เจนัวจวกบัลลงดอร์ไม่ใส่ชื่อมิลิโต้ชิง

เจนัว ออกโรงชี้เป็นเรื่องไม่ยุติธรรมอย่างยิ่งที่ ดีเอโก้ มิลิโต้ กองหน้า อินเตอร์ มิลาน ไม่มีชื่อติดในผู้เข้าชิงฟีฟ่า บัลลงดอร์ ปีล่าสุด ทั้งที่โชว์ฟอร์มสุดยอดช่วย "งูใหญ่" ซิวทริปเปิ้ลแชมป์เมื่อซีซั่นที่แล้ว ระบุหัวหอกอาร์เจนไตน์ยิงประตูสำคัญๆ มาตลอด และการไม่ได้เล่นในเวิลด์ คัพ 2010 มากนักก็ไม่สามารถนำมาอ้างถึงการตัดชื่อทิ้งได้ 

     มิลิโต้ เป็นนักเตะคนสำคัญและยิงประตูชัยให้กับ อินเตอร์ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, โคปปา อิตาเลีย และสคูเด็ตโต้ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ล่าสุดในการประกาศรายชื่อ 23 คนสุดท้ายที่เข้าชิง "ฟีฟ่า บัลลงดอร์" กลับไม่มีชื่อของยอดกองหน้าอาร์เจนไตน์ อย่างเหนือความคาดหมาย  
  
     "ไม่ยุติธรรม มิลิโต้ ไม่อยู่ในรายชื่อ 23 ผู้เข้าชิงบัลลงดอร์ รางวัลที่ฟร้องซ์ ฟุตบอลมอบให้ทุกปีจากการลงคะแนนเสียงของผู้สื่อข่าว มันเป็นการปฏิเสธที่รุนแรง ถ้าเราคิดถึงบทบาทของ "อิล ปรินชิเป้" ที่มีต่อการคว้าสคูเด็ตโต้ของ เนรัซซูรี่ และเหนืออื่นใดแล้วแชมเปี้ยนส์ ลีก"
  
     "บทบาทของเขาเห็นได้อย่างชัดเจนและนั่นก็ยังไม่นับรวมถึงการยิงอีกมากมายที่ถูกผู้รักษาประตูป้องกันเอาไว้ได้ ข้ออ้างที่เป็นไปได้เพียงอย่างเดียวสำหรับการไม่มีชื่อในครั้งนี้ และมันก็ไม่ดีพอที่จะอธิบาย คือการที่เขาต้องนั่งเป็นตัวสำรองส่วนใหญ่ในฟุตบอลโลก" เจนัว อดีตต้นสังกัด มิลิโต้ แถลงในเว็บไซต์สโมสร
  
     ขณะที่ในเว็บไซต์สโมสร อินเตอร์ ไม่ได้พูดถึงเรื่องการไม่มีชื่อ มิลิโต้ เมื่อนักเตะคนอื่นๆ ในทีมของพวกเขา อย่าง เวสลี่ย์ สไนเดอร์, ซามูเอล เอโต้, ชูลิโอ เซซาร์ และ ดักลาส ไมค่อน ต่างมีชื่อเข้าชิง "ฟีฟ่า บัลลงดอร์" 
  
     อย่างไรก็ตาม พอมีข่าวดีสำหรับ มิลิโต้ อยู่บ้างเมื่อเขาจะสามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในสัปดาห์หน้า หลังจากที่ต้องพลาดลงเล่นมาเกือบตลอดทั้งเดือนตุลาคม หลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ
    
     "ผมผิดหวังที่ต้องพลาดลงสนามและไม่ได้ช่วยเหลือทีม ผมจะเข้าสแกนในอีกไม่กี่วันนี้ ผมทำงานได้ดี แต่ก็ยังต้องอาศัยเวลาอีก 1 สัปดาห์ ผมต้องหายดีก่อน เพื่อที่จะไม่กลับมาเจ็บอีก ในระดับนี้เมื่อคุณเล่นมากๆ คุณก็ต้องอยู่ในสภาพที่สุดยอด" มิลิโต้ กล่าว
  
     ส่วนกรณีของ เอโต้ ที่โชว์ฟอร์มพังประตูอย่างสุดร้อนแรงเมื่อไม่มี มิลิโต้ ลงเล่นนั้น สตาร์อาร์เจนไตน์กล่าวว่า "ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขา เรามีความสุขกันมากในสนาม เราแสดงให้เห็นหลายครั้ง เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม ผมมีความสุขมากกับเขา"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์