เจ้าของเรือใบจี้ทักษิณจ่ายหนี้ 100 ล.ปอนด์

สื่อผู้ดีเผยเจ้าของทีมคนใหม่ของ "เรือใบสีฟ้า"แมนฯ ซิตี้ กำลังตรวจสอบบัญชีของสโมสร และอาจให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นคนจ่ายหนี้ที่ก่อไว้ระหว่างบริหารกิจการของทีม

รายงานข่าวระบุว่า ชีก มันชูร์ บิน ซาเยด เตรียมเข้ามาควบคุมกิจการของแมนฯ ซิตี้ แบบเต็มตัว หลังหลายฝ่ายเข้าใจว่า
 
ดร.สุไรมาน อัล ฟาฮิม ผู้เจรจายื่นข้อเสนอเทกโอเวอร์จาก พ.ต.ท.ทักษิณ คือเจ้าของคนใหม่ และจะมีการแต่งตั้งบอร์ดบริหารใหม่ด้วย นอก จากนี้ชีก มันซูร์ ยังส่งผู้เชี่ยวชาญด้านบัญชีเข้ามาตรวจสอบตัวเลข เพื่อทราบจำนวนหนี้สินที่แท้จริงจากการใช้จ่ายอย่างบ้าคลั่งของพ.ต.ท.ทักษิณ ในช่วง 1 ปีที่เครอบครองสโมสร โดยแมนฯซิตี้พยายามจะปิดเงียบเรื่องตัวเลขแต่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าอดีตนายกรัฐมนตรีของไทยทำให้ทีมเป็นหนี้กว่า 100 ล้านปอนด์ และเจ้าของทีมคนใหม่จากอาบูดาบีจะหักเงินจำนวนดังกล่าวออกจากเงินที่พวกเขาต้องจ่ายในการเทกโอเวอร์
ก่อนหน้านี้ ดร.สุไลมาน ไม่ได้เปิดเผยการใช้จ่ายทั้งหมดของพ.ต.ท.ทักษิณ และนี่เป็นครั้งแรกที่มีการเปิดเผยบัญชี

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า

แมนฯ ซิตี้ได้ส่งเครื่องบินส่วนตัวไปยังอเมริกาใต้ไปรับโรบินโญ่ เจ้าของสถิติค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์ พร้อมด้วย โจ, เอลาโน่ และพาโบล ซาบาเลต้า กลับจากรับใช้ทีมชาติทำศึกฟุตบอลโลก เพื่อให้ทันลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีกพบกับเชลซีวันเสาร์นี้ แมนฯซิตี้หวั่นว่าทั้ง 4 รายอาจมาไม่ทันหากโดยสายการบินตามปกติ จึงจัดการส่งเครื่องบินส่วนตัวซึ่งจะแวะไปรับซาบาเลต้าที่ลิม่าในเช้าวันพฤหัสฯ หลังลงช่วยอาร์เจนตินาทำศึกกับเปรู ก่อนบินไปริโอ เดอจาเนโร เพื่อรับโรบินโญ่, เอลาโน่ และโจ จากนั้นก็บินตรงมายังแมนเชสเตอร์ ซึ่งจะถึงในช่วงเช้าตรู่วันศุกร์ รวมระยะทางไปกลับ 16,000 ไมล์ ใช้เงินไป 150,000 ปอนด์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์