เจทีชี้แมนเซียนอนาคตไกล

ไมเคิล แมนเซียน ปราการหลังอนาคตไกล
 
ซึ่งย้ายจากเชลซีไปร่วมทีมวูล์ฟแฮมป์ตั้น วันเดอร์เรอร์ ด้วยสัญญายืมตัว เพิ่งจะเรียกเสียงฮือฮาให้กับแวดวงฟุตบอลอังกฤษ หลังจากถูกฟาบิโอ คาเปลโล่ เรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรกในชีวิต ในการเตะกระชับมิตรกับทีมชาติ"อินทรีเหล็ก"เยอรมัน กลางสัปดาห์นี้ แต่สำหรับจอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีม"สิงโตคำราม" และเชลซี แมนเซียนดีพอสำหรับตำแหน่งในทีมชาติอย่างไม่ต้องสงสัย

เทอร์รี่กล่าวว่า

ตนเองและแฟรงก์ แลมพาร์ด ติดตามดูการเล่นของนักเตะรุ่นร้องรายนี้มาโดยตลอด และเห็นถึงพัฒนาการของกองหลังวัย 20 ปี อย่างชัดเจน ทำให้กล้าพูดอย่างเต็มปาก ว่าแมนเซียนคือนักเตะที่อนาคตไกลคนหนึ่งของวงการลูกหนังผู้ดี

"ก็เหมาะดีอยู่แล้ว ที่เขาติดทีมชาติ เชลซีมีนักเตะมากมาย แต่เขากระตือรือร้นย้ายออกไปด้วยสัญญายืมตัว เพื่อแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าเขาดีพอสำหรับทีม ทั้งตัวผมเองและแลมพ์ เคยคุยกับสจ๊วต เพียร์ซ เป็นการส่วนตัว
เพียร์ซบอกว่า ไมเคิลเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในทีมชุดอายุ 21 ปี เขาจะได้ประสบการณ์เพิ่มขึ้นอย่างมากมายจากการเล่นให้วูล์ฟ เขาโชว์ฟอร์มได้ดีมาก นับตั้งแต่เขาย้ายไปร่วมทีมวูล์ฟ เก็บชัยชนะได้ 3 หรือ 4 นัดแล้ว"

"ผมไม่ต้องการจะสร้างความกดดันให้เขามากเกินไปหรอกนะ แต่เขาเป็นนักเตะที่มีอนาคต ดูเหมือนว่าถ้าเขาย้ายกลับมาที่เชลซี เขาก็แทบจะเป็นตัวจริงของทีมได้เลย ก่อนหน้านี้เขาก็ทำได้ดีแบบนี้เช่นกัน แต่โชคไม่ดีที่ทีมของเรามีนักเตะดาวรุ่งหลายคนและเราเป็นทีมขนาดใหญ่ ขนาดในเกมคาร์ลิ่ง คัพ ที่ผู้จัดการทีมดร็อปผมกับแลมพ์ออกจากทีม ก็ยังมีนักเตะอีกหลายคนที่ไม่ได้ลงสนาม ทั้งที่ควรจะได้ลง เพราะทำได้ดีมากในตอนซ้อม"

เทอร์รี่ยังได้ฝากคำเตือนไปยังแมนเซียนด้วยว่า

ให้ทุ่มเทให้กับต้นสังกัดปัจจุบันให้เต็มที่ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด โดยไม่ต้องสนใจว่าตนเองกำลังอยู่ในสัญญายืมตัว เพราะย่างก้าวกับวูล์ฟ หมายถึงอนาคตสดใสที่รออยู่ "ถ้าเขาทำได้ดีให้วูล์ฟ เขาก็มีโอกาสที่จะทำได้ดีให้เชลซีเหมือนกัน" เทอร์รี่กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์