เจอร์ราร์ดเตือนรูนี่ย์-ลูกทีมหุบปากเลิกด่ากรรมการ

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมสิงโตคำราม อังกฤษ ออกโรงเตือนลูกทีมอย่าได้ด่าหรือกล่าวคำหยาบใส่กรรมการ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก ค.ศ.2010 อย่างเด็ดขาด เนื่องจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่าสั่งการให้ผู้ตัดสินเข้มงวดเกี่ยวการใช้ถ้อยคำหยาบคายระหว่างการแข่งขันเป็นพิเศษ


"พวกเราต้องเก็บคำพูดดังกล่าวเอาไว้เพื่อให้มั่นใจว่าทีมยังคงเหลือผู้เล่น 11 คนในสนาม ไม่เพียงแต่ไม่ด่ากรรมการเท่านั้น ต้องให้ความเคารพด้วย ถ้าไม่ทำเช่นนั้น อาจโดนใบเหลืองหรือไล่ออก จะส่งผลกระทบต่อทีมเป็นอย่างมาก ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกันดูแลและป้องกัน ทั้งฟาบิโอ คาเปลโล ได้เน้นย้ำเสมอสิ่งสำคัญคือการมีผู้เล่น 11 คนในสนาม"


กัปตันทีมสิงโตคำราม กล่าวต่อไปว่า

ลำพังการเล่น 11 คนก็เป็นงานที่ยากลำบากอยู่แล้วและพวกเราก็เคยเจ็บปวดมาแล้วถึงสองครั้งกับการโดนไล่ออกในอดีต 1 ในนั้นคือรูนีย์ในฟุตบอลฟุตบอลโลก ค.ศ.2006 ที่เยอรมัน นัดเจอกับโปรตุเกส


เจอร์ราร์ดได้กระตุ้นให้รูนี่ย์ หัวหอกเลือดร้อนซูเปอร์สตาร์ของทีมแนะให้พูดกับเท้าแทนที่จะไปด่ากรรมการ โดยไม่มั่นใจว่าในการแข่งขันนัดแรกกับสหรัฐ รูนี่ย์จะโดนยั่วยุให้ตบะแตกหรือไม่ แต่คาดว่าด้วยประสบการณ์ของรูนีย์คงรับมือได้


"รูนี่ย์เข้าใจว่าพวกเราต้องการเขาอยู่ในสนาม เขาเป็นนักเตะชั้นยอด เขาต้องทำให้มั่นว่าสามารถควบคุมอารมณ์ได้"


อย่างไรก็ตามเจอร์ราร์ด ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงอนาคตของตัวเองหลังจากราฟา เบนิเตซ อำลาผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล บอกว่าขอมีสมาธิอยู่กับอังกฤษและฟุตบอลโลกเท่านั้น


สำหรับเจอร์ราร์ดออกมากล่าวเตือนเพื่อนร่วมทีมด่าการด่ากรรมการ หลังจากรูนี่ย์ไปด่ากรรมการในฟุตบอลนัดกระชับมิตรกับสโมสรแพลตตินั่นของแอฟริกาใต้ วันที่ 7 มิถุนายน

แม้ว่าโชคดีไม่โดนไล่ออก แต่เป็นที่วิจารณ์กันไปทั่วว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่งและทำให้ขุนพลสิงโตคำรามถูกจับตาโดยกรรมการโดยปริยายและผู้ตัดสินชาวบราซิลที่จะทำหน้าที่นัดอังกฤษเจอกับสหรัฐก็ได้ก็มาเตือนแล้วเชนกันถ้ายังขืนทำพฤติกรรมแบบเดิมเจอดีแน่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์