เจทีส่อชวดคัดยูโร เบ็คส์ย้ำชาติมาทีหลัง

"เจที" จอห์น เทอร์รี ส่อชวดช่วย "สิงโตคำราม" อังกฤษ คัดยูโร 2008


ขณะที่ เดวิด เบ็คแฮม เริ่มออกตัว แอลเอ แกแล็คซี สำคัญกว่าชาติ  ขณะที่ เซอร์เจฟฟ์ เฮิร์สท์ ไล่ส่ง "หนุ่มเบ็คส์" ไม่มาก็ไม่ต้องมา เพราะจริงๆ ก็พ้นยุคของมิดฟิลด์วัย 32 ปีผู้นี้ไปแล้ว จอห์น เทอร์รี เซ็นเตอร์แบ็คกัปตันทีมชาติอังกฤษ อาจชวดลงทำศึก "ยูโร 2008" รอบคัดเลือก กลุ่มอี 2 นัด ในเดือนกันยายน ซึ่ง "สิงโตคำราม" จะรอต้อนรับ อิสราเอล กับ รัสเซีย คืนวันเสาร์ที่ 8 และวันพุธที่ 12 กันยายน ตามลำดับ เนื่องจาก "เจที" ต้องพักแข้งอย่างน้อยหนึ่งเดือนแน่นอนแล้ว หลังจากกล้ามเนื้อเอ็นหลังหัวเข่าบิดในการลงทีมซ้อมกับเชลซี ดับเบิลแชมป์ถ้วยเอฟเอ คัพ-คาร์ลิ่ง คัพ ต้นสังกัด


นอกจากนั้นเซ็นเตอร์แบ็ควัย 26 ปีผู้นี้จะพลาดช่วย "สิงห์บลูส์" ต้อนรับเบอร์มิงแฮม ซิตี้


ทีมที่เพิ่งได้เลื่อนชั้นในฐานะรองแชมป์ลีก แชมเปี้ยนชิพ สำหรับเกมเปิดสนามพรีเมียร์ชิพ ฤดูกาลแข่งขัน 2007-2008 คืนวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม และหมดสิทธิรับใช้ชาติในการต้อนรับเยอรมนี สำหรับนัดอุ่นแข้งที่เวมบลีย์ คืนวันพุธที่ 22 สิงหาคม แน่นอนอีกด้วย
ขณะที่ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางและอดีตกัปตันทีม ที่ยังมีปัญหากับเข่าซ้ายและเพิ่งลงทีมซ้อมกับ แอลเอ แกแล็คซี ต้นสังกัดใหม่ในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา ทว่า สตีฟ แม็คคลาเรน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ต้องการตัวเขากลับมาเป็นตัวหลัก ทั้ง 3 นัดดังกล่าว ก็เริ่มแสดงความเกรงใจแกแล็คซี เพราะนับตั้งแต่ย้ายมาสู่ถิ่นโฮม ดีโปต์ เขายังไม่ได้ลงเล่นแบบครบ 90 นาทีให้ทีมแม้แต่หนเดียว


เดวิด เบคแฮม กล่าวว่า

"ผมต้องการเรียกความฟิตและความคุ้นสนามอย่างน้อยสัก 2-3 นัด ก่อนกลับบ้านไปช่วยชาติ ทว่าในเวลานี้สำหรับผม ผมคงต้องเรียกความฟิตและสภาพร่างกายให้แกแล็คซีก่อนเป็นอันดับแรก เพราะการมาร่วมทีมแกแล็คซี ถือเป็นโลกใหม่ของผม และเป้าหมายของผมขณะนี้คือประสบความสำเร็จกับแกแล็คซีก่อนเป็นอันดับแรก" มิดฟิลด์วัย 32 ปี กล่าว


ด้าน เซอร์เจฟฟ์ เฮิร์สท์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ชุดแชมป์โลก 1966

และเป็นคนเดียวในโลกที่ยิงแฮตทริกได้ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก กล่าวเตือน "หนุ่มเบ็คส์" ว่าหากมีความคิดว่าสโมสรต้นสังกัดสำคัญกว่าชาติ ก็ไม่จำเป็นต้องกลับมา เพราะโดยส่วนตัวเชื่อว่า "ทรีไลออนส์" พ้นยุคของ เบ็คแฮม ไปแล้ว แถมเขาก็เคยมีประสบการณ์ค้าแข้งในอเมริกา กับ ซีแอตเติล ซาวเดอร์ส ในช่วงกลางยุคทศวรรษ 70 เขาเข้าใจดีว่าการใช้ชีวิตอยู่กับอีกทวีปโลกเป็นอย่างไร


สำหรับ เบ็คแฮม เขาสามารถเล่นที่ไหนก็ได้ในโลก อย่างน้อยก็อีก 5 ปี

ดีกว่าจะกลับมาเล่นให้อังกฤษ แน่นอนว่า เดวิด เป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ แต่มันผ่านไปแล้วสำหรับเกมระดับชาติ ที่ต้องใช้ทุกศักยภาพที่มี แต่สำหรับแกแล็คซี แน่นอนว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์