เจ้าของ “แยงกีส์” สนทุ่ม 450 ล้าน ป.ฮุบไก่


เจ้าของ “แยงกีส์” สนทุ่ม 450 ล้าน ป.ฮุบไก่

เจ้าของทีม นิวยอร์ก แยงกีส์ แห่ง เมเจอร์ ลีก เบสบอล สหรัฐอเมริกา สนทุ่มเงินมหาศาลฮุบกิจการของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ประจำเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ จากการตีข่าวของ “เดลี สตาร์” (DAILY STAR)
       
นิวยอร์ก แยงกีส์ เพิ่งเผชิญกับข่าวเศร้า เมื่อ จอร์จ สไตน์เบรนเนอร์ เสียชีวิตด้วยวัย 80 ปี ที่ ฟลอริดา สหรัฐฯ สาเหตุน่าจะมาจากปัญหาสุขภาพ กิจการของทีมกีฬาที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกด้วยตัวเลข 1,600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 5 หมื่นล้านบาท) จึงถูกส่งต่อให้ ฮัล และ แฮงค์ ลูกชายดูแลต่อไปอย่างเต็มตัว
       
ฮัล และ แฮงค์ จึงมีความคิดที่จะซื้อทีมฟุตบอลมาบริหาร เล็งไปที่ สเปอร์ส แห่งศึก พรีเมียร์ชิป ที่กำลังลุ้นไปลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า พร้อมจะทุ่มเงิน 450 ล้านปอนด์ (ประมาณ 22,500 ล้านบาท) ให้ เดเนียล เลวีย์ ประธานสโมสร “ไก่เดือยทอง” พิจารณา
       
สำหรับ แฮงค์ มีดีกรีเป็นอดีตนักฟุตบอลของมหาวิทยาลัย ทำให้สนใจทำธุรกิจเกี่ยวกับฟุตบอลมาตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษ 90 เจ้าตัวเผยว่า “สิ่งเดียวที่น่าสนใจ ก็คือ ทีมฟุตบอลของยุโรปและแน่นอนด้วยว่าจะต้องเป็น พรีเมียร์ ลีก แน่นอนสิ่งนั้นเป็นไปได้เลยสำหรับผม”
       
เวลานี้ พรีเมียร์ชิป กลายเป็นเวทีสำหรับลงทุนของนักธุรกิจเจ้าพ่อวงการกีฬาฝั่งสหรัฐฯ สแตน โครเอ็นเก เจ้าของทีมบาสเกตบอล เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ก็มีหุ้น อาร์เซนอล 29.9 เปอร์เซนต์ ส่วน แรนดี เลอร์ เจ้าของ คลีฟแลนด์ บราวน์ส ศึกเอ็นเอฟแอล ก็ยังเป็นเจ้าของ แอสตัน วิลลา


Credit: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ 18 กรกฏาคม 2553

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์