เจทีปลื้มสะสมหมวกสิงโตครบหลักครึ่งร้อย





จอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีมชาติอังกฤษของ เชลซี ภูมิใจสุดๆ ลงสนามรับใช้บ้านเกิดเมืองนอนครบ 50 นัด ในเกมอุ่นเครื่องชนะ สโลวาเกีย 4-0 วันเสาร์ที่ผ่านมา ประกาศลั่นขอสะสมหมวกทีมชาติให้ยาวนานที่สุด



จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังจอมแกร่งของเชลซี กัปตันทีมชาติอังกฤษ สุดแสนปลาบปลื้มใจ ที่ลงสนามรับใช้บ้านเกิดเป็นนัดที่ 50 ในเกมอุ่นเครื่องที่พลพรรค สิงโตคำราม โชว์ฟอร์มดุ เปิดสังเวียนแข้ง เวมบลีย์ ถล่ม สโลวาเกีย ไปได้อย่างสวยงามขาดลอย 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา 


 


เทอร์รี่ ที่ยังมีภารกิจสำคัญในการนำขบวนลูกทีมทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก กับ ยูเครน วันพุธที่ 1 เม.ย. นี้ กล่าวว่า นี่มีความหมายกับผมมาก สมัยเด็กๆ ผมฝันว่าอยากเล่นให้ทีมชาติอังกฤษสักครั้ง แต่ตอนนี้ผมเล่น 50 นัดแล้ว จึงนับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และเป็นสิ่งที่ผมภูมิใจจริงๆ แต่ผมไม่หยุดที่ตัวเลข 50 นัดหรอก ผมอยากจะเล่นให้ทีมชาติมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้    


 


เกมนี้ เจที หวิดพังประตูได้ด้วย จากการเสริมแรงลูกโขกของ ปีเตอร์ เคร้าช์ ที่หากปล่อยไปก็น่าจะเข้าประตู ตุงตาข่ายไป แต่ผู้ตัดสินเป่าล้ำหน้าเพราะ เทอร์รี่ นั่นเองที่ออฟไซด์ ซึ่ง กองหลังพันธ์ดุ ก็ขอโทษขอโพย กองหน้าหุ่นเสาโทรเลขของ พอร์ทสมัธ ไปแล้ว ผมล้ำหน้าอยู่นิดนึง และผมบอก เคร้าชี่ ว่า -ขอโทษนะ นายน่าจะยิงได้แล้ว - แต่ผมทำไปตามสัญชาตญาณ          


 


ชัยชนะสวยงามในเกมนี้ เทอร์รี่ เชื่อว่ามาจากบทเรียนในเกมอุ่นแข้งนัดก่อนนี้ที่แพ้ สเปน 0-2 ที่ เซบีย่า ผมบอกแล้วว่า เราจะต้องเรียนรู้ความผิดพลาดจากเกมกับ สเปน และผมก็รู้สึกว่าเราเล่นดีในคืนนี้ เราบุกกระหน่ำพวกเขาตลอดช่วง 10-15 นาทีแรก และยิงประตูขึ้นนำได้อย่างสมควร เราโชคไม่ดี ที่ยิงประตูที่ 2 เพื่อปิดเกม ให้เร็วกว่านี้ไม่ได้


 


เอมิล ยิงประตู (1-0) ได้สวย และพลาดโอกาสยิงเพิ่มหลังจากนั้น แต่ในแง่การเพรสซิ่ง และจังหวะการทำเกมแล้วถือว่าเราทำได้ดี บางประตูในเกมนี้ถือว่าสวยมาก อย่างประตูที่ 3 ที่มาจากการทำเกมที่สวยงามของ แฟร้งค์ (แลมพาร์ด) และ เวย์น (รูนี่ย์) วันนี้ เวย์น เล่นดีจริงๆ และยิงได้ 2 ประตู ส่วน เอมิล ก็ยิงได้เช่นกัน ขณะที่การทำเกมสวยๆ ทำให้อะไรๆ น่าดูยิ่งขึ้นไปอีก เทอร์รี่ กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์