เจ้าของเรือใบขอทาบเสี่ยหมี


การได้เจ้าของทีมใหม่เป็นกลุ่มอาบูดาบียูไนเต็ด เพื่อการพัฒนาและการลงทุน (ADUG)
 
ซึ่งมี ดร.สุไลมาน อัล-ฟาฮิม นั่งตำแหน่งกรรมการบริหาร อาจจะเป็นผลดีต่อมาร์ก ฮิวจ์ส ในแง่ที่เจ้าตัวสามารถชี้นิ้วเลือกได้ว่า
อยากได้นักเตะระดับบิ๊กเนมราคาแพงคนไหนมาเสริมทีม โดยไม่ต้องวิตกเรื่องสภาพคล่องทางการเงินของทีม เหมือนเมื่อครั้งอยู่ภายใต้ร่มเงาของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

5 ปีของการเข้ามาครอบครองเชลซี ของ "เสี่ยหมี"โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซียเป็นที่รู้จักในฐานะมหาเศรษฐีจอมทุ่มเงิน เพื่อซื้อความสำเร็จ แต่ล่าสุดสื่อมวลชนเมืองผู้ดีกำลังจับตามอง ดร.สุไลมาน อัล-ฟาฮิม ในฐานะอับราโมวิชคนใหม่ของวงการ หลังเจ้าของทีมแมนฯ ซิตี้ คนใหม่
เปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาถึงเป้าหมายของตัวเอง ตั้งแต่วันแรกที่เทกโอเวอร์ทีมว่า ฮิวจ์สต้องพาทีมคว้าแชมป์แรกในรอบ 128 ปี ให้ได้ในฤดูกาลหน้าเป็นอย่างช้า

"ผมก็เหมือนอับราโมวิช เราอยากให้แมนฯ ซิตี้ ได้ลงแข่งทุกรายการ ไม่ใช่เฉพาะในพรีเมียร์ลีก แต่เรามองไปถึงยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกด้วย เราต้องการให้ทีมมีโอกาสคว้าแชมป์ทุกรายการ ปีที่แล้วเราพลาดโควตาชปล. แต่เราพร้อมจะมานั่งคุยกันว่าเขาต้องการนักเตะคนไหน เราจะซื้อให้ ฤดูกาลนี้เราต้องดีกว่าปีที่แล้วและฤดูกาลหน้าเราจะเริ่มคว้าแชมป์"

"เราจะปรับเปลี่ยนแผนการตลาด ซึ่งมันจะเป็นผลดีกับทีมมากขึ้น เราจะโฆษณาในทีวี ซื้อนักเตะดีๆ มาเสริมทีมและปรับปรุงสภาพแวดล้อมของทีมให้น่าอยู่มากขึ้น"

อัล-ฟาฮิม เริ่มต้นภารกิจแรกในฐานะเจ้าของทีมแมนฯ ซิตี้ คนใหม่ ด้วยการจ่าย 32.4 ล้านปอนด์ ซื้อโรบินโญ่ มาจากรีล มาดริด และเกือบจะได้ ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ มาร่วมทีมด้วยซ้ำ

ก่อนหน้านี้ อัล-ฟาฮิม เคยพยายามซื้ออาร์เซนอล ลิเวอร์พูล และนิวคาสเซิลมาแล้ว
 
แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนกระทั่งมาลงเอยที่แมนฯ ซิตี้ ซึ่งนักลงทุนวัย 31 ปี ได้แสดงให้เห็นถึงบุคลิกของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี "ผมรู้สึกเหมือนเป็นรถแทรกเตอร์ ต่อให้คุณจะไม่ชอบมันยังไงแต่มันก็คือรถ และถ้ามีรถมาขวางทาง มันพร้อมจะชนกับรถคันอื่น เพื่อให้ตัวเองเคลื่อนที่ไปได้ ผมหยุดไม่ได้แล้ว คนอย่างผมถ้าคิดจะทำอะไร ผมต้องทำให้ได้"

มาร์ก ฮิวจ์ส ได้ยินแล้วคงหนาวๆ ร้อนๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์