่ทีมจากทวีปแอฟริกาตามตีเสมอได้จาก ปิแอร์ เอเมริค อูบาเมยัง ในนาทีที่ 45 จบเกมเสมอ 1-1 แบ่งไปทีมละแต้ม โดยที่ สวิตเซอร์แลนด์ เหลือ 10 จากการที่ โอลิเวอร์ บัฟฟ์ โดนใบเหลืองแดงไปในนาทีที่ 78 ด้วย

            ขณะที่อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เม็กซิโก เสมอ เกาหลีใต้ 0-0 ส่งผลให้ตารางคะแนนของกลุ่มนี้ ทั้ง 4 ทีมมี 1 คะแนนเท่ากัน

            ด้านเกมในกลุ่ม D สเปน หนึ่งในทีมเต็งแชมป์ พลาดท่าแพ้ ญี่ปุ่น 0-1 ขณะที่ ฮอนดูรัส เสมอกับ โมร็อกโก 2-2 ส่งผลให้ ญี่ปุ่น มี 3 คะแนนขึ้นเป็นจ่าฝูง ส่วน ฮอนดูรัส กับ โมร็อกโก มี 1 คะแนน ขณะที่ “กระทิงดุ” ยังไม่มีแต้ม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์