เจอะลึก คลาส ยาน ฮุนเตลาร์

เจอะลึก คลาส ยาน ฮุนเตลาร์



































ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ : คลาส ยาน ฮุนเตลาร์
วันเกิด : 12 สิงหาคม 1983
เกิดที่ : เดรมพท์, ฮอลแลนด์
ตำแหน่ง : กองหน้า
ส่วนสูง : 186 ซม.
สโมสรปัจจุบัน : อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม
หมายเลขเสื้อ : 9


สโมสรอาชีพ               


 ปี                       สโมสร                         ลงเล่น             ประตู
 
2002 - 2004         พีเอสวี                              0                    0   
2002 - 2003     เดอ กราฟส์ชาพ (ยืมตัว)             9                    0
2003 - 2004     อาโกฟฟ์ (ยืมตัว)                    35                  26
2004 - 2006        ฮีเรนวีน                            46                   34
2006 - 2008        อาแจ๊กซ์                           55                  46
( ปัจจุบัน ย้ายไปอยู่ สโมสรรีค มาดริด )
   

ทีมชาติ                ลงเล่น                 ประตู


ฮอลแลนด์               8                       2 

           จาก เพชฌฆาตพรายกระซิบ สู่ดาวยิงหน้าม้า รุด ฟาน นิสเตลรอย มาถึงทายาทดาวยิงคนล่าสุดของวงการฟุตบอลแดนกังหันลม เดอะ ฮันเตอร์ คลาส ยาน ฮุนเตลาร์ ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นความหวังใหม่ของแฟนบอลฮอลแลนด์ทุกคน

             คลาส ยาน ฮุนเตลาร์ เกิดที่อาชเตอร์โฮค หมู่บ้านเล็กๆในเดรมพต์ เป็นสมาชิกคนเล็กของบ้านฮุนเตลาร์ โดยมีพี่น้อง 2 คนซึ่งเป็นผู้ชายทั้งหมดคือนีค และเยล ฮุนเตลาร์ ซึ่งจากการที่พี่ทั้งสองคนเล่นฟุตบอลทำให้เจ้าหนูคลาส ยาน ของเราก็เล่นตามไปด้วยโดยเล่นในทีมเยาวชนท้องถิ่นเล็กๆที่ชื่อประหลาดๆว่า v.v.H. en K.


            เจ้าหนูคลาส ใช้เวลาร่ำเรียนวิชาลูกหนังในทีมนี้นานถึง 6 ปีและถูกแมวมองของทีมโก อเฮด อีเกิลส์ จีบตั้งแต่ยังอายุไม่กี่ขวบเนื่องจากพรสวรรค์ในเกมลูกหนังเตะตาแมวมองเต็มๆ


            แต่สุดท้ายครอบครัวของฮุนเตลาร์ กลับปฏิเสธโอกาสดังกล่าวไปเนื่องจากติดปัญหาในเรื่องของการเดินทาง แต่สุดท้ายเขาก็ได้เซ็นสัญญาเป็นักเตะเยาวชนของทีมเดอ ราฟส์ชาพ เมื่ออายุครบ 11 ปี


           ในช่วง 2 ปีแรกที่เล่นให้กับเดอ กราฟส์ชาพนั้น คลาส ยาน ฮุนเตลาร์ ได้เล่นในหลากหลายตำแหน่งไม่ว่าจะเป็นแบ็กซ้าย ปีกซ้าย กองกลางตัวรุก หรือแม้แต่เป็นผู้รักษาประตู ทั้งนี้ก็เพื่อให้ได้เรียนรู้ถึงเกมลูกหนังจากมุมมองที่แตกต่างกัน


            จวบจนเข้าสู่ปีที่ 3 ของการเป็นนักเตะเยาวชนเขาก็ได้เล่นเป็นศูนย์หน้า ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เขาถนัดที่สุดและเล่นได้อย่างเป็นธรรมชาติที่สุดด้วย และในช่วงวัย 14 ปี ฮุนเตลาร์ ก็สร้างชื่อด้วยการเล่นให้กับทีมชุดซี ของเดอ กราฟส์ชาพ และยิงไปถึง 33 ประตูจาก 20 นัดเท่านั้น


           ผลงานดังกล่าวทำให้เขาโดนดันขึ้นสู่ทีมชุดบี1 และก็ยังคงถล่มประตูเป็นว่าเล่นอีก 31 ลูกในฤดูกาล 1999-00 จนทำให้ทีมยักษ์ใหญ่อย่างพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เซ็นสัญญาคว้าตัวไปร่วมทีมในเดือน มิ.ย.ปี 2000


           แม้จะย้ายไปอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่แต่ฮุนเตลาร์ ยังคงมีระดับฝีเท้าที่เหนือกว่าเพื่อนร่วมรุ่นอย่างเห็นได้ชัดและก็กลายเป็นดาวซัลโวของลีกระดับเยาวชน แต่ก็ยังคงใช้เวลาในปีแรกกับทีมเอ1 ของพีเอสวีไปก่อน จนกระทั่งขวบปีที่สองถึงได้ถูกกุส ฮิดดิ้งค์ ซึ่งเป็นโค้ชทีมชุดใหญ่ในขณะนั้นดันขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่


           อย่างไรก็ตาม ฮุนเตลาร์ ไม่สามารถที่จะเบียดแทรกตัวเข้าทีมชุดใหญ่ของพีเอสวีได้ โดยเขาได้เล่นนัดประเดิมสนามด้วยการลงไปแทนดาวยิงประจำทีมอย่างมาเตย่า เคซมัน ในวันที่ 23 พ.ย.2002 ซึ่งพีเอสวีชนะขาดลอย 3-0 เหนืออาร์บีซี รูเซนดาล แต่นั่นก็เป็นการเล่นเพียงนัดเดียวในชีวิตของเขากับพีเอสวี


           ฮุนเตลาร์ โดนส่งตัวให้กับเด กราฟส์ชาพ สโมสรเก่าใช้งานเพื่อเก็บประสบการณ์อีกครั้ง แต่ก็เป็นอีกครั้งที่เขาผิดหวังเมื่อได้ลงเล่นแค่ 9 นัดและทำประตูไม่ได้เลย ซึ่งเด กราฟส์ชาพ ก็ตัดสินใจที่จะไม่เซ็นสัญญากับเขาอย่างถาวร


          ความล้มเหลวในครั้งนี้ทำให้ฮุนเตลาร์ โดนส่งตัวไปให้กับสโมสรเล็กๆอย่างอาโกฟฟ์ อาเพลดูร์น ยืมตัวไปใช้งาน แต่ครั้งนี้มันถึงเวลาที่เพชฌฆาตหน้าใสจะแจ้งเกิดเสียที เมื่อเขายิงประตูได้ตั้งแต่เกมแรกที่ได้ลงเล่น และจากนั้นเขาก็เหมือนกับลูกระเบิดที่รอวันปลดชนวนอยู่นาน ฮุนเตลาร์ ยิงประตูได้เป็นว่าเล่นถึง 26 ประตูจาก 35 นัดในลีกและจบฤดูกาลด้วยการเป็นดาวซัลโวในที่สุด ทำให้ทีมอาโกฟฟ์ ถึงกับตั้งชื่ออัฒจันทน์ฝั่งหนึ่งว่าเป็น คลาส ยาน ฮุนเตลาร์ เพื่อระลึกถึงจอมล่าตาข่ายรุ่นเยาว์เลย


           แจ้งเกิดไม่ทันไร ฮุนเตลาร์ ก็ต้องตัดสินใจเลือกเส้นทางอนาคตของตัวเองเป็นครั้งแรกเมื่อพีเอสวี ยื่นสัญญาฉบับใหม่มาให้เซ็น แต่เขากลับเลือกที่จะปฏิเสธมันและเซ็นสัญญาย้ายไปอยู่กับฮีเรนวีน ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 100,000 ยูโรเท่านั้น ซึ่งกลายเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของฮีเรนวีน


          ฮุนเตลาร์ ยิงประตูได้ตั้งแต่เกมแรกก่อนที่จะยิงรวมได้ถึง 17 ประตูจากการเล่น 31 นัดในฤดูกาลแรกกับฮีเรนวีน และมันยิ่งเพิ่มมากขึ้นอีกในฤดูกาลที่ 2 ของเขาในปี 2005-06 เมื่อจบช่วงแรกของฤดูกาลเขาทำไปแล้วถึง 17 ประตูจากการเล่นแค่ 15 นัดเท่านั้น


         ผลงานร้อนแรงดังกล่าวทำให้อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ตัดสินใจดึงตัวไปร่วมทีมทันทีด้วยค่าตัวถึง 9 ล้านยูโรเลยทีเดียว


         ทว่าการเริ่มต้นกับทีมใหม่ครั้งนี้ไม่สวยงามเหมือนทุกครั้ง เมื่อเขาต้องใช้เวลานานถึง 5 นัดกว่าจะยิงประตูแรกให้กับทีมใหม่ได้ แต่หลังจากที่ยิงได้ฮุนเตลาร์ ก็ทำประตูได้เป็นว่าเล่นโดยในเดือน ก.พ. เพียงแค่เดือนเดียวก็ยิงไปถึง 9 ประตูจาก 7 นัดที่เล่นให้กับอาแจ๊กซ์


         จบฤดูกาล 2005-06 ฮุนเตลาร์ ยิงรวมได้ถึง 33 ประตูจาก 31 นัดในลีกที่เล่นให้กับฮีเรนวีนและอาแจ๊กซ์ คว้ารางวัลดาวซัลโวไปครองแบบไร้คู่แข่ง


         ในฤดูกาลต่อมา ฮุนเตลาร์ ก็ยังคงทำผลงานได้ร้อนแรงเหมือนเดิม โดยในช่วงก่อนออกสตาร์ทฤดูกาลก็ไปสร้างชื่อด้วยการทำประตูแรกในสนามเกมเปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ของทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ในเกมเทสติโมเนียลแมตช์ของเดนนิส เบิร์กแคมป์ตำนานของทีมกันเนอร์สและเคยเป็นเด็กปั้นของอาแจ๊กซ์ด้วย แต่สุดท้ายอาร์เซนอลก็ชนะไปในเกมดังกล่าวด้วยสกอร์ 2-1


          หลังจากนั้นฮุนเตลาร์ ก็ยิงเป็นว่าเล่นไม่ว่าจะในรายการพรีเมียร์ดัตช์ หรือยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยูฟ่า คัพ ที่อาแจ๊กซ์ต้องร่วงลงมาเล่นหลังตกรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเขาก็ยิงไปถึง 8 ประตูจาก 7 นัดก่อนจะยิงรวมในลีกได้ 21 ประตู


          แต่โชคร้ายที่อาแจ๊กซ์ต้องพลาดแชมป์แบบหวุดหวิดในเกมสุดท้าย จนต้องเพลย์ออฟเพื่อหาทีมไปแชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งสุดท้ายก็เอาชนะฮีเรนวีนทีมเก่าของพวกเขาและอาแซด อัลก์มาร์ ได้ตั๋วเข้าไปเล่นในถ้วยใบใหญ่ของยุโรปอีกครั้ง


          ทว่าอาแจ๊กซ์ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับฤดูกาล 2007-08 เมื่อสองตัวหลักอย่างเวสลีย์ สไนเดอร์และไรอัน บาเบลย้ายออกไป ทำให้อาแจ๊กซ์เสียสูญและต้องรวงตกรอบคัดเลือกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อแพ้สลาเวีย ปราก และยังมาตกรอบแรกในศึกยูฟ่า คัพ อีกด้วยน้ำมือของดินาโม ซาเกร็บด้วย


           อย่างไรก็ดีฮุนเตลาร์ ยังคงทำผลงานได้ดีในลีกโดยทำคนเดียวถึง 4 ประตูในเกมแรกของฤดูกาลที่ต้องพบกับทีมเก่าของเขา เดอ กราฟส์ชาพที่เพิ่งเลื่อนชั้นมา ซึ่งอาแจ๊กซ์บุกไปชนะได้ถึง 8-1 และยังยิงประตูเรื่อยมาจนเวลานี้ซัดไปแล้ว 9 ประตูจาก 7 นัด และจะยังคงยิงต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง


           ส่วนในเวทีทีมชาตินั้น ฮุนเตลาร์ ได้รับโอกาสจากมาร์โก ฟาน บาสเท่น ให้เข้ามาติดทีมชาติในช่วงหลังฟุตบอลโลก 2006 และตอบแทนความไว้วางใจด้วยการทำ 2 ประตูในเกมแรกที่พบกับไอร์แลนด์ แต่หลังจากนั้นก็ยังทำประตูไม่ได้และโดนรุ่นพี่อย่างรุด ฟาน นิสเตลรอยกลับมาเบียดตำแหน่งในเวลานี้


           แต่อนาคตของคลาส ยาน ฮุนเตลาร์ยังคงสดใสและรอวันที่จะสืบทอดตำแหน่งศูนย์หน้าหมายเลขหนึ่งของแดนกังหันลมต่อไปในอีกไม่นานแน่นอน


                   


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์