เจเจรอดโทษแบนเชิ้ตดำยอมรับตัดสินพลาด

เจเจรอดโทษแบนเชิ้ตดำยอมรับตัดสินพลาด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 สิงหาคม 2548 18:57 น.

เจอร์เมน เจนาส กองกลางของ สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รอดพ้นจากการโดนแบนหลังจากได้รับใบแดงในเกมที่พ่าย ปืนโต อาร์เซนอล 0-2 เนื่องจากกรรมการ สตีฟ เบนเน็ตต์ รายงานว่าเขาตัดสินรุนแรงเกินไปและในจังหวะนั้นน่าจะเป็นแค่ใบเหลืองเท่านั้น

เกม พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ นัดเปิดสนามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจอร์เมน เจนาส กองกลางของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เสียบใส่ กิลแบร์โต้ ซิลวา มิดฟิลด์ของ อาร์เซนอล อย่างน่าเกลียดจึงถูก สตีฟ เบนเน็ตต์ สิงห์เชิ้ตดำ ควักใบแดงไล่ออกจากสนาม ซึ่งมีส่วนสำคัญทำให้จบเกม สาลิกาดง แพ้ต่อ ปืนโต 0-2

ซึ่งจากจังหวะนี้ เจนาส น่าจะถูกแบนยาวถึง 3 นัดเต็มๆ แต่ว่า เบนเน็ตต์ ออกมาเปิดเผยและส่งรายงานต่อทาง เอฟเอ หรือ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ว่าเขาตัดสินรุนแรงเกินไปจังหวะนั้นน่าจะเป็นแค่ใบเหลืองเท่านั้นทำให้กองกลาง นิวคาสเซิล จะรอดพ้นจากการโดนแบน

สตีฟ เบนเน็ตต์ ส่งจดหมายขอโทษถึงการตัดสินใจที่ผิดพลาดในเกมวันเสาร์ และเขาร้องขอจากทางสมาคมให้ยกเลิกโทษและเรื่องนี้ก็ได้รับการยืนยันจากทาง เอฟเอ จากการพิจารณาวีดีโอจังหวะดังกล่าว สตีฟ เบนเน็ตต์ ร้องให้โทษใบแดงลดเหลือใบเหลือง และตามกฎของ เอฟเอ เจนาส ก็จะไม่ต้องรับโทษแบนใดๆ แถลงการณ์ของสมาคมยืนยันชัดเจน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์