เจ้าของใหม่เรือใบตั้งเป้าซิวถ้วยชปล.

เจ้าของคนใหม่ ประกาศพาทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ซิวถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ภายในเวลา 3 ปี

ดร. สุไลมาน อัล ฟาฮิม วัย 31 ปี

ประธานกลุ่ม Abu Dhabi United Group for Development and Investment กลุ่มนักลงทุนซึ่งมีความเกี่ยวพันกับราชวงศ์ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ได้เริ่มเข้ามาเทคโอเวอร์ทีม " เรือใบสีฟ้า " แมนเชสเตอร์ ซิตี ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ได้ออกมาประกาศว่า จะพาทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ให้กลายเป็นทีมระดับหัวแถวของศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ โดยจะขอเริ่มต้นด้วยการพาทีมติด 1 ใน 4 อันดับแรกของตารางพรีเมียร์ ลีก ให้ได้ในฤดูกาลนี้

ไม่เพียงเท่านั้น อัล ฟาฮิม เจ้าของสโมสรรายใหม่ ยังประกาศจะพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก และยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ให้ได้ภายในระยะเวลา 3 ปี หลังจากเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรแห่งนี้ด้วยวงเงินสูงถึง 220 ล้านปอนด์เมื่อวานนี้

รายงานข่าวระบุว่า
 
กลุ่มบริษัทที่นำโดยอภิมหาเศรษฐีจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์รายนี้ได้ยื่นข้อเสนอในการเทคโอเวอร์สโมสรเป็นเงิน 220 ล้านปอนด์ โดยในจำนวนนี้ 120 ล้านปอนด์ เป็นการซื้อสโมสรต่อจากพันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ส่วนอีก 100 ล้านปอนด์เป็นการชำระหนี้สินของสโมสร

ทั้งนี้ ดร. สุไลมาน อัล ฟาฮิม และกลุ่มบริษัทของเขาได้ชื่อว่ามีความร่ำรวยมากกว่า โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของทีม " สิงโตน้ำเงินคราม " เชลซี ถึง 10 เท่า

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์