เจทีจ๋อย!เอฟเอสั่งแบน4เกมคดีเหยียดผิวเฟอร์ดินานด์

          สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) มีคำสั่งลงโทษแบน จอห์น เทอร์รี ปราการหลังกัปตันทีม เชลซี ยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นจำนวน 4 นัด พร้อมปรับเงินอีก 220,000 ปอนด์ (ราว 11 ล้านบาท) เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา

          หลังจากคณะกรรมการอิสระที่องค์กรลูกหนังผู้ดีตั้งขึ้นเพื่อพิจารณาคดีมีคำตัดสินว่าดาวเตะ “สิงห์สำอาง” มีความผิดกรณีใช้วาจาเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ กองหลัง ควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ส ในเกมพรีเมียร์ลีกที่สนาม ลอฟตัส โรด เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ปีที่แล้ว

          สำหรับคดีการเหยียดผิวของ เทอร์รี กับ เฟอร์ดินานด์ นั้น ถูกสอบสวนมาอย่างยืดเยื้อยาวนาน จนกระทั่งคณะกรรมการของ เอฟเอ ตัดสินว่าปราการหลัง “สิงห์สำอาง” มีความผิดจริงในที่สุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แม้ก่อนหน้านี้ ศาลแขวงเวสมินสเตอร์ จะตัดสินว่าเจ้าตัวไม่มีความผิดในกรณีนี้ไปแล้วก็ตาม

            อย่างไรก็ดี ดาวเตะวัย 31 ปี ที่เพิ่งประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติอังกฤษไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ยังมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์โทษได้ภายใน 14 วัน ขณะที่ อีลิท แมเนจเมนต์ บริษัทซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวแทนของ เทอร์รี ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “จอห์น เทอร์รี รูสึกผิดหวังที่คณะกรรมการของ เอฟเอ มีข้อสรุปที่แตกต่างไปจากคำตัดสินของศาล ที่ตัดสินว่าเขาไม่มีความผิด โดย เทอร์รี จะขอดูรายละเอียดของคำตัดสิน ก่อนจะพิจารณาอย่างรอบคอบเรื่องการยื่นอุทธรณ์ต่อไป”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์